Tác giả: Phương Thảo

Thứ tư, 02-08-2023 | 3:00pm

Đào tạo giảng viên nội bộ VPTĐ: Những màu sắc khác biệt

8 gam màu nổi bật được thể hiện rõ nét qua 8 phiên thuyết trình, chia sẻ của các ban trong Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát với nhiều chủ đề đa dạng, thiết thực.  Đó cũng chính là phần thực hành để tổng kết khóa đào tạo giảng viên nội bộ Hòa Phát.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo “giảng viên nội bộ Hòa Phát” cho các học viên vượt qua kỳ sát hạch

Theo đó, Văn phòng Tập đoàn và Ban Nhân sự Tập đoàn đã phối hợp tổ chức lễ bế giảng và trao chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo “giảng viên nội bộ Hòa Phát” cho các học viên vượt qua kỳ sát hạch. Buổi tổng kết có sự tham dự của chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát, Trưởng/ Phó các ban cùng toàn thể các học viên trong khóa đào tạo.

Khóa đào tạo “Giảng viên Nội bộ” là tiền đề để Dự án phát triển đội ngũ giảng viên nội bộ Văn phòng Tập đoàn được triển khai hiệu quả; đồng thời được “đóng gói” để nhân rộng trên phạm vi toàn Tập đoàn.

Ghi nhận của HPG News, kết thúc khóa đào tạo, các học viên đều mang về cho mình được rất nhiều những kiến thức, kỹ năng mới để nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả truyền đạt những nội dung đào tạo với cương vị là một giảng viên nội bộ trong thời gian tới.

 Các nhóm chủ đề mà các ban trong VPTĐ đăng ký giảng thử

Mỗi ban đều đăng kí từ 1-2 đề tài thuyết trình. Theo đó, phiên đầu tiên do Ban Công nghệ và Chuyển đổi số diễn giảng. Ban đăng ký 2 phiên đề tài là Truyền thông triển khai E – Office và hướng dẫn sử dụng Mobile app E office do anh Phan Ngọc Lâm và anh Trần Minh Lộc trình bày giảng thử. Qua đó, giúp học viên nắm rõ được các tính năng chính và lợi ích của E -Office mang lại, lộ trình triển khai tại Tập đoàn, về ứng dụng Mobile App E-Office...

Anh Phan Ngọc Lâm giảng thử nội dung truyền thông triển khai E-office

Phiên thứ 3 là nội dung về quy trình thanh toán do chị Nguyễn Thị Thương, Ban Tài Chính dẫn giảng. Tự tin trước đám đông, chị Thương đã hoàn thành xuất sắc phần trình bày rất dễ hiểu, gãy gọn, đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chí mà giảng viên lưu ý.

 16 ngày là thời gian tối đa mà quy trình thanh toán trên E -Office sẽ được hoàn tất

Tiếp đó, các phiên của Ban Nhân sự, Ban Pháp chế, Ban Công nghệ và Chuyển đổi số, Ban Kiểm toán Nội bộ và Ban PRM đã diễn ra không kém phần sôi nổi, hào hứng với rất nhiều chủ đề hấp dẫn như cách nhận thức và bảo mật thông tin doanh nghiệp, hội nhập CBCNV mới, truyền thông chuyển đổi số, mô hình 3 tuyến, hướng dẫn áp dụng bộ nhận diện thương hiệu, số hóa trong công tác nhân sự...

Mỗi ban đều mang đến cho các học viên nhiều nội dung bổ ích, kiến thức chọn lọc và mang tính ứng dụng thực tiễn cao. Đồng thời, qua khóa đào tạo, các học viên đã dám bước ra khỏi vùng an toàn, bình tĩnh, tự tin nói và làm chủ trước đám đông.

Đặc biệt, qua mỗi phiên, anh Cao Đức Anh- Giảng viên của khóa đào tạo đã đúc kết lại từng ưu, nhược điểm của học viên, điểm làm được cần phát huy và những tồn tại nên khắc phục với mục tiêu các học viên có thể đóng gói được tài liệu tri thức cho chính mình qua từng phần thực hành giảng thử.

Anh Vũ Văn Toàn, Trưởng Ban Quản lý tòa nhà Tập đoàn Hòa Phát cho biết, qua khóa đào tạo lần này, anh đã học và đúc kết được nhiều kiến thức, kĩ năng đào tạo và nói trước đám đông. “Tôi đã biết cách xây dựng cấu trúc nội dung sao cho đúng, trúng mục tiêu, kỹ năng trình bày vấn đề để sau này có thể áp dụng đào tạo cho đôi ngũ ban quản lý tòa nhà tuân thủ đúng chuẩn và hiệu quả”, anh Toàn nói.

Anh Vũ Văn Toàn, Trưởng Ban Quản lý tòa nhà thuyết giảng nội dung công tác PCCC

Chị Nguyễn Thị Việt Hà, thuộc Ban Nhân sự cũng chia sẻ, qua phần thuyết trình của các nhóm, tôi biết thêm nhiều nội dung thú vị, hiểu hơn về Tập đoàn, công việc và nội dung các Phòng/ Ban đang vận hành. Phần trình bày về chuyển đổi số của anh Lê Anh Minh, về thương hiệu và hình ảnh của anh Đỗ Thanh Tùng, các case study thực chiến về Coca Cola của chị Nguyệt Ánh...Tất cả các phiên đã tạo nên các gam màu cá tính trong bức tranh tổng thể của Văn phòng Tập đoàn”.

Đây là khóa đào tạo thứ ba sau Tôn Hòa Phát và Thép Hưng Yên đã triển khai đào tạo Giảng viên nội bộ. Năm 2023, theo kế hoạch được Ban TGĐ phê duyệt, Phòng Đào tạo Tập đoàn sẽ tổ chức tiếp các khóa đào tạo giảng viên nội bộ tại các Công ty Điện lạnh, Điện máy gia dụng, Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên.

Một số hình ảnh khác tại buổi bế giảng:

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan