Tác giả: HPG News

Thứ năm, 15-09-2022 | 12:09pm

Tôn-CTKL giành trọn 6 điểm, giữ sạch lưới sau 2 lượt trận

Lượt trận thứ hai vòng bảng Giải bóng đá giao hữu khối văn phòng Hòa Phát tại Hà Nội vừa diễn ra tối qua, 14/9/2022 tại sân vận động Bách Khoa. Ống thép và Tôn-CTKL cùng có 6 điểm, chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng A. Tại Bảng B, cục diện khá căng thẳng khi cơ hội vào vòng trong về lý thuyết vẫn còn cho cả 5 đội. Nhưng quyền tự quyết đang nằm trong tay của Thép Dung Quất và Điện máy gia dụng khi hai đội này đều có 4 điểm sau hai trận.

Văn phòng Tập đoàn phơi áo 0-6 trước Tôn-CTKL

Trận ra quân của đội Văn phòng Tập đoàn (VPTĐ) gặp rất nhiều khó khăn vì đội hình bị sứt mẻ do chấn thương. Do vậy đội áp dụng những pha bóng dài lên tuyến trên để tận dụng khả năng chuyền bóng tốt của Ngọc Bình.

Hiệp 1, Tôn -CTKL đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và chơi áp đảo ngay từ những phút đầu tiên. Bàn thắng cũng sớm đến với đội bóng áo xanh đậm khi tiền vệ số 22 Vũ Văn Lánh thoát xuống thông minh và có quả chuyền bóng từ xa đến đúng chân tiền đạo số 9 Lê Thế Phương. Tiền đạo này đã đánh bại thủ môn Quốc Trung bằng cú lốp bóng cực kỳ đẳng cấp.

Tiền đạo số 9 Thế Phương đội Tôn-CTKL có cú đúp trong trận gặp VPTĐ

Sau bàn thua sớm, VPTĐ dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất có lẽ là pha vuốt bóng một chạm đẹp mắt từ khoảng cách hơn 10m của Văn Liêm, bóng đi căng nhưng đúng vị trí thủ môn của đội bạn.

Với Tôn-CTKL, vẫn là lối đá nhuần nhuyễn, ban bật tốt với các gương mặt Huy Vũ, Hữu Hà, Mạnh Hào, Thế Phương. Các cầu thủ này thường xuyên phối hợp gây sức ép về cầu môn Quốc Trung. VPTĐ thua 2-0 sau khi hiệp 1 kết thúc.

 Kết quả chung cuộc, Tôn-CTKL giành chiến thắng rất đậm, 6-0. 

Trong hiệp 2, VPTĐ xuống sức lại càng bộc lộ nhiều điểm yếu, mất hẳn tuyến giữa. Vì vậy, liên tiếp những bàn thua đã đến. Thủ môn Quốc Trung đã có ngày thi đấu xuất sắc khi cản phá không dưới 5 cơ hội ngon ăn của phía Tôn-CTKL. Kết thúc trận đấu, Tôn-CTKL giành chiến thắng đậm nhất của giải đấu cho đến thời điểm hiện tại, 6-0. Tôn-CTKL là đội duy nhất giữ sạch lưới sau hai lượt trận.

Thép HD-VTB có chiến thắng đầu tiên trước Liên quân Văn phòng

Đây là trận thứ 2 của Thép HD-VTB nhưng là trận mở màn của Liên quân Văn phòng. Đội hình ra sân của hai đội là sự trái ngược về tuổi tác. Phía Thép HD-VTB có quả nửa cầu thủ thế hệ 8x, còn phía Liên quân VP tràn trề sức trẻ.

Thế trận ban đầu là ngang nhau. Nhạc trưởng Tuấn Tú phía Liên quân Văn phòng thi đấu xông xáo, lên công về thủ. Nhưng độ chính xác, hiểm hóc trong những pha dứt điểm là điều còn thiếu.

Liên quân VP đang rất nỗ lực tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số nhưng hàng thủ của Thép HD-VTB vẫn đang chơi tập trung từ đầu trận tới giờ.

Thép Hải Dương-VTB có bàn mở tỷ số sau tình huống sút bóng căng của tiền vệ trung tâm Nguyễn Việt Hà, dù thủ môn đã vươn tay hết cỡ để cản phá nhưng bóng vẫn đi vào lưới. Ít phút sau, đội Liên quân thua quả thứ 2 sau pha đốt lưới nhà của đội trưởng Nguyễn Tuấn Tú.

Cuối hiệp đầu, Liên quân Văn phòng có một số pha gây sức ép nhưng không thành bàn do chưa đủ hiểm hóc. Tới phút cuối cùng của hiệp 1, từ pha treo bóng lóng ngóng của hàng phòng ngự Liên quân VP, tiền vệ trung tâm Nguyễn Việt Hà lập cú đúp ghi bàn sau pha đánh đầu cận thành. Bàn thắng thứ 3 đến với đội các chiến binh thép như điều tất yếu.

Trong hiệp 2, không có thêm bàn thắng nào được ghi, dù Liên quân Văn phòng liên tiếp thay người, tổ chức nhiều đợt lên bóng nguy hiểm về phía Thép HD-VTB. Với chiến thắng 3-0, Thép HD-VTB có 3 điểm đầu tiên, nuôi hy vọng bước tiếp vào vòng bán kết.

Ống thép Hòa Phát và Xây dựng đô thị: Cặp đấu lệch

Ngay từ những phút đầu tiên, cuộc đua tranh giữa Ống thép Hòa Phát và Xây dựng đô thị đã diễn ra theo thế trận một chiều. Đội Xây dựng đô thị (XDĐT) vào trận với quyết tâm có điểm nên đã tổ chức lối đá liên tục áp sát đối phương. Tuy nhiên những điểm yếu bộc lộ ở trận trước vẫn chưa được cải thiện, cự ly đội hình dễ bị chia cắt sau những pha phối hợp của phía Ống thép.

Hàng thủ của XDĐT và thủ thành Nguyễn Đình Trường đã không có một ngày làm việc ăn ý khi thường xuyên không có sự liên lạc tốt với nhau. Điều đó khiến khung thành của XDĐT thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động trước những pha không chiến đầy mạnh mẽ từ các cầu thủ đội bạn.

 Ngay từ những phút đầu tiên, cuộc đua tranh giữa Ống thép Hòa Phát và Xây dựng đô thị đã diễn ra theo thế trận một chiều.

Chưa đầy 10 phút bóng lăn, hậu vệ Hà Minh Nhật đã nhanh chóng ghi bàn mở tỉ số đầu tiên cho Ống thép sau một tình huống căng ngang của tiền vệ Nguyễn Công Cường. 10 phút sau, Ống thép lại tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0. Cuối hiệp 1, Xây dựng đô thị được hưởng quả phạt ngay trước vạch vôi nhưng cú sút phạt quá hiền không qua được hàng rào.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về phía đội Ống thép khi các pha đưa bóng lên của Xây dựng đều thiếu sự gắn kết. Phút thứ 12, hậu vệ Nguyễn Ngọc Dũng đã đem về bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 bằng một cú dứt điểm đẹp mắt và đầy quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Chỉ sau đó 4 phút, đến lượt tiền vệ Xuân Tùng ghi bàn nhờ pha kiến tạo tốt của đồng đội.

Ngọc Dũng là cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật tốt, đặc biệt xử lý tình huống ở phạm vi hẹp rất hay

Kết quả chung cuộc, Ống thép đã giành chiến thắng 4-0 trước XD ĐT, có 6 điểm sau hai lượt trận và tạm đứng thứ 2 tại bảng A, sau Tôn-CTKL (bằng điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng thua).

Điện máy gia dụng chia điểm trước Thép Dung Quất

Cặp đấu ở lượt trận thứ 2 bảng B diễn ra khá cân tài cân sức, số cơ hội hiệp 1 là không nhiều. Điện máy gia dụng (ĐMGD) biết được sự nguy hiểm của tiền vệ Hải Anh phía Dung Quất nên đã bố trí kèm chặt cầu thủ này. Hai đội đều nhập cuộc thận trọng sau tiếng còi khai cuộc. Cả hai vẫn triển khai lối chơi áp sát và pressing thường thấy của mình khiến trận đấu có nhiều pha va chạm khu vực giữa sân nhằm kiếm bàn mở tỷ số.

Thế trận trong 15 phút đầu khá cân bằng tuy nhiên chưa đội nào có được lợi thế trước. 5 phút sau, ĐMGD dồn lên tấn công, thép Dung Quất chơi rắn, chậm làm giảm nhịp độ trận đấu nhưng đồng thời cũng khiến đội nhà bị một quả phạt trước vòng cấm địa, Hải Anh số 7 của Dung Quất nhận thẻ vàng.

Gần cuối hiệp 1, trong pha phối hợp sút phạt cách cầu môn Dung Quất chừng 20m, đội trưởng Lưu Mạnh Tuấn của ĐMGD thực hiện pha sục bóng đẳng cấp, bóng đi cầu âu găm thẳng vào góc cao khung thành phía thủ thành Trọng Anh của phía Thép Dung Quất. Ngoài sân, các CĐV ĐMGD vỡ òa vui sướng.

Sau bàn dẫn trước, ĐMGD chủ động đá chậm, đưa trận đấu vào thế phòng ngự phản công sở trường. Phía Thép Dung Quất lại có những pha lên bóng sắc lẹm, nhiều lần gây khó cho đội ĐMGD.

Sang hiệp thứ 2, ĐMGD vẫn giữ nguyên toan tính đá chậm mà chắc, với những đường phất bóng dài từ phía sân nhà lên trên. Phía Dung Quất, tiền vệ Hải Anh thi đấu có phần thấp hơn, rình rập cơ hội. Phút thứ 5 của hiệp 2, cầu thủ này có pha xoay xở khéo léo trong vòng vây ba cầu thủ đội bạn nhưng vẫn tung ra được cú dứt điểm về góc xa, tiếc là bóng không đi trúng đích. Ít phút sau đó Hải Anh lại có pha xoay người sút hiểm hóc vào góc phải nhưng bóng trúng cột dọc bật ra.

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, nhận đường căng ngang từ chấm phạt góc, tiền vệ Hải Anh quay người nhanh như chớp, tung cú sút căng cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Thép Dung Quất.

Ở hiệp 2, Tiền vệ Hải Anh chính là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu ở phút thứ 22 sau tình huống chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm của Thép Dung Quất. 

Trong 10 phút cuối trận, mỗi đội đều có thêm một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận do có tình huống phạm lỗi trước đó.

Kết thúc lượt trận thứ 2, Ống thép và Tôn-CTKL cùng có 6 điểm, chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng A. Tại Bảng B, cục diện khá căng thẳng, khi cơ hội vào vòng trong vẫn còn cho cả 5 đội, nhưng quyền tự quyết đang nằm trong tay của Thép Dung Quất và Điện máy gia dụng khi hai đội này đều có 4 điểm sau hai trận.

Bảng xếp hạng vòng loại tính đến ngày 15/9/2022

Lượt trận thứ ba tại vòng bảng sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng ngày 18/9/2022. Bảng A là các cặp đấu giữa Thép HY-AT-BĐS và Xây dựng đô thị, VPTĐ và Ống thép Hòa Phát. Ở bảng B, Nông nghiệp Hòa Phát bắt buộc phải có điểm trước Thép Dung Quất để nuôi hy vọng đi tiếp. Liên quân Văn phòng dự kiến sẽ gặp khó khăn với đội Điện máy gia dụng.

 

 

Tin mới nhất

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe 2024