Tác giả: Xuân Danh

Thứ bảy, 15-07-2023 | 9:00am

Ngôi vương gọi tên đội bóng vô địch ở 2 hai mùa giải liên tiếp

Cuộc đụng độ giữa NM. Luyện cốc và BP. Kho ở trận Chung kết được giới chuyên môn và người hâm mộ mong chờ nhất tại Giải đấu năm nay. Khi hai đội bóng với hai triết lý và trường phái bóng đá đối lập nhau giữa tấn công hoa mỹ và phòng ngự đỉnh cao. Và ngôi vương đã gọi tên đội bóng vô địch ở 2 hai mùa giải liên tiếp - Bộ phận Kho.

Trận Chung kết Giải bóng đá lần 4 – năm 2023 sẽ là trận cầu đáng mong chờ giữa hai trường phái bóng đá đối lập nhau

“Phá vỡ lời nguyền” và “gã du mục” đi chinh phục thử thách.

Ở mùa giải năm nay các cầu thủ NM. Luyện cốc dưới sự dẫn dắt của “chiến lược gia” Mai Văn Tích đang thể hiện một bộ mặt rất khác so với các mùa giải trước đó. NM. Luyện cốc đang cho thấy mình là một đối thủ có lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ nguy hiểm và hiệu quả.

Chính lối chơi này đã giúp cho đoàn quân thầy trò HLV Mai Văn Tích có trận thắng đầy bản lĩnh trước đối thủ NM. Cơ điện 1 ở lượt trận Bán kết để trở thành cái tên đầu tiên vào chơi trận Chung kết. Bên cạnh đó, với sự cơ động của tiền đạo "hỏa lực" Viết Dảng đang là cái tên mà mọi hàng thủ đều phải e sợ, cùng với sự cầm nhịp trận đấu của "nhạc trưởng" Văn Tiên sẽ là một thử thách rất lớn cho thầy trò HLV Thành Xuân trên hành trình bảo vệ ngôi vương của mình ở mùa giải năm nay.

Bên kia chiến tuyến, BP. Kho đang thể hiện một kịch bản khá giống với mùa giải trước khi liên tiếp bất bại trên mọi mặt trận để có mặt ở trận đấu cuối cùng gặp đối thủ NM. Luyện cốc.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Thành Xuân đang sở hữu trong tay đội hình những nhân tố chủ chốt như Công Lý, Tài Bằng, Từ Dủ đang có phong độ cực cao và hoàn toàn có thể gây đột biến bất cứ lúc nào. Trong cuộc đối đầu với các cầu thủ NM. Luyện thép ở lượt trận Bán kết, "cơn lốc" tấn công biên Từ Dủ và Nguyễn Văn đã trở thành tâm điểm của trận đấu khi liên tục lên công về thủ nhịp nhàng và tạo ra vô vàng "sóng gió" trước cầu môn của thủ thành Trọng Dũng để giúp cho BP. Kho dành tấm vé thứ hai bước vào chơi trận Chung kết.

Đây sẽ là một cuộc đấu trí thật sự giữa 2 HLV giàu kinh nghiệm Mai Văn Tích và Thành Xuân. Đâu sẽ là vị chiến lược gia bản lĩnh hơn, sử dụng chiến thuật hợp lý hơn để đưa đội bóng của mình bước lên đỉnh vinh quang và nâng cao chiếc cúp vô địch của giải đấu?

Ngôi vương không đổi chủ, “’lời nguyền đã được phá vỡ”

Đúng tính chất của một trận Chung kết khi cả hai đội đều nhập cuộc một cách chủ động và triển khai đúng đấu pháp chiến thuật đã đề ra. Trong phần lớn thời gian nữa đầu hiệp 1, NM. Luyện cốc liên tục dồn lên tấn công và uy hiếp cầu môn của thủ thành Công Nam nhằm chiếm lĩnh cục diện trận đấu.

Trước sức ép của đối thủ, các học trò HLV Thành Xuân không hề nao núng, chủ động lùi sâu làm giảm nhịp độ trận đấu và chờ thời cơ. Đến phút thứ 14 của hiệp thi đấu thứ nhất, xuất phát từ một tình huống đá phạt cố định bên hành lang cánh trái. Sau đường chuyền “dọn cỗ” của đội trưởng Công Lý, hậu vệ Anh Khang bật cao đánh đầu dũng mãnh không thể cản phá đã làm "nổ tung" khán đài sân bóng đá Công ty để đưa tên mình lên bảng tỷ số.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, nhịp độ trận đấu được cả 2 đội đẩy lên rất cao khi liên tục có những pha “ăn miếng, trả miếng” lên cầu môn đối phương vô cùng mãn nhãn. Nhưng ở những phút thi đấu tiếp theo vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Cả hai đội khép lại hiệp thi đấu thứ nhất với tỷ số là 1-0 tạm nghiêng về BP. Kho.

 Những “pha ăn miếng trả miếng” được cả 2 đội thể hiện trong suốt 70 phút thi đấu

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, HLV Mai Văn Tích đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi của trọng tài nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên, chính sự tấn công nóng vội của các cầu thủ dẫn đến để lộ nhiều sơ hở. Đến phút 64 của trận đấu, bắt nguồn từ một pha phản công nhanh bên khu vực hành lang cánh trái, hậu vệ Nguyễn Văn, tiền đạo Thanh Viễn và tiền vệ Công Lý đã có một pha phối hợp ban bật trong phạm vi hẹp có thể nói như “sách giáo khoa” trước khi tung ra đường chọc khe hóc hiểm để tiền đạo Hoàng Phúc “kết liễu” đối phương. Kết thúc 70 phút đôi công “rực lửa”, tỷ số chung cuộc 2-0 nghiêng về các cầu thủ BP. Kho.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Thành Xuân đã bước lên đỉnh vinh quang và giương cao chiếc cúp danh giá của Giải bóng đá lần 4 – năm 2023. Đồng thời, BP. Kho cũng đã bảo vệ thành công ngôi vương của mình trong mùa giải năm nay với thành tích hai lần vô địch ở hai mùa giải liên tiếp 2022 và 2023.

Một lần nữa xin chúc mừng BP. Kho đã xuất sắc giành chức vô địch Giải bóng đá lần 4 – năm 2023.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan