Tác giả: Vũ My

Thứ bảy, 12-08-2023 | 9:00am

Điện máy Gia dụng Hòa Phát Hà Nam triển khai đào tạo giảng viên nội bộ 

Vừa qua, Điện máy Gia dụng (ĐMGD) Hòa Phát đã tổ chức buổi đào tạo “Giảng viên nội bộ” đầu tiên tại Nhà máy Hà Nam dưới sự hướng dẫn của anh Cao Đức Anh - Trưởng phòng Đào tạo Tập đoàn. Khóa đào tạo có 30 học viên tham gia trong đó có sự đồng hành của BGĐ Công ty và Nhà máy. 

Buổi đào tạo gồm có 03 nội dung chính:

  • Phần 1: Chân dung Giảng viên nội bộ
  • Phần 2: Phương pháp đào tạo "Lấy học viên làm trung tâm"
  • Phần 3: Cấu trúc nội dung & kỹ năng kèm cặp, chỉ dẫn 
Anh Lê Văn Toán - Giám đốc Nhà máy Hà Nam (sơ mi xanh giữa ảnh) cùng tham gia nhóm thảo luận. 

Trong phiên đào tạo buổi sáng, các anh chị học viên được chia thành 04 nhóm cùng thảo luận, cùng tương tác trực tiếp với nhau để sắp xếp sao cho hợp lý các cụm từ xoay quanh chủ đề nhân sự, cách thức làm việc và phát triển năng lực của nhân viên. 

Anh Trần Tuấn Nam - Phó Giám đốc ĐMGD Hòa Phát (ngoài cùng bên phải) tham gia hoạt động teamwork với nhiều đóng góp sáng tạo. 

Sau đó, cứ hai nhóm thì sẽ cùng thuyết trình về một chủ đề, đó là: “Phương pháp phát triển nhân viên” và “Nếu thay đổi suy nghĩ chúng ta được gì?”. Sau 05 phút thảo luận riêng, mỗi nhóm cử đại diện lên thuyết trình và chia sẻ quan điểm từ ý tưởng của từng nhóm. 

Giảng viên Cao Đức Anh trực tiếp góp ý nội dung thuyết trình của anh Nguyễn Văn Sỹ - Nhân viên Phòng Kỹ thuật

Phiên đào tạo buổi chiều bắt đầu với việc tìm hiểu về 08 nguyên tắc học tập của người trưởng thành. Lớp học tiếp tục chia thành 04 nhóm, mỗi nhóm nghiên cứu về một phương pháp học tập được mô tả chi tiết trong học liệu. Sau 10 phút chuẩn bị, đại diện các nhóm lên thuyết trình về những nội dung chính đã tổng hợp được. Chị Phạm Thị Mai - Nhân viên Phòng Kỹ thuật đại diện nhóm 1, thuyết trình về nguyên tắc học tập “Overlearning - Học đi học lại”.

Chị Đỗ Thị Lộc - Thủ kho Vật tư máy lọc nước đại diện nhóm 2 thuyết trình về nguyên tắc học tập Primacy and Recency - “Đầu” và “Cuối”.Anh Bùi Huy Phi - Quản lý Kho thành phẩm đại diện nhóm 3 thuyết trình về nguyên tắc học tập “Reinforcement - Ghi nhận, khen ngợi và củng cố”

Anh Nguyễn Tú Anh - Nhân viên Phòng Kỹ thuật đại diện nhóm 4 thuyết trình về nguyên tắc học tập “Transfer of learning - Áp dụng và thực tế”.

Giữa các nhóm thuyết trình đều nhận được sự phản hồi và tương tác với nhau, góp ý và đưa ra những phản biện mang tính xây dựng, hướng tới việc áp dụng các nguyên tắc học tập vào thực tiễn trong quá trình làm việc. 

Sau buổi đào tạo, anh Kiều Việt Hưng - Trưởng phòng QC đã thực sự thấy rất ấn tượng khi các nhóm biết vận hành các kiến thức của bài giảng qua các phần thuyết trình. Qua đây, anh Hưng cũng đã hiểu thêm về cách thức truyền đạt thông tin sao cho dễ hiểu, dễ nhớ và đi vào nội dung trọng tâm. 

Không khí thảo luận sôi nổi xuyên suốt buổi đào tạo. 

Còn đối với chị Phạm Thị Ngọc Anh - nhân viên Điều độ Xưởng cơ khí và Xưởng nhựa nhận thấy sự giảng giải nhiệt huyết của anh Đức Anh, mọi người đều cảm thấy rất hứng thú trong buổi học. Bản thân chị Ngọc Anh đã rút ra được những kinh nghiệm để phát triển bản thân trong công việc. 

Bắt đầu từ tháng 08/2023, ĐMGD Hòa Phát Hà Nam chính thức triển khai chương trình Đào tạo "Giảng viên nội bộ" với lộ trình được chia thành 02 giai đoạn: Đào tạo trên lớp (ngày 11/08 và 22/08) và Sát hạch cuối khóa (ngày 29/08). 

Sau khóa đào tạo, các học viên sẽ nắm được phương pháp xây dựng, triển khai khóa đào tạo đáp ứng đúng nhu cầu và đạt mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, mỗi học viên đều được thực hành các kỹ năng căn bản hoạt động dẫn giảng, truyền tải thông điệp. 

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan