Tác giả: Đức Việt

Thứ sáu, 31-03-2023 | 5:00pm

Xác định 4 đại diện vào bán kết Giải bóng đá nam Tôn Hòa Phát

Sau các trận cầu sôi động, giải bóng đá Tôn Hòa Phát đã xác định được 4 đại diện vào vòng Bán kết. Bảng A có Xưởng Tẩy Cán và Xưởng Cơ Điện. Hai đội bảng B giành quyền vào vòng trong gồm Văn phòng Công ty và Bộ phận Kỹ thuật Công nghệ. Thú vị khi 2 đội bóng bảng A chính là các đội bóng duy nhất có mặt tại tất cả các trận bán kết trong 3 mùa Giải bóng đá nam Tôn Hòa Phát gần đây. Còn 2 đội bóng bảng B là 2 đội lần đầu tiên góp mặt tại vòng trong. 

Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, đã xác định được 2 đội chính thức giành vé vào vòng Bán kết Giải bóng đá nam Tôn Hòa Phát là Xưởng Cơ điện ở bảng A và Văn phòng Công ty (VPCT) ở bảng B. Đội Bộ phận Quản lý Chất lượng là đội bóng đầu tiên bị loại sau 2 trận thua. Vì vậy cuộc chiến dành 2 tấm vé còn lại vào bán kết dành cho 4 đội Xưởng Tẩy Cán, Bộ phận Kho, Bộ phận Kỹ thuật – Công nghệ (BP.KT-CN) và Xưởng Mạ Sơn. Riêng đội bóng Bộ phận Kho không có quyền tự quyết, họ buộc phải thắng và chờ đợi đội Xưởng Tẩy Cán thua cuộc mới có thể vào vòng trong.

 Thứ tự các đội bóng sau vòng đấu thứ 2

Xưởng Mạ Sơn – Bộ phận Kỹ thuật – Công nghệ: Cao trào kịch tính

Bước vào trận đấu này, Xưởng Mạ Sơn là đội có lợi thế lớn hơn khi chỉ cần không thua thì chắc chắn có tấm vé vào vòng Bán kết. Trong khi đó nhiệm vụ của BP.KT-CN khó khăn hơn khi buộc phải dành chiến thắng. Họ quyết định tấn công trực diện hơn khi những cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt nhất của mình  như Hữu Hiện, Tiến Dũng, Ngọc Hùng luôn có mặt ở gần khung thành đối phương.

Tuy nhiên, Xưởng Mạ Sơn cũng thể hiện được sự chắc chắn khi liên tục có những pha cản phá bóng tốt, luôn rình rập để nhanh chóng phản công với cầu thủ tốc độ như Chu Doanh, Văn Cảo, Văn Quý. Thế trận giằng co suốt 15 phút đầu tiên, bóng chủ yếu lăn ở khu vực trung tuyến mà không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của cả 2 đội.

Sự bế tắc của trận đấu được phá vỡ khi từ 1 pha bóng không quá nguy hiểm, Hữu Hiện ghi bàn mở điểm cho đội BP.KT-CN bằng chân không thuận, bóng qua chân của trung vệ đội Xưởng Mạ Sơn từ từ đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Đức Thắng. Có được bàn thắng lợi thế về tâm lý được thể hiện rõ khi tiếp sau đó là nhiều pha hãm thành tới từ BP.KT-CN. Hiệp 1 khép lại với tỉ số có lợi hơn dành cho đội bóng BP.KT-CN.  

Hiệp 2 bắt đầu với sự thay đổi trong khung gỗ của đội bóng Xưởng Mạ Sơn. Họ thay tiền đạo Văn Quý về trấn giữ khung thành và đẩy thủ môn Đức Thắng lên tiền đạo. Chiến lược rõ ràng với việc tận dụng chiều cao của Đức Thắng lấy lợi thế trong các pha không chiến, làm tường cùng khả năng chơi chân tốt từ vị trí thủ môn. Từ pha phát bóng tốt của thủ môn Văn Quý, Chu Doanh có pha đánh đầu ngược rất đẹp, bóng đi chéo góc không cho thủ môn Công Dũng của BP.KT-CN cơ hội cản phá. Hai đội bóng trở lại vạch xuất phát khi lúc này tỉ số là 1 – 1. Ranh giới của tấm vé vào vòng trong chỉ là 1 bàn thắng.

Đội chịu tâm lý nặng nề hơn lại là đội BP.KT-CN, và những kịch tính cao trào nhất bắt đầu từ đây. Chỉ 3 phút sau khi bị gỡ hòa, BP.KT-CN dồn lên tấn công, tiếp tục là Hữu Hiện với pha đệm lòng ở cự ly gần lấy lại lợi thế cho đội BP.KT-CN. Những tiếng hò reo, vui mừng của các cổ động viên áo đỏ kéo dài sau 2 phút lại chuyển thành sự lo lắng. Từ pha đá biên, hậu vệ Văn Thành BP.KT-CN đánh đầu phản lưới nhà quân bình tỉ số 2 – 2 cho Xưởng Mạ Sơn.

Không còn gì để mất, đội bóng BP.KT-CN thay đổi chiến thuật, trung vệ đội trưởng Thể Thao thường xuyên dâng cao tấn công. Và xuất phát từ đường căng ngang ở biên của Thể Thao, Tiến Dũng có mặt đúng lúc ghi bàn thắng thứ 3 cho đội bóng BP.KT-CN.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Xưởng Mạ Sơn dồn toàn bộ đội hình tấn công và chỉ có sự may mắn từ cột dọc, xà ngang cùng sự xuất sắc của thủ môn Công Dũng mới bảo toàn chiến thắng cho đội bóng BP.KT-CN.

Một trận đấu quá kịch tính, hấp dẫn và những phút giây hạnh phúc, lo lắng đan xen. Kết thúc lượt thi đấu thứ 3 bảng B, đội bóng Văn phòng Công ty và đội bóng BP.KT-CN là hai đại diện đi tiếp.

Thứ tự các đội bóng bảng B sau vòng đấu thứ 3:

Bảng A: Cục diện an bài từ phút 15

Bảng A diễn ra 2 trận đấu cùng giờ để giành vé vào vòng Bán kết. Trên sân số 1 là trận đấu giữa Xưởng Cơ Điện và Xưởng Tẩy Cán.

 Trên sân số 2 là trận đấu giữa Bộ phận Kho và Bộ phận Quản lý Chất lượng (BP.QLCL)

Đã chắc chắn có vé vào vòng trong nên đội bóng Xưởng Cơ Điện chủ động giữ chân các trụ cột của mình cho trận Bán kết sắp tới. Họ tung ra sân đa số là cầu thủ dự bị trong trận đấu manh tính thủ tục của mình. Trên sân số 2, đội bóng Bộ Phận Kho vẫn tung ra đội hình mạnh nhất, vừa đá vừa chờ kết quả trận đấu còn lại. Sự quyết tâm của Bộ Phận Kho được cụ thể hóa ngay từ phút thứ 3 khi cầu thủ Văn Trường có cú sút chân trái cực mạnh mở tỉ số.

Trong lúc đó tại sân số 1, trước một đội bóng Xưởng Tẩy Cán khát khao giành điểm để có quyền tự quyết, Xưởng Cơ Điện đã để lộ điểm yếu khi thủ môn dự bị Hoàng Thạch thường xuyên chuyền bóng sai địa chỉ dẫn đến việc thủng lưới 2 bàn từ quá sớm. Xưởng Cơ Điện thua 0 – 2 chỉ sau 15 phút bóng lăn. Điều này khiến kết quả trận đấu giữa Bộ phận Kho và BP.QLCL không còn nhiều ý nghĩa.

Bộ Phận Kho đánh mất động lực thi đấu quá nhanh và để thua 3 bàn liên tiếp ở các phút 20, 21, 43  trước khi có bàn rút ngắn tỉ số, cũng là cú đúp của Văn Trường ở phút cuối trận. Chiến thắng an ủi dành cho đội bóng đương kim Á quân BP.QLCL trước khi chia tay giải đấu.

Hiệp 2 trận đấu giữa Xưởng Cơ Điện và Xưởng Tẩy Cán diễn ra với tốc độ chậm do 2 đội bóng chủ động giảm nhịp độ, tuy nhiên không vì vậy là thiếu đi các pha bóng nguy hiểm. Không dưới 3 lần thủ môn Minh Sang đội bóng Xưởng Tẩy Cán phải trổ tài cứu nguy các cú sút của Văn Sỹ, Văn Cường đội Xưởng Cơ Điện. Trong pha tham gia tấn công, Sỹ Khánh của Xưởng Cơ Điện đã có cú bồi sau đường căng ngang của đội trưởng Văn Cường.

Bảng xếp hạng bảng A và tỉ số các trận đấu sau vòng cuối.

Kết quả các trận đấu đã qua và lịch thi đấu vòng bán kết Giải bóng đá nam Công ty TNHH Tôn Hòa Phát lần thứ 3.

 2 trận bán kết sẽ diễn ra vào 7h30 và 9h00 ngày 2/4/2023. Các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên Fanpage của Công ty: https://www.facebook.com/tuyendungtonhoaphat

Tin mới nhất

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Tin liên quan