Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 08-04-2022 | 7:00am

Chào đón những sản phẩm PC Wire đầu tiên

“Hiện nay Hòa Phát là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam sản xuất được PC Wire. Sản phẩm PC Wire được ứng dụng cho công nghệ của kết cấu bê tông dự ứng lực và xây dựng công trình xây dựng dân dụng như cột bê tông, tà vẹt đường sắt, tấm và dầm lõi. Sản phẩm cung cấp cho thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu”, anh Đỗ Văn Tú, Giám đốc Nhà máy Thép dự ứng lực Hòa Phát nhấn mạnh.

Những ngày này đến Nhà máy Thép dự ứng lực Hòa Phát đặt tại Khu Kinh tế Dung Quất chúng ta thấy một không khí khẩn trương tại các khu vực sản xuất. Đó là dây chuyền dây thép dự ứng lực vừa được đưa vào lắp đặt và đi vào vận hành thử, chào đón sản phẩm mới - dây thép dự ứng lực (PC Wire) đầu tiên. 

Anh Đỗ Văn Tú (đứng giữa) cùng CBCNV Nhà máy

 Những sản phẩm PC Wire đầu tiên

Anh Tú chia sẻ: Trong giai đoạn đầu, Hòa Phát có thể cung cấp 12.000 tấn PC Wire/năm. Chất lượng sản phẩm PC Wire đạt tiêu chuẩn GB/T5223-2002, BS5896-2012. Sản phẩm PC Wire sẽ góp phần nâng quy mô của nhà máy lên hơn 200.000 tấn thép dự ứng lực các loại/năm.

Nhà máy thép dự ứng lực Hòa Phát tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sản xuất được các loại thép đặc chủng PC Bar, PC Strand và PC Wire. Hiện nay, nhà máy đang sản xuất ba dòng sản phẩm bao gồm:

Thép thanh dự ứng lực (dây chuyền PC Bar) với nguyên liệu đầu vào là thép mác 30MnSi. Các công đoạn sản xuất chính để tạo ra sản phẩm là: Rút tạo gân, xử lý nhiệt. Cáp thép dự ứng lực (dây chuyền PC strand) với nguyên liệu đầu vào là mác 82B qua các công đoạn sản xuất như: Tẩy gỉ, rút, bện cáp. Còn nguyên liệu đầu vào của dây thép dự ứng lực (PCwire) là thép cuộn chất lượng cao Mác thép 82B; 82B+CR; 87B+CR.

Nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm này đều do Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất cung cấp nên đảm bảo chất lượng từ khâu nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra. 

Anh Tú cho biết thêm, các sản phẩm thép dự ứng lực của Hòa Phát được sử dụng trong những công trình quy mô lớn đòi hỏi kỹ thuật, khả năng chịu tải, độ an toàn cao như tháp, cầu cạn, cầu vượt biển, nhà cao tầng, cáp treo, đường cao tốc, cọc bê tông dự ứng lực, cừ ván ép bê tông dự ứng lực… đồng thời giúp tối ưu hóa không gian cũng như chi phí vật liệu, rút ngắn thời gian thi công cho các công trình.

Sản phẩm cáp thép dự ứng lực - PC Strand được Hòa Phát cung cấp ra thị trường từ đầu năm 2021 đáp ứng các tiêu chuẩn ASTM A416/A416M-17 của Mỹ. Riêng PC Strand được dùng phổ biến trong các công trình quy mô lớn đòi hỏi kỹ thuật, khả năng chịu tải, độ an toàn cao như: cầu, đường sắt, đường cao tốc, dự án neo đất đá, các tòa nhà công nghiệp nhiều tầng, sân vận động.

“Nhà máy Thép dự ứng lực có lợi thế được đặt ngay cạnh Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất nên tiết kiệm được chi phí vận chuyển, đáp ứng tốt tiến độ sản xuất, giao hàng một cách nhanh nhất, qua đó hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh so với nguồn hàng nhập khẩu. Mặt khác chất lượng sản phẩm ổn định, được khách hàng tin tưởng sử dụng. Hiện nhà máy đang lắp đặt dây chuyền PC Strand số 2 nhằm mục tiêu tăng sản lượng PC Strand lên gấp 2 lần 2021”, anh Tú nói.

 

Tin mới nhất

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Chuỗi hội thảo kỹ thuật viên 2024 chính thức khởi động tại miền Bắc

Tin liên quan