Tác giả: Hoàng Hải Yến

Thứ hai, 18-12-2023 | 10:25am

Thép Cán nguội Hòa Phát diễn tập PCCC và CNCH

Thép Cán nguội Hòa Phát vừa tổ chức diễn tập Phòng cháy chữa cháy (PCCC)cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho CBCNV thuộc tổ cấp dưỡng và tổ bảo vệ Công ty.

Thép Cán nguội Hòa Phát diễn tập PCCC và CNCH

Kịch bản diễn tập với tình huống giả định có một đám cháy bùng phát. CBCNV khi phát hiện sự việc đã hô hoán, báo động toàn nhà máy. Ngay sau đó là các thành viên tham gia ứng phó với các phương tiện cầm tay sẵn có.

Tại buổi diễn tập, Đội trưởng bảo vệ Đỗ Thế Toàn đã phổ biến cho anh em bảo vệ một số kiến thức về cháy nổ; những điều luật quan trọng về PCCC cũng như nghĩa vụ của công dân trong việc thực hiện luật PCCC. Trong đó nhấn mạnh một số nội dung trong điều 4 Luật PCCC và Nghị định 136/2020/NĐ-CP liên quan đến một số điều sửa đổi bổ sung Luật PCCC.

 Đội phó Nguyễn Kim Ngư hướng dẫn sử dụng vòi chữa cháy

Đội phó Nguyễn Kim Ngư hướng dẫn cách kiểm tra, nhận biết các thông số trên thiết bị chữa cháy cầm tay và cách sử dụng các bình chữa cháy MFZ4, MFZ8, MT35, bình CO2, hệ thống chữa cháy bằng nước vách tường; hướng dẫn rải vòi chữa cháy, lắp lăng, cách phối hợp sử dụng lăng vòi chữa cháy từ 2 người trở lên; cuộn vòi…

Phụ trách đội bảo vệ cũng hướng dẫn và cho mọi người thực hiện diễn tập chữa cháy bằng các thiết bị chữa cháy cầm tay tại hiện trường như: dập đám cháy bằng bình chữa cháy MFZ8, bình khí CO2, dập tắt đám cháy bằng chăn nhúng nước; cứu người bị nạn (ngạt khói hoặc chấn thương) trong đám cháy; cách bảo vệ hiện trường sau đám cháy. Anh Đinh Văn Khuê - Thanh tra bảo vệ hướng dẫn ứng cứu và đưa người bị nạn ra vùng an toàn để sơ cứu trước khi đưa đến cơ sở y tế.

Thông qua buổi diễn tập, CBCNV nhà máy đã biết cách xử lý một số tình huống sơ cấp cứu khi có phát sinh. Cách nhận biết, phân loại và thao tác sử dụng từng loại bình chữa cháy để dập tắt đám cháy, ứng cứu và đưa người bị nạn ra vùng an toàn để sơ cứu…. Việc tổ chức các hoạt động diễn tập PCCC và CNCH thường niên giúp cho lực lượng bảo vệ và nhà bếp của Nhà máy Thép Cán nguội được làm quen, trực tiếp sử dụng các thiết bị, sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi có tình huống xảy ra.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan