Tác giả: Thu Trần - Nguyên Bình

Thứ hai, 24-07-2023 | 4:30pm

Kịch tính trong trận khai mạc giải bóng đá Ống thép Hòa Phát

Ngày 23/7/2023, tại sân Trung tâm văn hóa huyện Văn Lâm, Giải bóng đá nam Công ty Ống thép Hòa Phát lần thứ 9 năm 2023 đã chính thức khai mạc với nhiều kịch tính trong lượt trận đầu tiên.

Giải đấu năm nay có 6 đội tham gia

Tham dự lễ khai mạc có ông Trịnh Trung Kiên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Lâm, ông Nguyễn Quốc Tuấn – PGĐ trung tâm văn hóa, truyền thông huyện Văn Lâm, ông Phan Sỹ Tuấn - Phó Giám đốc chi nhánh Công ty Ống thép, BGĐ Nhà máy, BCH Công đoàn, cùng toàn thể các cầu thủ, cổ động viên.  

Giải bóng đá nam "Cúp Ống thép Hòa Phát" được tổ chức thường niên hàng năm. Năm nay có 6 đội đăng ký tham gia. Theo đó, Bảng A sẽ gồm các đội Kho, Xưởng Cán Mạ, Văn phòng Công ty, còn bảng B sẽ là sự tranh tài của Xưởng Cơ điện, Xưởng Uốn và Văn phòng Nhà máy.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Sỹ Tuấn - Phó GĐ chi nhánh Công ty chia sẻ: Giải bóng đá thường niên lần thứ 9 - năm 2023 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 31 năm ngày thành lập Tập đoàn Hòa Phát, 27 năm ngày thành lập Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát (20/8/1996 – 20/8/2023). Qua đó, phát huy và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao của các CBCNV tại Công ty Ống thép Hòa Phát, đồng thời cũng là cơ hội để các phòng ban/bộ phận có dịp giao lưu học hỏi, tăng cường tình đoàn kết.

Diễn biến hai trận đấu ở ngày khai mạc giải đem đến nhiều bất ngờ, kịch tính cho người hâm mộ. Tại bảng A, ra quân sớm nhất là cuộc tranh tài của đội bóng Văn phòng Công ty và Xưởng Cán Mạ.

 Đội bóng VPCT (áo đỏ) và Xưởng Mạ (áo trắng)  trong một pha tranh bóng cận thành

Trước khi giải đấu diễn ra, nhiều ý kiến đánh giá Văn phòng Công ty và Xưởng Cán Mạ tương quan về lực lượng. Hiệp 1 trận đấu diễn ra với thế trận giằng co, nhiều tình huống nguy hiểm trôi qua nhưng không bên nào tận dụng được cơ hội để ghi bàn. Kết thúc hiệp 1, tỷ số khép lại là 0-0. Sang đầu hiệp 2, tốc độ trận đấu đẩy lên cao với liên tiếp các cơ hội đến với cả hai đội.

Sau một loạt tình huống phối hợp đẹp mắt, nhuần nhuyễn, đội Văn phòng Công ty đã mở tỷ số với bàn thắng của cầu thủ số 22 Nguyễn Xuân Tùng ở phút 35.

Sau bàn thua, Xưởng Cán Mạ dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dưới cái nắng nóng gay gắt, đội Văn phòng Công ty sụt giảm thể lực trông thấy, Trong khi đó, với sự vượt trội về thể lực của các cầu thủ Cán Mạ, chỉ 10 phút sau khi bị thủng lưới, Xưởng Cán Mạ đã có bàn san bằng tỷ số 1-1 phút 45 với bàn thắng của cầu thủ Lò Thanh Bình.

Chỉ 1 phút trước khi hết trận, xưởng Cán Mạ đã có bàn thắng thứ 2 do công của cầu thủ Trịnh Văn Thành. Đội bóng Văn phòng dù đã cố gắng tìm kiếm cơ hội ghi bàn trong những phút bù giờ, tuy nhiên thời gian còn lại không nhiều nên đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 2-1.

Tại bảng B, sau lễ khai mạc là trận thi đấu giữa đội bóng VP Nhà máy và Xưởng Cắt Uốn.

 Văn phòng Nhà máy – Xưởng Uốn (0-3)

Là đội đạt giải nhì bóng đá Công ty Ống thép Hòa Phát ở mùa giải trước nên Xưởng Uốn được nhận định đá “trên cơ” đội Văn phòng Nhà máy.

Vì vậy, ngay từ đầu, các cầu thủ Xưởng Cắt Uốn đã cầm bóng chủ yếu và đá lấn lướt với nhiều pha nguy hiểm, uy hiếp khung thành đối phương. Và trong tình huống nỗ lực ngăn cản bóng trong vòng cấm, cầu thủ Đỗ Văn Huy của Văn phòng nhà máy đã đá phản lưới nhà 2 lần ở phút thứ 59 và sau đó ít phút.

Ở những phút cuối của trận đấu, trong một pha đệm bóng từ trường hợp phá bóng ra không dứt khoát từ cầu thủ Văn phòng Nhà máy, cầu thủ Phạm Tiến Hòe – Xưởng Cắt Uốn đã tranh thủ cơ hội biến thành bàn thắng của đội. Kết quả chung cuộc, Xưởng Cắt Uốn giành trọn 3 điểm đầu tiên với tỷ số 3-0.

Các trận đấu lượt 2 và lượt 3 của vòng bảng sẽ diễn ra vào các ngày 27/7/2023 và 30/07/2023. Sau vòng loại, các đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ bước vào thi đấu trận bán kết ngày 04/08/2023.

Chung kết và lễ trao giải thưởng kết thúc giải ngày 13/08/2023. 

 LĐLĐ huyện và PGĐ chi nhánh tặng hoa cho các đội tham gia

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan