Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 12-10-2024 | 11:23am

Hòa Phát mang nước sạch cho trẻ em vùng khó

Mới đây, Hòa Phát vừa trao tặng máy lọc nước cho nhiều trường học tại Bình Phước, Thái Bình và Hà Giang. Chương trình “Nước lành cho mầm xanh” nhằm mang nguồn nước tinh khiết đến các điểm trường khó khăn, giúp cải thiện điều kiện sinh hoạt và học tập cho hàng trăm học sinh.

Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên trao máy lọc nước đến điểm trường Khuôn Làng

Mỗi em học sinh đến trường đều mang theo ước mơ và hy vọng về một tương lai tươi sáng. Nhưng đối với các em ở những vùng sâu, vùng xa, điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn, ngay cả việc có nguồn nước sạch cũng trở thành niềm mong ước lớn.

Để giúp đỡ các em, Tập đoàn Hòa Phát đã triển khai chương trình “Nước lành cho mầm xanh”, trao tặng máy lọc nước đến nhiều điểm trường trên khắp cả nước. Chương trình này được thực hiện từ những đóng góp tích cực của cán bộ, công nhân viên Hòa Phát trong giải chạy “Hành trình của nước”, với mỗi bước chạy là một phần quỹ mua máy lọc nước gửi đến các em nhỏ tại các điểm trường còn nhiều thiếu thốn. Chương trình đã được triển khai từ ngày 5/9 và dự kiến hoàn thành trong quý IV/2024.

Mang nước lành cho trẻ em vùng khó

Tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, Công ty CP Chăn nuôi Hòa Phước đã trao tặng 5 máy lọc nước đến các trường Tiểu học Long Hà C và Mầm non Vành Khuyên. Đây là một huyện miền núi với phần lớn diện tích đất đồi núi và nhiều thôn bản xa xôi, nơi điều kiện tiếp cận nước sạch còn nhiều hạn chế.

 Công ty CP TNHH Chăn nuôi Hòa Phước trao máy lọc nước đến các điểm trường mầm non và tiểu học Long Hà C

Thầy Nguyễn Hồng Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Hà C, xúc động chia sẻ: “Nhìn thấy các em uống từng ngụm nước trong lành, chúng tôi cảm thấy công sức của mình đã được đền đáp. Nước sạch là món quà vô cùng thiết thực, giúp đảm bảo sức khỏe cho các em, đặc biệt là các học sinh đồng bào dân tộc S'Tiêng.”

Tại Thái Bình, Công ty TNHH Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên đã trao tặng máy lọc nước cho lớp học “Tiếng Anh Hạnh Phúc” tại xã Đông Phương, huyện Đông Hưng. Lớp học này do thầy Nguyễn Đức Điển, một người khuyết tật, sáng lập với mong muốn mang tri thức đến với trẻ em khó khăn.

 Tại Thái Bình, Công ty TNHH Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên đã trao tặng máy lọc nước cho lớp học “Tiếng Anh Hạnh Phúc” tại xã Đông Phương, huyện Đông Hưng

“Nhờ có máy lọc nước từ Hòa Phát, các em không còn phải lo lắng về nước uống. Chúng tôi có thể tập trung dạy học và chia sẻ kiến thức cho các em. Đây thực sự là sự hỗ trợ đáng quý, giúp chúng tôi yên tâm hơn trên hành trình này,” thầy Điển chia sẻ.

Lan tỏa tình yêu thương đến vùng núi Hà Giang

Hà Giang, một tỉnh vùng cao biên giới phía Bắc, nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn, nhưng cũng đối mặt với điều kiện kinh tế khó khăn và tỷ lệ nghèo cao​. Nơi đây là quê hương của hơn 20 dân tộc thiểu số, nhiều gia đình sống chủ yếu bằng nông nghiệp tự cung tự cấp, điều kiện sống còn nhiều hạn chế.

Hiểu được hoàn cảnh trên, Công ty TNHH Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên đã đến các điểm trường như Tiểu học Hồng Minh, điểm trường Khuôn Làng và Trường Phúc Hạ, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên, mang theo những chiếc máy lọc nước để hỗ trợ nhà trường.

 Trao tặng máy lọc nước tại trường Tiểu học Hồng Minh

Nhận được máy lọc nước tại điểm trường mà mình đang phụ trách, cô Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Minh cho biết: “Nước sạch là điều mà chúng tôi luôn mong muốn cho các em. Việc có máy lọc nước giúp các em sinh hoạt dễ dàng hơn, giảm bớt lo toan cho thầy cô và gia đình.”

Chị Hoan, phụ trách điểm trường Khuôn Làng cũng bày tỏ niềm vui: “Trước đây, nhiều em phải ăn mì tôm sống vào buổi trưa do không có nước nóng. Từ khi có máy lọc nước, các em đã có thể pha mì và ăn những bữa trưa ngon lành hơn.”

Chương trình “Nước lành cho mầm xanh” của Hòa Phát sẽ tiếp tục được triển khai, đưa nước sạch đến với nhiều địa phương hơn nữa, giúp đỡ các em nhỏ tại những vùng khó khăn. Hòa Phát cam kết sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng, mang lại những giá trị bền vững và góp phần xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho các thế hệ trẻ em Việt Nam.

Tin mới nhất

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hàng loạt dự án sân bay lớn sử dụng ống thép Hoà Phát

Tin liên quan