Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 24-09-2022 | 10:00am

"Hòa Phát - 30 năm tôi kể": Thép Hòa Phát trong tôi

Bài dự thi: Thép Hòa Phát trong tôi

Tác giả: Đào Thị Liên, Nhân viên kế toán – Công ty CP Đầu tư Khoáng sản An Thông.

Học khoa Kinh tế - kế toán, đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên, em gia nhập Hòa Phát ngay sau khi ra trường. Khởi đầu là nhân viên thử việc, niềm đam mê với Marketing đã giúp em dần khẳng định mình và có nhiều đóng góp cho công việc bán hàng tinh quặng sắt Hòa Phát.

Xuất thân là một cử nhân kinh tế nhưng khi vào thử việc ở vị trí nhân viên bán hàng chuyên về tinh quặng sắt không liên quan nhiều đến chuyên môn đã học, em cảm thấy lo lắng liệu mình có thể nắm bắt được các công việc hoàn toàn mới so với kiến thức học trong nhà trường không. Tuy nhiên, càng làm thì em càng cảm thấy có động lực tìm hiểu về quặng, các thành phần liên quan đến quặng, sắt thép và biết rằng quặng sắt là nguyên liệu chủ yếu để sản xuất ra thép xây dựng. Trong đó, sản xuất thép là lĩnh vực cốt lõi chiếm tỷ trọng trên 80% doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn, đóng góp một phần lớn cho sự phát triển của Tập đoàn Hòa Phát trở thành doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam, tham gia xây dựng phát triển nền kinh tế công nghiệp của đất nước, ghi tên trên bản đồ thế giới.

Với sự thích thú và say mê, tìm tòi đã giúp em trưởng thành, nắm bắt rõ hơn, thậm chí thuộc từng thành phần của quặng sắt - thép.

Sau một thời gian làm việc và học hỏi, em được công ty giao thêm nhiệm vụ tại phòng kế toán. Giống như thời điểm mới vào, lần này em thấy lo vì công việc hoàn toàn mới mẻ, làm sao để vừa hoàn thành được công việc bán hàng lại vừa làm tốt việc của phòng kế toán. Tiếp tục những tháng ngày miệt mài tìm hiểu với sự động viên và hỗ trợ của lãnh đạo công ty cùng các anh chị trong phòng, em đã bắt nhịp được với guồng công việc mới nhanh hơn.

Tinh quặng sắt không ở trên bề mặt Trái Đất nằm sâu trong lòng đất và rất hiếm gặp, vì thế để khai thác và tìm ra được tinh quặng sắt để phục vụ cho việc sản xuất thép là cực kì khó khăn. Nhưng không vì sự khó khăn đó mà đẩy lùi được ý chí cũng như sự quyết tâm của Ban lãnh đạo Công ty CP ĐT Khoáng sản An Thông cùng với sự góp sức nhiệt tình của các cán bộ công nhân viên tại công ty tìm ra hướng giải quyết tối ưu nhất, giúp cho việc khai thác tinh quặng sắt hợp lý và đúng yêu cầu của Tập đoàn.

Để làm ra tinh quặng sắt phụ thuộc tay nghề, kinh nghiệm người thợ và một quy trình sản xuất nghiêm ngặt nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, ưng ý nhất. Đầu tiên là thăm dò nơi có tinh quặng sắt phù hợp với công việc sản xuất ra thép đúng với xu hướng thị trường. Phòng Địa chất khoáng sản và phòng Kế toán – bán hàng sẽ lập kế hoạch triển khai, BGĐ phê duyệt kế hoạch, Ban đánh giá tiến hành khai thác tinh quặng sắt dưới lòng đất. Sau các bước này nếu đạt yêu cầu mới triển khai sản xuất. Bước tiếp theo là phòng bán hàng triển khai bán sản phẩm, Phòng kế toán và Bán hàng thu thập thông tin phản hồi từ phía Tập đoàn. Qua đó sẽ đưa ra phương án cải tiến hoặc phương thức sản xuất mới phù hợp thay thế.

Tinh quặng sắt mang tính thời gian, lại khó khai thác, làm sao để tìm kiếm được tinh quặng sắt phù hợp với nhu cầu làm thép của tập đoàn, để ra được sản phẩm phù hợp, đảm bảo giá thành cạnh tranh là điều mà Công ty luôn trăn trở.

Em rất thích câu châm ngôn: “Có ba thứ cực kỳ cứng: thép, kim cương và tự thấu hiểu bản thân…”. Em thấy mình may mắn khi được làm việc tại Hòa Phát. Với sự chỉ bảo tận tình của Ban lãnh đạo cũng như sự giúp đỡ của các anh/chị đồng nghiệp có kinh nghiệm nên khi gặp khó khăn, vướng mắc có thể trao đổi, nhanh chóng tìm ra hướng giải quyết công việc.

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, trải qua những quy trình khắt khe nhất từ tuyển nguyên liệu quặng than… đầu vào đến sản xuất gang lỏng ra phôi thép, thép thành phẩm của Hòa Phát tuân thủ tiêu chuẩn cứng, chịu lực cao, khả năng uốn dẻo và đảm bảo tính an toàn, gia tăng tuổi thọ cho mọi công trình trước tác động của thiên nhiên cũng như sự ăn mòn hoặc han gỉ. Thép Hòa Phát là sản phẩm tối ưu nhất trong ngành xây dựng, được nhiều công trình tin tưởng và sử dụng.

 

Tin mới nhất

Nhà đầu tư ấn tượng trước sự đón tiếp chu đáo, chuyên nghiệp của Hòa Phát

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Tin liên quan