Tác giả: HPG News

Thứ hai, 12-09-2022 | 3:53pm

Giải bóng đá giao hữu khối Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát: Những cơn mưa bàn thắng xuất hiện ngay loạt trận mở màn

Sau thời gian dài chờ đợi, Giải bóng đá giao hữu khối văn phòng Tập đoàn Hòa Phát tại Hà Nội năm 2022 đã chính thức khởi tranh vào sáng 11/9 tại sân vận động Bách Khoa. Những cơn mưa bàn thắng xuất hiện trong buổi sáng khai mạc, đem đến những cảm xúc trái ngược cho các cầu thủ và cổ động viên các đội.    

Tiền vệ Nguyễn Hải Anh xuất sắc lập hat-trick cho Thép Dung Quất

Bảng B được coi là bảng đấu “tử thần” với những cái tên Nông nghiệp Hòa Phát, Thép Dung Quất, liên quân Thép Hải Dương-Vận tải biển (Thép HD-VTB), Điện máy gia dụng và Liên quân Văn phòng. Trong ngày khai mạc, hai đội bóng của các công ty thành viên lớn nhất Tập đoàn đã gặp nhau: Thép Dung Quất và Thép HD-VTB.

Hai đội ra sân thi đấu với nhiều hảo thủ, mục tiêu lấy trọn 3 điểm. Tuy nhiên, ở những phút đầu, cả 2 đội tỏ ra khá hiền, chiến thuật thăm dò là chính. Cơ hội đầu tiên diễn ra ở phút thứ 5 của hiệp 1 khi Anh Đức bên phía thép Hải Dương có cú sút phạt rất căng, đưa bóng đi chệch khung thành.

Thi đấu nổi bật nhất trận này là cầu thủ Hải Anh khi anh có khá nhiều cơ hội nhưng chưa tận dụng để mở điểm cho Thép Dung Quất. Mãi tới phút 20 của hiệp 1 sau một pha chuyền về khá nhẹ của hậu vệ Tuấn Khang phía Thép HD-VTB, Hải Anh đã chớp cơ hội ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Phía đội Thép Hải Dương, đội trưởng Vũ Anh Đức là người chơi xông xáo nhất ở tuyến giữa, nhưng sự xuất sắc của mình anh là chưa đủ trong ngày mà Thép Dung Quất chơi đều cả 3 tuyến. Hiệp 1 kết thúc với vô số cơ hội bị bỏ lỡ.

Thép Dung Quất căng mình thi đấu, bội thu bàn thắng với tỉ số 5-0

Ngay đầu hiệp 2, hậu vệ Trần Tuấn Hải của Thép HD-VTB lóng ngóng đốt lưới nhà khi tham gia phòng ngự, nâng tỉ số cho đội bạn lên 2-0. Những phút tiếp theo, Thép DQ ép sân liên tục khi thể lực của đội bạn giảm sút. Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi, Hải Anh đã ghi bàn thứ 3 cho đội Thép Dung Quất sau khi một mình vượt qua hậu vệ bên phía thép Hải Dương và dứt điểm thành công.

Tiếp đà hưng phấn, 4 phút sau, Hải Anh lại sút tung lưới thép Hải Dương, nâng tỉ số lên là 4-0. Riêng cầu thủ Hải Anh đã lập cho mình 1 hattrick ngay ngày đầu ra quân, và anh cũng là ứng cử viên sáng giá cho giải “Vua phá lưới”.

 Tiền vệ Hải Anh tỏa sáng với cú hat-trick giúp thép Dung Quất đánh bại thép Hải Dương 

Cơn ác mộng của thép Hải Dương khép lại ở phút 30 của hiệp 2 khi Dương Xuân Nam ấn định tỉ số chung cuộc 5-0 cho thép Dung Quất.  Đây là trận thắng cách biệt lớn nhất trong các trận ngày khai mạc.

Là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên trong trận mở màn, tiền vệ Nguyễn Hải Anh phấn khởi chia sẻ: “Không còn gì thích thú hơn khi sự cố gắng của mình đã được ghi nhận. Hồi hộp có, lo lắng và run sợ có, nhưng vì tinh thần gắn kết và phối hợp tốt của đồng đội, khiến tôi tự tin và vững tinh thần hơn”.

Điện máy gia dụng bất ngờ giành chiến thắng trước đội Nông nghiệp

Cũng tại Bảng B, trận đấu giữa Điện máy gia dụng và Nông nghiệp Hòa Phát diễn ra khá cân bằng. Nông nghiệp là đội được các cầu thủ và thành viên BTC đánh giá cao hơn do thành phần tuyển chọn từ 4 Công ty thuộc Tổng Công ty Nông nghiệp.

Khi tiếng còi vang lên, Điện máy gia dụng (ĐMGD) đã làm chủ tình hình khi chủ động dâng cao, gây áp lực cho đối thủ. Điện máy Gia dụng chọn chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý, chấp nhận đá rắn để giữ sạch mành lưới trước khi nghĩ đến tìm đường ghi bàn vào lưới đội Nông nghiệp.

 Nông nghiệp lấy lại được thế trận, đưa trận đấu vào thế giằng co, ăn miếng-trả miếng giữa 2 đội bằng những tình huống bóng nguy hiểm

Đội Nông nghiệp có lẽ bị áp lực tâm lí nên độ chính xác trong các pha xử lý bóng không tốt. Riêng tiền đạo Phạm Tâm Long có ít nhất 3 cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút thứ 8, tiền đạo Phạm Tâm Long có pha đánh đầu cận thành nhưng không thành. Ít phút  sau, trong pha phối hợp đá phạt góc, lại là Phạm Tâm Long khống chế bóng và dứt điểm trúng cột dọc. Lần thứ 3 thì cầu thủ này đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài báo hiệu cầu thủ phía Nông nghiệp đã phạm lỗi trước đó.

  Số 9 có bàn thắng mở tỉ số rất bất ngờ và 1-0 cho ĐMGD

 2 bên thi đấu giằng co, Nông Nghiệp dâng cao đội hình nhưng cũng không thể có được bàn gỡ trước hàng phòng ngự rất vững chắc của ĐMGD

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được khoảng 2 phút, tiền đạo mang áo số 9 Lê Văn Bảo của ĐMGD đã tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự tuyển nông nghiệp. Anh tự tin khống chế bóng bằng ngực ngay trước vạch vôi rồi đưa bóng vào lưới đối phương, mở tỉ số 1-0 cho đội nhà. Bàn thắng quý như vàng của tiền đạo này đã giúp ĐMGD tạo ra cơn "địa chấn" trên sân Bách Khoa khi quật ngã những chiến binh đến từ khối Nông nghiệp.

Những phút cuối trận, đội Nông nghiệp nỗ lực dâng cao để tìm bàn gỡ, trong khi ĐMGD chủ động giảm nhịp độ trận đấu, phòng ngự chắc chắn để bảo vệ thành quả, thậm chí sẵn sàng câu giờ chờ tiếng còi mãn cuộc. Chính điều này đã dẫn đến chiếc thẻ vàng thứ 2 cho cầu thủ số 5, Nguyễn Hồng Gián ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Với 2 thẻ vàng phải nhận, cầu thủ này sẽ phải vắng mặt trong trận đấu tiếp theo giữa ĐMGD và Thép DQ vào thứ 4 tới.

Tôn-CTKL vượt qua Xây dựng Đô thị bằng 2 bàn trong 10 phút cuối trận

Hai trận mở màn tại Bảng A giữa cũng diễn ra kịch tính và hấp dẫn không kém. Đội liên quân Tôn-Chế tạo kim loại (Tôn-CTKL) phải chờ đến sự tỏa sáng của các cá nhân những phút cuối trận mới giành chiến thắng trước Xây dựng đô thị (XDĐT). Ống thép Hòa Phát bị thủng lưới trước trong trận đấu với liên quân Thép Hưng Yên-An Thông-Bất động sản (Thép HY-AT-BĐS), nhưng lại là đội ca khúc khải hoàn khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.  

Ở trận giữa Tôn-CTKL với Xây dựng đô thị, hai đội thi đấu khá cân tài cân sức trong suốt hiệp 1. Số cơ hội tạo ra cho cả 2 bên là không nhiều. Những phút thi đấu đầu tiên 2 đội dùng lối chơi khá an toàn là thăm dò đối thủ. Mãi đến phút 22 của trận đấu, cơ hội đầu tiên mới xuất hiện, sau 1 pha lộn xộn trong vòng cấm, cầu thủ phía XDĐT ra chân rất nhanh nhưng bóng không đi vào lưới.

 Hai đội thi đấu khá cân tài cân sức trong suốt hiệp 1

5 phút sau, Tôn có câu trả lời. Từ pha tấn công mạch lạc, tiền vệ Nguyễn Hữu Hà xoay người sút bóng nhưng không thành công. Đáng tiếc nhất có lẽ là pha bóng của Vũ Đình Hào (số 4) khi anh đánh đầu làm tung lưới XDĐT, tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng vì anh đã phạm lỗi với thủ môn của XDĐT. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

Tình thế hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi. Đầu hiệp, tiền vệ cánh Đỗ Tuấn Anh của XDĐT đã có cơ hội ghi bàn sau một phá thoát xuống cực nhanh, nhưng đáng tiếc bóng không đi vào lưới. 2 phút sau, cầu thủ Trần Đức Thành bên phía XDĐT một lần nữa có cơ hội đối mặt với thủ thành đội bạn nhưng cú đánh đầu chưa đủ chính xác để có bàn mở tỉ số cho XDĐT.

Pha đánh đầu ấn tượng của tiền vệ số 22 

Cho đến phút thứ 20, sau 1 pha dàn xếp đá phạt rất bài bản, Huy Vũ số 11 của đội Tôn-CTKL nhận bóng sát đường biên ngang, nhận thấy đồng đội bên trong đang áp sát cầu môn đã có đường chuyền dọn cỗ để Lê Trung Kiên (số 12) đệm lòng chân phải tung lưới Thanh Tùng của đội Xây dựng.

Ngay trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu ít phút, Vũ Đình Hào (số 4) đã ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha dứt điểm đẹp mắt, giúp đội Tôn -CTKL có chiến thắng 2-0, bước đà tuyệt vời để bước vào lượt thứ 2 với đội Văn phòng Tập đoàn vào thứ 4 tới.

Tiền vệ Lê Trung Kiên chia sẻ, thật may mắn khi mới gia nhập Hòa Phát đã có cơ hội tham gia giải đấu hấp dẫn như vậy. 3 tháng công tác tại Quảng Ngãi, anh đã kịp trở về Hà Nội để kịp chuẩn bị cho giải đấu. Anh nói: “Tôi hy vọng rằng, cả đội sẽ phát huy được tinh thần máu lửa ngày hôm nay, khắc phục những điểm yếu, phối hợp ăn ý hơn ở các lượt trận tiếp theo”.

Thép HY-AT-BĐS gặp đối thủ nặng ký mang tên Ống thép

Đây có thể coi là cặp đấu của các lão tướng khi tuổi hầu hết trên dưới 40 như Tạ Thanh Bình, Nguyễn Thanh Phương, Công Cường (Ống thép). Bên kia chiến tuyến có cầu thủ Trịnh Minh Tú, Nguyễn Mạnh Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Đức,…

Nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các bóng hồng ngoài đường piste, đội Ống thép chơi trên chân rất hứng khởi. Nhưng Thép HY-AT-BĐS mới là những người mở tỷ số trước, do công của Nguyễn Việt Tân ở phút thứ 10 của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng sớm nhất trong 4 trận mở màn.

Cuộc rượt đuổi tỉ số gay cấn giữa thép HY-AT-BĐS và Ống thép

Tuy nhiên niềm vui của Thép HY-AT-BĐS ngắn chẳng tày gang. Chỉ 3 phút sau, cầu thủ Nguyễn Ngọc Dũng của Ống thép đã ghi bàn gỡ hòa. Những phút còn lại của hiệp 1 hai đội liên tục gây sức ép về phía khung thành của nhau.

 Niềm vui vỡ òa, ăn mừng chiến thắng khi thép HY-AT-BĐS mở tỉ số đầu tiên 

Hiệp 2, các cầu thủ liên quân Thép HY-AT-BĐS thấm mệt, không còn giữ được sự kết nối giữa các tuyến. Trong khi phía Ống thép dồn lên tấn công, từ quả phạt góc bên cánh phải, cầu thủ Trịnh Minh Tú (số 6) của Thép HY-AT-BĐS đá phản lưới nhà. Tỉ số lúc này là 3-1 cho đội Ống thép. Ngay sau đó ít phút, cầu thủ số 21 Nguyễn Xuân Tùng của đội Ống thép ghi tiếp bàn thắng thứ 4 vào lưới đối phương.

Ra quân giành trọn 3 điểm với 5 bàn thắng, Ống thép tự tin bước vào các trận đấu tiếp theo.

Ăn miếng trả miếng, đội liên quân Thép HY-AT-BĐS có bàn gỡ thứ 2 do công của cầu thủ Thành Trung. Ống thép không dừng lại khi tiếp tục ra đòn ấn định chiến thắng 5-2 với pha ghi bàn của cầu thủ số 29 Nguyễn Anh Tuấn. Ra quân giành trọn 3 điểm với 5 bàn thắng, Ống thép tự tin bước vào các trận đấu tiếp theo.

Kết quả loạt trận mở màn

 

 

 

 

Tin mới nhất

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe 2024

Tin liên quan