Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 29-04-2022 | 5:00pm

Bí kíp luyện tập cho các runner trước giải chạy   

Giải chạy “30 ngày tôi khỏe” nhân kỷ niệm 30 năm Tập đoàn Hòa Phát được tổ chức trong tháng 5/2022, đây là giải chạy dành cho tất cả CBCNV Công ty thuộc Tập đoàn Hòa Phát. Trước khi giải chạy diễn ra các runner cần có kế hoạch tập luyện một cách khoa học, luyện chạy đúng cách để đạt kết quả tốt nhất.

Nắm chắc quy định giải chạy

Tham gia giải chạy runner được lựa chọn đăng ký với các cự ly là 50km, 100km, 150 km. Theo quy định số lượt chạy không giới hạn diễn ra trong vòng 30 ngày bất đầu từ ngày chạy đầu tiên do Ban tổ chức công bố. Kết quả cuối cùng là cộng dồn tất cả các kết quả trong thời gian thử thách.

Để đạt được kết quả tốt nhất trước cuộc đua các runner cần chuẩn bị và lên kế hoạch thật chu đáo cho mình. Điều đầu tiên trước giải đấu là việc chúng ta nên nắm chắc các quy định do Ban tổ chức đưa ra, “không hoàn tất, không huy chương” phải hoàn thành đủ hoặc hơn mốc cự ly đăng ký.

Theo Ban tổ chức giải chạy, các runner tham gia chọn cự ly thử thách trên cổng đăng ký. Không được đổi cự ly, không được đổi số BIB sau khi đăng ký.

Kết quả được ghi nhân từ ứng dụng Strava đã liên kết với tài khoản người chơi và để chế đô hiển thị là Everyone. Giải chạy chỉ ghi nhận kết quả hợp lệ đầu tiên từ Strava gửi về hệ thống để tránh trường hợp ghi nhận sai kết quả chỉ sử dụng một thiết bị có kết nối Strava để ghi nhận thành tích.

Các runner cũng cần lưu ý, tốc độ hợp lê (pace) là từ 3 phút/km đến 12 phút/km (không có pace nào thấp hơn 3 phút/km, bất kỳ 1km nào có tốc độ dưới 3 phút/km thì toàn bộ tracklog đó sẽ bị loại). Ban tổ chức không chấp nhận kết quả từ máy chạy bộ, xe đạp…Trường hợp kết quả chạy của người tham gia có dấu hiệu gian lận, Ban tổ chức Giải chạy có quyền yêu cầu kiểm tra.

Luyện chạy đúng cách trước mùa giải

Với số lượt chạy không giới hạn diễn ra trong vòng 30 ngày, kết quả cuối cùng là cộng dồn tất cả các kết quả trong thời gian thử thách. Không chỉ là nơi thể hiện khả năng chạy bộ của các runner “dân chuyên”, mà đây là điều kiện rèn luyện sức khỏe, chinh phục chạy bộ lý tưởng với các runner mới bắt đầu.

Người mới bắt đầu luyện tập chạy bộ thường có nhiều thắc mắc về các kỹ thuật, cường độ luyện tập. Theo các runner dày dặn kinh nghiệm, tốt nhất nên chạy với tốc độ chậm, sao cho vẫn có khả năng nói chuyện với người chạy bên cạnh. Từ đó, luyện được nhịp thở đều. Người mới tập không nên chạy nhanh, pace khuyến nghị ở mức 8 đến 9 phút/ km. Khi chạy, nếu cảm thấy hơi thở ngắt quãng nên chuyển sang đi bộ 30 giây đến 1 phút, rồi tiếp tục chạy.

Trong những buổi đầu luyện tập, runner nên chọn quãng đường 3 km đến 5 km tuỳ theo sức khoẻ. Một tuần nên chạy 3 buổi giãn cách nhau để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, thích nghi dần. Do bộ môn mới tập lần đầu, nên người chạy không nên vội vàng. Những bước khởi đầu bài bản, chậm rãi và khoa học sẽ đạt kết quả tốt về sau và tránh những chấn thương đáng tiếc.

Mục tiêu quan trọng nhất của mọi VĐV là bước lên vạch xuất phát mà không bị chấn thương. Do đó, bạn không nên khiến cơ thể quá tải, đẩy bản thân vượt ngưỡng chịu đựng, có thể nghỉ ngơi, sắp xếp lại mục tiêu khi không muốn chạy.

Tin mới nhất

Nhà đầu tư ấn tượng trước sự đón tiếp chu đáo, chuyên nghiệp của Hòa Phát

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Tin liên quan