Tác giả: HPG News

Thứ tư, 09-11-2022 | 3:15pm

“Lò đào tạo” cung cấp nhiều cán bộ quản lý tại Hòa Phát

Tập đoàn Hòa Phát hiện có khoảng 30.000 CBCNV với các nhà máy, trang trại trên khắp cả nước. Mỗi năm rất nhiều khóa đào tạo được tổ chức tại các công ty thành viên nhằm củng cố, nâng cao kiến thức cho CBCNV. Trong đó phải kể đến “lò đào tạo” của Thép Hòa Phát Hải Dương, cái nôi đào tạo nhiều cán bộ nhân viên trong tập đoàn, đặc biệt là các cán bộ nòng cốt. Cũng từ “lò đào tạo” này, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân lành nghề đã được bổ sung cho các dự án của Tập đoàn trên khắp cả nước.

 

Cùng với việc triển khai sản xuất, Thép Hòa Phát Hải Dương luôn xác định nhiệm vụ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là mục tiêu quan trọng hàng đầu. Công ty có các khóa đào tạo ngắn, trung và dài hạn cho CBCNV của Công ty cũng như trong nội bộ Tập đoàn. Qua đó, đáp ứng được các yêu cầu về kỹ năng, quy trình công nghệ, chuyên môn và an toàn lao động. 

Từ năm 2012 đến nay, có 789 nội dung đào tạo với hơn 66.000 lượt CBCNV được đào tạo nâng cao năng lực với nhiều ngành nghề khác nhau tại Khu liên hợp. Giai đoạn 2017 – 2020, số nội dung và lượt người được đào tạo tăng cao đột biến là do nhu cầu từ dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Đặc biệt, đầu năm 2017, gần 100 cán bộ cấp quản lí, kỹ thuật viên lành nghề của Thép Hải Dương đã xung phong đi khai mở dự án, chinh phục thử thách mới tại tỉnh Quảng Ngãi. Không những thế, “lò đào tạo” tại Hải Dương luôn sáng đèn với hàng loạt các lớp được tổ chức, từ ngắn hạn đến dài hạn với hàng ngàn lượt mỗi năm nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên nòng cốt cho thực hiện dự án tại Dung Quất.

Anh Ngô Thanh Vương, vào Thép Hòa Phát Dung Quất năm 2017. Để đảm nhiệm được yêu cầu công việc Kỹ thuật viên Phòng Công nghệ, Vương được Công ty cử ra Khu liên hợp Hòa Phát Hải Dương học trong 6 tháng tại Nhà máy Luyện cốc và Phòng công nghệ mảng luyện cốc.

Tại đây, anh nhanh chóng nắm bắt các kiến thức chuyên môn về nguyên liệu và công nghệ luyện cốc nhờ phương thức đào tạo 1 kèm 1, lý thuyết đi kèm thực hành trực tiếp. Sau chuyến “tu nghiệp” này, anh Vương về Dung Quất tiếp tục làm việc và trở thành Quản đốc Phân xưởng Bãi liệu thuộc Nhà máy Nguyên liệu trong khoảng thời gian ngắn sau đó và là Q. PGĐ Nhà máy Nguyên liệu từ tháng 6/2021.

Ký túc xá Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương trở thành nơi ăn, chốn nghỉ của biết bao lượt CBCNV của Tập đoàn Hòa Phát từ mọi miền về học tập, đào tạo. Nhiều lao động khi vào làm việc chưa từng được đào tạo, qua các khóa huấn luyện của KLH Hải Dương đã dần trở thành những công nhân lành nghề, thành thạo công việc.  

Tháng 3/2019, Công ty đã tổ chức Lễ bảo vệ tốt nghiệp lớp Đại học liên thông và văn bằng hai ngành kỹ thuật vật liệu cho 27 học viên. Đây là khóa đào tạo cán bộ quản lý đầu tiên cho Công ty, được khai giảng từ tháng 2/2017 do trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp cùng Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương tổ chức. Qua khóa đào tạo này, đã có những kỹ sư luyện kim vững lý thuyết, giỏi thực tiễn đáp ứng nhu cầu phát triển và lớn mạnh không ngừng của Tập đoàn Hòa Phát trong lĩnh vực sản xuất thép.  

Trên hết, Thép Hòa Phát Hải Dương đã thể hiện rõ văn hóa “Hòa hợp cùng phát triển”, qua cách họ đào tạo cho thế hệ kế cận sau này. Người vào trước tận tình chỉ dẫn cho người vào sau, sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức thực tiễn mà họ tích lũy được. Đó chính là những “người thầy” nội bộ của Tập đoàn Hòa Phát.

 

 

 

Tin mới nhất

Nhà đầu tư ấn tượng trước sự đón tiếp chu đáo, chuyên nghiệp của Hòa Phát

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất