Tác giả: Phạm Đức

Thứ sáu, 30-09-2022 | 8:00am

Đào tạo an toàn vệ sinh lao động tại các trại chăn nuôi heo Hòa Phát miền Bắc

Nhằm cung cấp các kiến thức về vận hành máy móc thiết bị, hạn chế tai nạn lao động, Công ty CP Phát triển chăn nuôi Hòa Phát đã tổ chức lớp đào tạo an toàn vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) cho CBCNV tại 4 trại trong hệ thống ở miền Bắc từ ngày 22/9/2022 – 3/10/2022.

 Mục tiêu của khóa đào tạo là nâng cao nhận thức về AT-VSLĐ, phòng ngừa sự cố để sản xuất an toàn, hiệu quả

Mục tiêu của khóa học giúp học viên nắm bắt được các kiến thức pháp luật về ATVSLĐ, cách nhận diện các yếu tố nguy hiểm gây mất ATVSLĐ tại nơi làm việc & cách phòng ngừa các sự cố và tai nạn xảy ra tại nơi làm việc.

Khóa đào tạo do Công ty CP Phát triển chăn nuôi Hòa Phát phối hợp cùng Công ty CP An toàn lao động Việt Nhật tổ chức cho toàn bộ người lao động đang làm việc tại trại Hòa Bình, Yên Bái, Thái Bình và Hải Phòng.

Trong khóa đào tạo, giảng viên đã cùng các học viên phân tích, làm rõ các các mối nguy hiểm thường gặp và một số lưu ý an toàn khi làm việc như sử dụng các vật sắc nhọn, sử dụng dụng cụ máy móc, an toàn điện, an toàn hóa chất,…

 Giảng viên đã cùng các học viên phân tích, làm rõ các các mối nguy hiểm thường gặp

Sau buổi đào tạo, anh Thào A Phông - NV Cơ điện chia sẻ: “Tôi đã nắm được nhiều kiến thức căn bản để khắc phục sự cố khi làm việc. Xem các hình ảnh, video clip thực tế về những vụ tai nạn lao động, tôi thấy được tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ mà ai cũng cần nắm được”.

Đồng quan điểm, anh Lê Văn Hội - Kỹ thuật trại đánh giá, buổi đào tạo thực tế và đi sâu vào việc ứng dụng, thực hành. Công tác ATVSLĐ là điều tất yếu mà người lao động nào cũng nên am hiểu, nắm vững để có sơ cứu, cấp cứu nếu không may xảy ra tai nạn lao động trong 1 số tình huống có thể xảy ra.

Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận của đơn vị đào tạo.

Được biết, đào tạo an toàn lao động là công tác thực hiện thường niên mà Công ty tổ chức tại các trại. Nếu người được huấn luyện thực hiện tốt về an toàn, vệ sinh lao động sẽ hạn chế tối đa những thương tích trong quá trình làm việc. Ngoài ra còn giúp ngăn chặn những thiệt hại khác về tính mạng, tài sản cho chính bản thân những người lao động cũng như các doanh nghiệp.

 

Tin mới nhất

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Chuỗi hội thảo kỹ thuật viên 2024 chính thức khởi động tại miền Bắc

Tin liên quan