Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 29-10-2022 | 12:03pm

Hòa Phát tổ chức đào tạo và diễn tập PCCC&CNCH

Sáng ngày 29/10/2022, Ban Quản lý Tòa nhà Hòa Phát – 66 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã phối hợp với với đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hai Bà Trưng tuyên truyền và diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho CBNV thuộc các Công ty trong tòa nhà.

 Tổ chức tuyên truyền và diễn tập phương án chữa cháy và CHCN cho CBNV thuộc các công ty trong tòa nhà 66 Nguyễn Du

Nội dung của buổi diễn tập bao gồm: Tuyên truyền công tác PCCC & CNCH tại Phòng Hội thảo tầng 1 - 66 Nguyễn Du; hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy và cứu nạn; Diễn tập cứu hộ cứu nạn bằng cách dùng xe thang của đội PCCC Công An quận để thực tập phương án cứu người bị mắc kẹt trên tầng cao của tòa nhà.

Anh Nguyễn Anh Sơn - Đại diện đội Cảnh sát PCCC&CHCN quận Hai Bà Trưng đã cung cấp những kiến thức cơ bản về PCCC tại các tòa nhà, văn phòng làm việc. Trong đó có các nguyên nhân gây cháy, những tác động, nguy hiểm có thể xảy ra khi có cháy đối với người và tài sản. Ngoài ra, giảng viên đào tạo cũng giới thiệu các văn bản pháp lý liên quan như: Luật PCCC, Nghị định 136 về công tác PCCC, Thông tư 83 quy định của pháp luật về trách nhiệm của mỗi người đối với công tác PCCC.

Các CBCNV tham gia diễn tập cũng được làm quen với các thiết bị chữa cháy, bảo hộ, nắm được nguyên lý hình thành và phát triển của sự cháy; cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy và thoát nạn. Trường hợp có cháy xảy ra, mỗi cá nhân phải tuân thủ nguyên tắc thoát nạn từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, dùng khăn ướt và cúi thấp khi di chuyển để tránh hít phải khói độc để thoát nạn an toàn.

Chị Hoàng Thị Nhung – Nhân viên vật tư, Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên cho biết: “Hoạt động đào tạo này rất bổ ích, không chỉ cho anh em văn phòng công sở, mà với mỗi cá nhân và gia đình. Bởi các kiến thức học được từ buổi đào tạo sẽ giúp tôi và anh em tham gia có thêm kinh nghiệm xử lý để bảo vệ chính mình và gia đình”.

Buổi diễn tập nhằm đảm bảo an toàn PCCC, đồng thời nâng cao khả năng nghiệp vụ xử lý tình huống và tăng cường khả năng phối hợp giữa đội PCCC cơ sở với đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hai Bà Trưng.

Một số hình ảnh buổi diễn tập:

 Đại diện đội Cảnh sát PCCC&CHCN quận Hai Bà Trưng cung cấp những kiến thức cơ bản về PCCC cho các CBCNV

Học viên tham gia diễn tập thực hành sử dụng bình chữa cháy

Thực tập phương án cứu người bị mắc kẹt trên ban công tầng 5 của tòa nhà

 

 

 

 

 

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan