Tác giả: HPG News

Thứ ba, 22-08-2023 | 4:00pm

Chế tạo kim loại Hòa Phát đang chế tạo sản phẩm thép gì?

Là Công ty thành viên đầu tiên mang thương hiệu Hòa Phát thành lập ngày 22/8/1992, Công ty TNHH Thiết bị phụ tùng Hòa Phát khởi đầu với các sản phẩm thiết bị, máy xây dựng. Từ năm 2019, với định hướng chế biến sâu các sản phẩm sau thép, Công ty đã đổi tên thành Công ty TNHH Chế tạo Kim loại Hòa Phát và được giao nhiệm vụ phát triển các dòng thép dây mạ kẽm, thép dự ứng lực chất lượng cao thay thế hàng nhập khẩu.

Tiên phong làm thép rút dây chất lượng cao

Cuối năm 2017, thực hiện mục tiêu thay thế hoàn toàn thép rút nhập khẩu, Công ty chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn 1 - Nhà máy sản xuất thép rút dây mạ kẽm tại KCN Phố Nối A - Hưng Yên.

 Sản phẩm thép rút dây của Hòa Phát đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn TCVN, ASTM (Mỹ), BSI (Anh) và JISG (Nhật Bản)

Với hệ thống dây chuyền rút dây thép, dây chuyền mạ kẽm, hệ thống lò ủ làm mềm dây thép; tiên tiến, đồng bộ, Nhà máy cung cấp các sản phẩm dây thép mạ kẽm và dây thép đen các-bon thấp chất lượng tốt nhất cho thị trường.  

Đặc biệt, lợi thế lớn của Nhà máy là chủ động hoàn toàn nguyên liệu đầu vào thép cuộn cho rút dây được cung ứng bởi Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương. Từ đó, sản xuất ra các sản phẩm dây thép chất lượng cao phục vụ cho các công trình xây dựng, các nhà sản xuất hàng rào, lưới B30, lưới B40, dây thép gai, lưới hàn chập và rọ đá trong nước cũng như xuất khẩu. Giúp gia tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao chuỗi giá trị sản xuất thép.

Sản phẩm thép rút dây của Hòa Phát được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Quacert 1) chứng nhận đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn như TCVN, ASTM (Mỹ), BSI (Anh) và tiêu chuẩn JISG (Nhật Bản). Quy trình sản xuất dây thép đen và dây thép mạ kẽm nhúng nóng tuân thủ theo Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008.

Hiện tại, Nhà máy thép dây mạ kẽm có công suất 10.000 tấn/tháng, tương đương khoảng 120.000 tấn/năm. 

Doanh nghiệp Việt Nam duy nhất sản xuất được cáp thép dự ứng lực (PC Strand) và dây thép dự ứng lực (PC Wire)

Không dừng lại ở mặt hàng thép rút, năm 2018, Nhà máy sản xuất thép dự ứng lực chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi được Công ty đầu tư xây dựng. Với tổng vốn đầu tư hơn gần 1.000 tỷ đồng, dự án có công suất 200.000 tấn/năm, bao gồm ba dòng sản phẩm cao cấp: thanh thép dự ứng lực (PC bar), cáp thép dự ứng lực (PC Strand) và dây thép dự ứng lực (PC Wire). Các sản phẩm này được sử dụng trong những công trình xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn đòi hỏi kỹ thuật cao, khả năng chịu tải, độ an toàn cao như tháp, cầu cạn, cầu vượt biển, nhà cao tầng, cáp treo… đồng thời giúp tối ưu hóa không gian cũng như chi phí vật liệu, rút ngắn thời gian thi công cho các công trình.

 Hòa Phát là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam sản xuất được thép dự ứng lực

Tháng 4/2019, Công ty chính thức cung cấp các sản phẩm thanh thép dự ứng lực  - PC Bar ra thị trường. Tiếp đó, đầu năm 2021, sản phẩm cáp thép dự ứng lực PC Strand đầu tiên của Hòa Phát đến tay khách hàng. Và năm 2022, Công ty đã cung cấp ra thị trường dòng sản phẩm mới là dây thép dự ứng lực - PC Wire.

Nguyên liệu đầu vào của các sản phẩm này chính là thép cuộn chất lượng cao của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất, kiểm soát được chất lượng đầu vào lẫn thành phẩm đầu ra. Sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn ASTM A416/A416M-17 của Mỹ, đảm bảo tính chất cơ lý, độ bền kéo nén và các tiêu chuẩn kỹ thuật khác.

Bà Vũ Thị Ánh Tuyết – Phó Giám đốc Công ty TNHH Chế tạo Kim loại Hòa Phát chia sẻ: “Cáp thép dự ứng lực là phân khúc thị trường thép rất tiềm năng nhưng trong nước chưa có nhà máy nào sản xuất. Nhà máy thép dự ứng lực Hòa Phát ra đời đã đáp ứng nhu cầu cho việc thi công các dự án hạ tầng trong nước, góp phần giúp Việt Nam chủ động hơn cho đầu tư phát triển, cung cấp cho thị trường sản phẩm chất lượng cao, ổn định. Hòa Phát hiện là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất sản xuất được cáp thép dự ứng lực (PC Strand), dây thép dự ứng lực (PC Wire) góp phần giảm phụ thuộc vào nguồn thép nhập khẩu.

Từ 2023, Công ty chính thức đưa vào sản xuất dây chuyền PC Strand thứ 2, góp phần tăng công suất của mặt hàng này lên gấp 2 lần so với năm 2022.

 Thép dự ứng lực Hòa Phát thay thế hàng nhập khẩu và được xuất khẩu tới nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới

Đến nay, các sản phẩm thép dự ứng lực Hòa Phát đã có mặt tại các công trình xây dựng, các dự án giao thông trong nước, thay thế hàng nhập khẩu và xuất khẩu tới nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới: như Mỹ, Canada, Singapore, Myanmar, Malaysia, Brazil, Campuchia, Srilanka, Đài Loan.

Việc xuất khẩu các sản phẩm vào các thị trường khó tính như Mỹ, Brazil chứng tỏ thép dự ứng lực Hòa Phát đã đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe, đạt yêu cầu cao về chất lượng. Đối tác nước ngoài sử dụng cáp thép dự ứng lực của Hòa Phát trong các dự án xây dựng khu dân cư, sân bay, tòa nhà thương mại…

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan