Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 09-07-2022 | 11:00am

Những chú “Gà nòi” 2 lần giật giải Nhất Hội thi kỹ năng nghề Hòa Phát Dung Quất

Khi Ban tổ chức Hội thi Kỹ năng nghề lần thứ hai - năm 2022 xướng tên đội thi đạt giải nhất – Nhà máy Cơ điện, không chỉ các cá nhân của đội thi mà cả 500 anh em của Nhà máy đều rất vui mừng và tự hào. Bởi đây là lần thứ 2 Nhà máy vinh dự nhận giải thưởng này. HPG News đã có cuộc trao đổi nhanh với anh Nguyễn Đức Hạnh – Phó Giám đốc Nhà máy Cơ điện, Trưởng đoàn thi Nhà máy Cơ điện.

 

Nhà máy Cơ điện đã xuất sắc đạt Giải Nhất toàn đoàn Hội thi kỹ năng nghề Hòa Phát Dung Quất lần thứ 2

 

Nhà máy Cơ điện có bao nhiêu CBNV tham gia Hội thi nghề lần này và đăng ký thi những nội dung gì?

Đến với hội thi Kỹ năng nghề lần thứ hai – năm 2022, Nhà máy Cơ điện có 20 đội tham gia hội thi và đăng ký thi 13/17 nội dung. Tổng số có 56 CBNV của Nhà máy tham gia hội thi trong đó 5 Kỹ thuật viên và 51 nhân viên tham gia thi các nội dung. Trong đó, nội dung thi PCCC có số lượng nhân viên tham gia đông đảo nhất: 22 người/2 đội thi.

Điểm mạnh của Nhà máy là các môn thi nào?

Các môn thế mạnh của Nhà máy là Hiệu chuẩn thiết bị đo; Đấu nối mạch điện; Cắt dán băng tải bố vải; Hàn ống – 6G.

Ngoài ra, còn môn thế mạnh khác là căn chỉnh động cơ HGT. Tuy nhiên, sau thời gian hăng say tập luyện, đến ngày thi chính thức nhân vật chủ chốt của đội thi có việc đột xuất không tham dự được. Cũng hơi tiếc vì nội dung này chỉ đạt giải khuyến khích….

Để duy trì được "phong độ" và đạt được giải nhất trong Hội thi nghề lần thứ 2, Nhà máy đã có sự chuẩn bị như thế nào cho hội thi?

Lần thứ hai đạt được giải nhất toàn đoàn là một vinh dự lớn đối với Nhà máy Cơ điện. Để có được thành tích này, Nhà máy luôn định hướng cho CBNV học tập, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, kiến thức chuyên môn. Phương châm của Nhà máy là xây dựng một tập thể đoàn kết, tạo cho anh em có môi trường làm việc thuận lợi để phát huy hết khả năng sáng tạo. Chúng tôi cũng luôn đặt mục tiêu an toàn/chất lượng/hiệu quả công việc lên hàng đầu.

Để lựa chọn được 56 người trong tổng số hơn 600 CBNV nhà máy làm “gà nòi” để tham gia Hội thi quả thật rất khó khăn. Nhưng với sự tin tưởng của BGĐ Nhà máy, từng cá nhân đã thể hiện rất xuất sắc, không ngừng rèn luyện các kỹ năng để tham gia hội thi với tâm thế tốt nhất.

Và kết quả đã không phụ sự quyết tâm của các anh em trong đội thi. Với tổng số 10/13 nội dung thi tham gia đạt giải, trong đó có 05 giải nhất, 03 giải nhì, 01 giải ba, 05 giải khuyến khích, Nhà máy Cơ điện đã xuất sắc đạt Giải Nhất toàn đoàn.

Nguyễn Đức Hạnh – Phó Giám đốc Nhà máy Cơ điện, Trưởng đoàn thi (đứng giữa) và đội thi Nhà máy Cơ điện

Để nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề của CBNV của Nhà máy, hoạt động đào tạo nội bộ được nhà máy quan tâm triển khai như thế nào?

Hiện nay các Bộ phận/Nhà máy tại Thép Hòa Phát Dung Quất rất tích cực triển khai công tác đào tạo. Để nhân viên có trình độ chuyên môn và tay nghề cao phục vụ công việc, Nhà máy Cơ điện áp dụng các hình thức đào tạo tập trung, đào tạo Elearning và cả hình thức đào tạo kèm cặp chỉ dẫn. Đặc biệt, phương pháp kèm cặp chỉ dẫn đang được áp dụng và mang lại hiệu quả cao trong công tác đào tạo. Mô hình này ngày càng được nhân rộng tại các phân xưởng trong Nhà máy.

Vậy Nhà máy có cơ chế nào để khuyến khích, động viên CBNV có chuyên môn cao, tay nghề giỏi?

Nhà máy luôn tuyên truyền, động viên khuyến khích các CBNV, các tổ đội đóng góp những sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả/năng suất lao động, góp phần đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ sản xuất KLH. Xây dựng phong trào thi đua khen thưởng trong công tác thực hiện an toàn, 5S, khen thưởng cho các cá nhận/tập thể có thành tích xuất sắc trong công việc.

Qua đó, anh em kỹ thuật viên Nhà máy đã đóng góp một vài sáng kiến nhỏ, đem lại lợi ích chung cho nhà máy nói riêng và Công ty nói chung.

Anh đánh giá như thế nào về tay nghề của các thí sinh tham gia Hội thi nghề năm nay?

Không giống như hội thi lần thứ nhất, các đội tham gia thi có sự chênh lệch rất lớn về trình độ chuyên môn cũng như tay nghề, kết thúc mỗi nội dung thi các thí sinh đều biết ngay kết quả. Đến với Hội thi Kỹ năng nghề lần hai – năm 2022, các đội thi của các nhà máy trong Khu liên hợp có sự chuẩn bị rất chu đáo cho các nội dung thi. Kỹ năng, trình độ chuyên môn, trình độ tay nghề của các đội thi tương đương nhau tạo cho cuộc thi sự hấp dẫn và hồi hộp cho đến khi BTC công bố kết quả.

Hội thi năm nay có nội dung thi PCCC mang lại nét tươi mới thể hiện tính phối hợp và tính đồng đội rất cao. Tiếc rằng, nội dung này Nhà máy Cơ điện chỉ giành được giải nhì ?.

Anh có thể giới thiệu với độc giả vài nét về Nhà máy Cơ điện?

Tổng nhân sự hiện tại của Nhà máy là 646 người, theo định biên mới Nhà máy tổng 818 người, hiện tại thì số lượng CBNV vẫn thiếu so với định biên.

Mặc dù quân số chưa đủ nhưng Nhà máy vẫn cố gắng đảm bảo các nhiệm vụ chính của mình như: Vận hành trạm xử lý nước trung tâm, cấp nước công nghiệp, nước mềm, nước khử khoáng, nước sinh hoạt, nước tái sử dụng cho toàn KLH và vận hành trạm xử lý nước thải. Thực hiện bảo trì sửa chữa theo kế hoạch trung tu, kế hoạch dừng sản xuất KLH và hỗ trợ khắc phục các sự cố của các NM; Bảo trì phục hồi các thiết bị cơ khí KLH; Bảo trì sửa chữa toàn bộ các thiết bị di động KLH...

Nói chung nhà máy đội ngũ toàn là nam, làm việc với máy móc, dầu mỡ nhiều nên mục tiêu là cố gắng phấn đấu giành được giải nhất toàn đoàn về độ “đẹp trai”…. ?   

Đội Nhà máy Cơ điện tại Hội thi

HPG News

 

 

Tin mới nhất

Kickoff giải chạy 30 ngày tôi khỏe 2024

Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức giải Chạy bộ lần thứ 4 - Năm 2024

Hòa Phát tổ chức Chương trình đào tạo “Tổng quan quản trị và điều hành doanh nghiệp” khóa 2

Tin liên quan