Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 16-12-2023 | 10:29am

Hoà Phát hạ thuỷ tàu HPS-02

Sau khi đưa vào khai thác tàu HPS-01, Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát tiến hành hạ thủy tàu HPS-02 vào sáng 15/12/2023.

 Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát tiến hành hạ thủy tàu HPS-02 vào sáng 15/12/2023.

Tương tự tàu HPS-01, tàu HPS-02 có tải trọng 24.500 tấn, được đóng tại Nhà máy đóng tàu Hạ Long. Hoạt động này nằm trong chiến lược phát triển đội tàu phục vụ nhu cầu vận chuyển nguyên liệu và thành phẩm nội địa của Tập đoàn.

Tàu có ký hiệu thiết kế SB 245- 02 với 3 hầm hàng được dùng chuyên chở hàng rời của Hòa Phát như: quặng, than, sắt thép, đặc biệt là vận chuyển thép cuộn cán nóng để thuận tiện phân phối trên cả nước. Theo tiến độ dự kiến, tàu HPS-02 sẽ được đưa vào khai thác trong Quý I/2024.

 Tàu có ký hiệu thiết kế SB 245- 02 với 3 hầm hàng được dùng chuyên chở hàng rời của Hòa Phát

Trước đó, ngày 7/12, tàu HPS-01 đã chính thức được đưa vào khai thác, phục vụ vận tải nội địa và chở chuyến HRC đầu tiên tại cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất vào khu vực phía Nam tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Doãn Quang Thịnh, Giám đốc Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát cho biết: “Kế hoạch đầu tư đội tàu nội phù hợp với chiến lược phát triển đa dạng đội tàu của Tập đoàn Hòa Phát. Tàu HPS-01, HPS-02 đi vào hoạt động sẽ giúp Hòa Phát chủ động trong khâu vận chuyển hàng hóa, cung ứng các sản phẩm thép nhanh nhất cho thị trường. Đồng thời giúp tối ưu hóa chi phí cũng như hoạt động của cảng, nhất là khi giai đoạn 2 Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất đi vào hoạt động”.

“Đội tàu SB được thiết kế chuyên dụng chở thép nên có tính an toàn cao. Sau chuyến hàng đầu tiên chở HRC của HPS-01, tàu được đánh giá là vận hành tốt, đạt hiệu quả cao so với các size tàu cùng dòng trên thị trường”, ông Thịnh nói thêm.

Công ty Vận tải biển Hòa Phát đang trực tiếp sở hữu 03 tàu biển cỡ lớn dòng Kamsarmax có tải trọng từ 80.000-90.000 tấn, chuyên chở hàng rời, phục vụ một phần nhu cầu vận chuyển nguyên liệu than, quặng cho Tập đoàn Hòa Phát.

Trong chiến lược dài hạn, đội tàu của Hòa Phát sẽ có từ 15-20 tàu biển các loại phục vụ nhu cầu của thị trường vận tải nói chung và các Khu liên hợp sản xuất gang thép của Tập đoàn nói riêng.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan