Tác giả: HPG News

Thứ tư, 09-11-2022 | 9:31am

Ống thép Hòa Phát Hưng Yên liên tục cải tiến để sản xuất hiệu quả hơn

Theo anh Nguyễn Đức Cơ, Giám đốc Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên, cách mà các CBNV của Ống thép Hòa Phát Hưng Yên tìm ý tưởng thay đổi, cải tiến là luôn đặt ra các câu hỏi: Hiện tại đang có gì thiếu, sai phải sửa? Có thể làm tốt hơn được không?

Cũng theo anh Cơ, để duy trì và phát huy các hoạt động sáng kiến cải tiến, BGĐ Công ty, NM luôn sát sao, ủng hộ và tạo điều kiện tối đa về nhân lực, vật lực cho các ý tưởng hay, sáng tạo. Công ty có chính sách ghi nhận và khen thưởng kịp thời cho các sáng kiến cải tiến được đưa vào áp dụng đem lại hiệu quả trong sản xuất, góp phần lan tỏa tinh thần luôn luôn cải tiến, nâng cao năng suất – chất lượng đến toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên.

Thực tế, CBCNV Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên đã không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong thực tế sản xuất. Nhiều sáng kiến, cải tiến đã và đang được áp dụng mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần tích cực vào việc nâng cao năng suất, chất lượng, tiết giảm tiêu hao, giảm chi phí sản xuất cũng như đảm bảo ATLĐ, nâng cao chất lượng môi trường sản xuất.

Các sáng kiến đem lại hiệu quả kinh tế cao như: Sáng kiến giảm tiết diện đường kính dây kẽm dùng cho phun kẽm máy uốn từ 1.2mm xuống 1.0mm. Chủ đề tài là anh Quản Đức Nghệ đưa vào áp dụng từ tháng 8/2019 làm lợi hơn 01 tỷ đồng/năm. Hay như sáng kiến “Giảm sản xuất giờ cao điểm điện của máy cán” của anh Trần Ngọc Duy áp dụng từ tháng 5/2018 đã tiết giảm chi phí sản xuất hơn 2,5 tỷ đồng trong riêng 2 năm 2018, 2019.

Ngoài những sáng kiến về kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, Nhà máy còn rất chú trọng đến cải tiến về an toàn, môi trường, góp phần tích cực trong việc đảm bảo an toàn trong sản xuất, phòng ngừa các sự cố về PCCC, môi trường.

Có thể kể đến các đề tài “Cải tiến chốt an toàn cho móc cân, móc cẩu trục nhằm chống tuột cáp cẩu” của anh Nguyễn Trọng Bắc; Cải tiến “Khung chống trượt cáp khi cẩu ống” của anh Nguyễn Hưng Long; hay sáng kiến “Lắp cảnh báo tụt áp suất dầu thủy lực tang nhả liệu cho máy Uốn” - chủ đề tài Đinh Minh Đức.

Sáng kiến đem lại lợi ích lớn cho môi trường nhà máy cũng như mang lại hiệu quả kinh tế cao là đề tài “Thiết kế chế tạo buồng lọc tái thu hồi bụi kẽm tại dây chuyền Mạ ống” của anh Nguyễn Đức Cơ, Giám đốc Nhà máy đưa vào triển khai từ năm 2008. Hiện tại, đề tài này vẫn đang được áp dụng và thu về hàng tỷ đồng/mỗi năm vừa giảm lượng bụi kẽm gây ô nhiễm môi trường (50kg bột kẽm/ca). Sáng kiến này cũng được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen.

Các thay đổi cải tiến về phương pháp làm việc cũng được chú trọng nhằm tiết giảm nhân công, dễ dàng thuận tiện trong thao tác vận hành, đảm bảo an toàn lao động. Điển hình là các đề tài: “Sắp xếp thành phẩm lưu kho nhằm tăng lượng tồn kho”; “Làm bàn để dụng cụ, tài liệu của Bộ phận Kho vận”; hay “Thay đổi tẩy tôn trước khi sản xuất ống cho các đơn hàng ống tẩy gỉ” của Phòng Chất lượng – Điều độ.

Những người thợ lành nghề tại Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên còn đưa ra nhiều sáng kiến khác liên quan đến máy uốn ống để hoạt động hiệu quả hơn. Các sáng kiến cải tiến này đã nói lên phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến được triển khai sâu rộng tại nhà máy.

Hoạt động trên đã đưa Ống thép Hòa Phát trở thành điển hình trong chương trình thi đua thực hiện “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam phát động đầu năm 2022. Trong đó, Liên đoàn lao động huyện Văn Lâm đã trao tặng giấy khen cho anh Nguyễn Đức Cơ, Ủy viên BCH Công đoàn, Giám đốc Nhà máy đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua này.

Ngoài ra, một số cán bộ công nhân viên của nhà máy cũng vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen Lao động sáng tạo như: anh Nguyễn Đức Cơ, Hoàng Ngọc Thạch, Trương Văn Đình Nguyên, Nguyễn Thành Hải và Trần Ngọc Duy.

 

 

 

 

Tin mới nhất

Nhà đầu tư ấn tượng trước sự đón tiếp chu đáo, chuyên nghiệp của Hòa Phát

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất