Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 26-02-2022 | 7:00am

Nhà máy Luyện thép - Tập thể có nhiều đóng góp sáng kiến cải tiến nhất năm 2021

Với 5 sáng kiến, Nhà máy Luyện thép, Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất là đơn vị có nhiều sáng kiến cải tiến có giá trị và hiệu quả – Hoàn thành Chỉ tiêu sản xuất năm 2021, được BGĐ Công ty trao tặng bằng khen.

Có thể kể đến các sáng kiến: Hệ thống dẫn dây bón lò tinh luyện từ cos 0.0m - 9.4m; Cải tiến thay đổi chương trình điều khiển, điều kiện liên động về việc thu hồi khí than lò thổi 1,2,3,4; Cải tiến chương trình điều khiển cấp nước và xả đáy bình hóa hơi; Cải tiến hệ điều khiển bơm thủy lực phân xưởng Đúc phôi vuông 1,2,3. Ngoài ra, Nhà máy còn có các sáng kiến như: Hệ thống thang máng cáp cho máy nắn kéo, xe cắt, sàn răng cưa và lắp đặt biến tần cho động cơ xe gạt phôi; Cải tiến hệ thống bể lắng tấm nghiêng cho hệ nước làm mát thiết bị trạm nước NM. Luyện thép.

Năm 2021, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất có 27 sáng kiến, trong đó Nhà máy Luyện thép đóng góp tới 5 sáng kiến cải tiến có giá trị góp phần hoàn thành chỉ tiêu sản xuất.

Nhờ những sáng kiến cải tiến hiệu quả cao, năm 2021, Nhà máy Luyện thép đạt sản lượng hơn 5,6 triệu tấn thép lỏng. Sau gần 3 năm đi vào vận hành sản xuất, Nhà máy Luyện thép, Công ty CP Thép Hòa Phát đã đạt 10 triệu tấn thép lỏng vào đầu tháng 2/2022, góp phần cho ra những sản phẩm chất lượng của Thép Hòa Phát Dung Quất.

Anh Cao Tiến Ngọc, Giám đốc Nhà máy Luyện thép chia sẻ: Xác định yếu tố con người là quan trọng, BGĐ Nhà máy luôn tạo điều kiện cho anh em phát huy hết năng lực cá nhân. Đồng thời khuyến khích các CBCNV có sáng kiến cải tiến trong sản xuất, đóng góp cho thành công chung của Nhà máy. Đa số các sáng kiến cải tiến đều được đề xuất trong thực tiễn hoạt động sản xuất. Mỗi bộ phận, vị trí khi làm việc phát hiện được những gì cần cải tiến đều có thể nêu sáng kiến của mình. Do đó, phong trào sáng kiến cải tiến tại Nhà máy khá sôi nổi.

Đạt được con số sản lượng này chính là kết quả của sức mạnh đoàn kết, tinh thần “Hòa hợp cùng phát triển” của hơn 1.300 CBCNV của Nhà máy.

Bên cạnh đó, còn là yếu tố tinh thần thông qua các phong trào sáng kiến cải tiến, thậm chí cả thi thơ ca, bóng đá…góp phần nâng cao hiệu quả làm việc, tạo nguồn cảm hứng cho CBCNV để mỗi ngày đi làm là một ngày được cống hiến, ghi nhận và vinh danh.

 

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan