Tác giả: HPG News

Thứ hai, 07-11-2022 | 3:39pm

"Hòa Phát - 30 năm tôi kể": Ngôi nhà chung thắp sáng ước mơ tôi

Là kĩ thuật viên trẻ tuổi chuyên về điện và sửa chữa, chế biến quặng thuộc phân xưởng Cơ điện của nhà máy nguyên liệu Thép Dung Quất, anh Bùi Thanh Sơn (sinh năm 1999) cảm thấy hạnh phúc, tự hào khi là một mảnh ghép của Tập Đoàn Hòa Phát. Và anh đã nói hết lòng mình qua cuộc thi “30 năm tôi kể” với tiêu đề “Ngôi nhà chung thắp sáng ước mơ tôi”.

Bài dự thi: Ngôi nhà chung thắp sáng ước mơ tôi

17h chiều, tôi tan ca!

Khi ấy, những cơn mưa đầu thu cứ đến bất chợt. Từng giọt nước mọng rơi nghiêng, đan thành một màn nước trắng xóa, rơi xuống đất, nổi bóng nước rồi vỡ tan.

Nán lại văn phòng một lát, chờ cơn mưa ngoài kia tan dần, bất giác tôi nhớ về chiếc mail đã nhận từ hơn một tháng trước với nội dung “30 năm Hòa Phát trong tôi”. Chậm vài nhịp mưa rơi, tôi tự hỏi “cả đời người có được mấy lần 30 năm?”

Một câu hỏi đầy nghi hoặc khác lại hiện lên trong tôi “công việc hiện tại có giống tôi của năm ấy đã từng mơ ước?”.

Có lẽ điều chán nản nhất là một công việc dậm chân tại chỗ, sáng xách túi ra khỏi cửa, ngồi đồng 8 tiếng, làm cho xong việc và trở về nhà theo kiểu máy móc bó buộc. Đó không phải là thứ tôi lựa chọn!

Và điều may mắn của tôi chính là được tuyển dụng vào Tập đoàn Hòa Phát. Ngoài khát khao tìm kiếm việc làm, trong tôi còn có sự ngưỡng mộ bởi tập đoàn đã gây dựng nên những kỳ tích chưa từng có đối với ngành Thép Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Hòa Phát – Trần Đình Long, Tập đoàn Hòa Phát khởi đầu là công ty chuyên kinh doanh phụ tùng, máy móc xây dựng năm 1992. Sau 30 năm hoạt động, Hòa Phát đã đứng top 4 trong tổng số 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2020 theo số liệu thống kê của VNR500 (Vietnam Report 500)

Năm 2016, Tập đoàn đã thực hiện một bước ngoặt quan trọng để cất cánh và thay đổi “cuộc chơi” của ngành thép Việt. “40 tháng hồi sinh một vùng đất hoang tàn bằng khu liên hợp sản xuất 400ha” sự hiện diện của Hòa Phát đã khiến cho diện mạo Khu kinh tế Dung Quất đổi thay mạnh mẽ.

Người ta không còn nhắc đến vùng đất hoang làm nơi chăn thả bò, mà là sự thán phục, ngỡ ngàng. Một khu liên hợp sản xuất quy mô hơn 400ha đã hoàn thành, sẵn sàng cung ứng ra thị trường khoảng 5 triệu tấn thép cuộn cán nóng (Hot rolled coil - HRC), hàng triệu tấn phôi và thép xây dựng...

Là một người con Quảng Ngãi, câu chuyện từ khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất chính là điều thôi thúc tôi nuôi dưỡng ước mơ khi hoàn thành xong chương trình đại học sẽ quay về quê hương để được gắn bó, cống hiến cho nơi này!

Ra trường với tấm bằng kĩ sư điện trong tay, tôi được nhận vào làm việc trong nhà máy Nguyên liệu. Khoác lên mình bộ đồng phục Hòa Phát tôi tự nhủ: "Làm việc này có học được cái gì mới không? Hôm nay đã giải quyết thêm được việc gì?". Xa hơn, tôi hỏi mình "Tháng tới, năm tới bản thân sẽ phát triển đến mức nào?"

Bản thân tôi không chấp nhận việc hy sinh tất cả chỉ để kiếm tiền. Tôi muốn mình hoàn thiện hơn, đó là mong ước lớn nhất của bản thân.

Đến với Hòa Phát, tôi đã học được thật nhiều. Công việc hiện tại giúp tôi hoàn thiện những kỹ năng của mình. Mỗi ngày tôi luôn cố gắng tìm ra một "mục đích" để làm và học hỏi, đồng thời duy trì cái say mê công việc. Hòa Phát như một ngôi nhà chung rộng lớn, ở đây tôi tìm được những người anh em, bằng hữu đáng trân quý. Tôi hiểu được thế nào là niềm vui hòa lẫn cùng giọt mồ hôi lao động của những ngày nắng cháy ở cảng Dung Quất. Tôi thấm được chữ “đoàn kết” là sức mạnh tối ưu. Tôi thầm cảm ơn những ngày làm việc hết mình, sớm tối làm việc trong văn phòng để kịp tiến độ công trình được giao.

Tôi thấy ấm áp lắm những nụ cười của anh em khi cùng nhau hoàn thành xong công việc. Tôi yêu tất cả mọi thứ nơi này. Tôi yêu cách mà Hòa Phát đã dạy cho tôi trở thành một con người mà trước đây tôi hằng mong muốn! Và tôi cảm thấy mình thật may mắn khi đã và đang theo đuổi ước mơ của mình. Mong cho các bạn cũng sẽ tìm được cho mình mục tiêu để theo đuổi.

Hiện tại, lúc viết những dòng chữ này chia sẻ với mọi người là khi mà cuộc thi “30 năm Hòa Phát trong tôi” đã sắp tới hồi kết.

 Đời người có mấy lần 30 năm? Thật ra chẳng ai tiên đoán được tương lai cả. Tôi hy vọng rằng không chỉ 30 năm mà Tập đoàn Hòa Phát sẽ phát triển, vươn xa hơn nữa mang theo niềm tự hào của dân tộc Việt Nam ta đi khắp năm châu, hòa mình vào các công trình kiến trúc toàn cầu.

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng