10 năm Nông nghiệp Hòa Phát: "Thành tựu lớn nhất là chứng minh chúng ta làm được"
Đây là lời đúc kết gắn gọn của Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long trong lễ kỉ niệm 10 năm Nông nghiệp Hòa Phát, diễn ra ngày 11/10/2025 tại Ninh Bình. Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát chia sẻ: “Cá nhân tôi cảm thấy rất xúc động và tự hào khi nhìn lại hành trình này. Khi chúng tôi quyết định tham gia lĩnh vực nông nghiệp, chúng tôi đã nhận được không ít hoài nghi, không chỉ tới từ người ngoài mà cả với người thân đã thẳng thắn nhận định rằng "các anh không làm nông nghiệp được đâu”. Nhưng ngày hôm nay, chúng ta đã chứng minh rằng là chúng ta làm được, doanh nghiệp cùng ngành cũng dành lời khen. Tôi nghĩ rằng, đấy mới là thành tựu lớn nhất”.
Lễ kỉ niệm 10 năm Nông Nghiệp Hòa Phát” với chủ đề “Một thập kỷ tạo Chất” có sự tham gia của gần 300 cán bộ, công nhân viên đến từ bốn công ty thuộc Nông nghiệp Hòa Phát và đặc biệt có sự tham gia của Hội đồng quản trị, Ban TGĐ Tập đoàn, điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của BLĐ tới Nông nghiệp Hòa Phát. “The Chất Show” là cách Nông nghiệp Hòa Phát kể lại câu chuyện mười năm chọn việc khó để làm chuẩn, làm đến nơi đến chốn. 10 năm vun đắp văn hóa tin cậy và gen trội của Nông nghiệp Hòa Phát, 10 năm tạo nên “Chất” từ con người Hòa Phát dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân thử thách và kiên định với mục tiêu ban đầu.
Một thập kỷ tạo “Chất” và chọn làm việc khó
Không gian của “The Chất Show” được thiết kế đồng bộ, hiện đại từ sảnh đến khán phòng, thể hiện sự chỉn chu và phong cách tổ chức mang bản sắc Hòa Phát. Ngay từ chiều, đã rất đông CBCNV có mặt tại không gian sảnh sự kiện để trải nghiệm các hoạt động ý nghĩa, lý thú.

Ngay từ chiều, đã rất đông CBCNV có mặt tại không gia sảnh sự kiện để trải nghiệm các hoạt động ý nghĩa, lý thú
Ở khu vực check-in, khách mời đã được chào đón bằng backdrop chủ đề “Một thập kỷ tạo Chất”.




Ông Nguyễn Ngọc Quang, Thành viên HĐQT, Giám đốc TNHH Chế tạo Kim loại Hòa Phát cầm đạo cụ bao cám Hòa Phát check-in tại sự kiện " Một thập kỷ tạo chất"









Ngay góc sảnh là trò chơi “Đừng để Chất bay”. Đây là hoạt động tương tác vui nhộn do Ban Tổ chức thiết kế. Hai lồng gió chứa các voucher được thổi bay liên tục, người chơi có 10 giây để nhanh tay bắt lấy “vận may” của mình
Anh Hoàng Văn Công, Phó giám đốc Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên tham gia game “Đừng để Chất bay” Anh Nguyễn Văn Khánh - Phó giám đốc Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hoà Phát (Kiêm Giám đốc Công ty TNHH Chăn nuôi Hoà Phước) hào hứng tham gia “Đừng để chất bay”. Tiếng cười, tiếng cổ vũ vang lên khiến không gian sự kiện sôi động và gắn kết hơn


Bên cạnh đó là vách lịch sử, nơi trưng bày các mốc hình ảnh từ những ngày đầu thành lập đến hiện tại, kể lại chặng đường mười năm phát triển của Nông nghiệp Hòa Phát. Mỗi khung ảnh, mỗi con số được thiết kế như một lời tri ân dành cho những người đã góp sức cho hành trình ấy. Đây là minh chứng rõ nhất khiến mọi người phải công nhận Hòa Phát luôn làm đến nơi đến chốn ở bất cứ ngành nghề nào.



Nam thanh, nữ tú nhà Gia cầm Hòa Phát lưu lại những tấm ảnh kỉ niệm 10 năm Nông nghiệp Hòa Phát
Tập thể Thương mại Hòa Phát check- in tại vách lịch sử đầy khí thế
Các chị đẹp nhà Thương mại Hòa Phát
Thương mại Hòa Phát Đồng Nai check – in tại sự kiện
HPA chọn mô hình phát triển theo hướng làm chủ chuỗi nông nghiệp khép kín Feed-Farm-Food, chọn cách làm cẩn trọng, bài bản ngay từ đầu để kiểm soát chất lượng và phát triển bền vững.
Những “Người gieo chất” của Nông nghiệp Hòa Phát
Thay vì các thước phim tư liệu, Hòa phát nông nghiệp đã sân khấu hóa hành trình 10 năm bằng tác phẩm nhạc kịch qua cách dẫn chuyện dí dỏm, nghệ thuật mà gần gũi.
Lễ kỉ niệm 10 năm HPA được mở màn bằng hình tượng "Người gieo mầm", đại diện cho tầm nhìn ban đầu của lãnh đạo Tập đoàn khi quyết định bước vào lĩnh vực nông nghiệp năm 2015.
“Người gieo mầm", những con người lặng lẽ tiên phong. Họ là ai? Họ là những người chưa từng làm nông nghiệp, nhưng họ có lòng quyết tâm. Thủa ban đầu cũng không tránh khỏi khó khăn. Nhưng họ có đồng đội kề bên tiếp thêm sức mạnh cùng nhau đoàn kết, họ đã vượt qua mọi thách thức.

Bằng cách kể chuyện độc đáo, sáng tạo, “Người gieo mầm” gặp “Cám” đưa người xem trở về những ngày đầu tiên khi Hòa Phát bắt đầu gieo những hạt mầm đầu tiên cho chuỗi Feed – Farm -Food. Đó là hạt cám “không chỉ cần thơm mà còn cần sạch sẽ, phải chuẩn từ khâu sản xuất đến cả khâu đóng gói, không chỉ có chất mà còn cần đẹp” với tinh thần của người Hòa Phát: "Không biết sợ là gì”.




Hoạt cảnh tiếp theo giới thiệu về hành trình 10 năm chăn nuôi Bò Úc với trang trại chăn nuôi chuẩn ESCAS thông qua sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo công ty và sự đồng lòng sát cánh của CBCNV được thể hiện qua lời hát “người giỏi chăn nuôi”.Mở đầu tác phẩm “Người gieo mầm gặp Bò” với hệ thống trang trại chuẩn ESCAS.Người gieo mầm gặp Bò Úc chuẩn ESCAS
Hoạt cảnh về hành trình 10 năm chăn nuôi Bò Úc
Các diễn viên tái hiện lại không gian chăn nuôi bò tươi vui, nhộn nhịp sử dụng bài hát “Người giỏi chăn nuôi” - Tôi đến thăm trang trại, người giỏi chăn nuôi - Dãy chuồng tăm tắp, đàn bò khỏe…
Sân khấu tiếp tục bừng sáng khi các vũ công với rổ trứng có viền LED lấp lánh và một quả trứng LED cỡ lớn tạo không gian trang trại Gà đẻ hạnh phúc nơi có sự đoàn kết, nhất tâm, đồng lòng của đội ngũ CBCNV. Họ cùng chăm sóc, nâng niu từng chú gà bé nhỏ để “Cho ra những khay trứng sạch tươi” vừa đảm bảo dinh dưỡng, an toàn, tươi ngon, bổ dưỡng là thành quả có được từ “Gà hạnh phúc - trứng tươi ngon” của Công ty Gia cầm Hòa Phát.
Sân khấu tiếp tục bừng sáng khi các vũ công với rổ trứng có viền LED lấp lánh và một quả trứng LED cỡ lớn tạo không gian trang trại Gà đẻ hạnh phúc nơi có sự đoàn kết, nhất tâm, đồng lòng của đội ngũ CBCNV



Tất cả các ca khúc phần lớn do chính cán bộ, công nhân viên của Nông nghiệp Hòa Phát thể hiện. Họ là kỹ sư, là công nhân, là nhân viên văn phòng, là những người hằng ngày vẫn ở trại, ở nhà máy, nay hóa thân thành nghệ sĩ để hát, để kể về chính công việc của mình. Sự chân thật ấy khiến không ít người trong khán phòng rưng rưng.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long chia sẻ: “Ngày hôm nay, chúng ta đã chứng minh rằng là chúng ta làm được. Tôi nghĩ rằng, đấy mới là thành tựu lớn nhất. Niềm tự hào không chỉ đến từ những con số. Sự ghi nhận từ nội bộ ngành là thước đo giá trị cao nhất, việc được các đồng nghiệp cùng lĩnh vực nể trọng và công nhận là rất rất khó.

Đó là thành quả của quá trình làm việc miệt mài ngày đêm. Kết quả và năng lực của Hòa Phát đã khiến các đồng nghiệp trong ngành phải dành lời khen tặng. Nông nghiệp Hòa Phát đã làm rất tốt, thể hiện đúng tinh thần Hòa Phát là khó khăn nào cũng vượt qua, trở ngại nào cũng tiến bước. Tôi tin tưởng rằng tất cả chúng ta sẽ thành công và tiếp tục củng cố vị thế trong lĩnh vực nông nghiệp”.
Nông nghiệp Hòa Phát chân thành cảm ơn
10 năm là một hành trình đáng tự hào, nhưng hành trình ấy sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi sự đồng hành bền bỉ của tất cả cán bộ công nhân viên, cùng sự ủng hộ vững chắc từ Ban Lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát.

Nhắc nhớ về hồi ức của 10 năm trước, anh Nguyễn Việt Thắng, Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát kể về kỷ niệm của những ngày từ “tay ngang, tay mơ” khi mới vào nghề: “Tôi rất là vui và cũng rất là xúc động. Từ những ngày đầu khi mà chúng tôi là những người không làm nông nghiệp và cũng chưa hiểu gì về nông nghiệp, chúng tôi đã tự mày mò, tự tìm kiếm. Hiện nay, chúng ta đã có một Tổng nông nghiệp rất vững mạnh. Bò chúng ta đã đứng đầu thị trường, thức ăn chăn nuôi đứng Top 13, heo là một những công lớn trên thị trường, gà đẻ trứng chúng ta dẫn đầu miền Bắc. Đây là một thành quả mà chúng ta đã đạt được trong 10 năm qua.

Anh Thắng tự hào nói thêm, thành công này là nhờ chúng ta có chất thép của Hòa Phát - đấy là những con người dám nghĩ, dám làm, làm quyết liệt và làm lớn. Bên cạnh đó, chúng ta có cái chất nông nghiệp Hòa Phát, là những con người cần cù, chịu khó, gắn kết, đoàn kết với nhau. Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng nông nghiệp Hòa Phát, tôi xin chúc tất cả anh chị em sức khỏe dồi dào. Chúng ta sẽ là những người nông dân khỏe mạnh để tạo ra những sản phẩm có “chất” trên thị trường.
Đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau để nhìn lại chất riêng của từng công ty thành viên, anh chị Ban Giám đốc Nông nghiệp đã cùng bước thể hiện nghi thức tri ân với ca khúc "Cảm ơn tình yêu”. Không phải giọng ca chuyên nghiệp, nhưng khi lên sân khấu, các anh chị ban đã trở thành các ca sỹ thực thụ mang đến bản giao hưởng chân thành và ấm áp.
Cảm xúc trào dâng trong khán phòng với giây phút toàn bộ Ban Lãnh đạo Nông nghiệp Hòa Phát đặt tay lên ngực trái, cúi người tri ân sự đồng hành, sát cánh của BLĐ Tập đoàn và 2.100 cán bộ công nhân viên, những người đã thầm lặng cống hiến, nỗ lực không ngừng nghỉ. Khoảnh khắc ấy thực sự thiêng liêng.



Toàn bộ Ban Lãnh đạo đặt tay lên ngực trái, cúi người tri ân 2.100 cán bộ công nhân viên. Cảm ơn vì đã luôn sát cánh đồng hành, cảm ơn vì những thầm lặng cống hiến, cảm ơn vì những nỗ lực không ngừng nghỉ và Nông nghiệp Hòa Phát xin chân thành cảm ơn
Giây phút ấy, cả khán phòng cùng hướng về sân khấu, vỗ tay như lời trân trọng khoảnh khắc tri ân
Góc toàn nhìn từ xa giây phút tri ân đầy xúc động. Đó là giây phút của sự biết ơn, của hành trình mà Hòa Phát chọn “đi cùng đến tận cuối con đường”. Và trong từng động tác giản dị ấy, người ta nhìn thấy toàn bộ tinh thần của Hòa Phát luôn chân thành, kỷ luật và kiên định, làm đến nơi đến chốn, tận tâm, tận lực
Khoảnh khắc các lãnh đạo cùng đặt tay lên màn hình LED, ghi dấu hành trình 10 năm phát triển "chuyển tải những nguồn năng lượng" để chào đón "một thập kỷ tạo chất" tiếp theo
Với thông điệp Hòa Phát không dừng lại ở 10 năm. Tầm nhìn là 20 năm, 30 năm, 50 năm, 60 năm và 80 năm, 100 năm ++ mà còn nhiều hơn như thế nữa như một lời cam kết về sự phát triển và tăng trưởng bền vững
Thập kỷ của những thanh âm
Thanh âm của 10 năm là 1 bản nhạc với nhiều gam cảm xúc. Mở đầu chương trình trình là phần trình diễn của nam ca sĩ “Cao thủ các nốt cao Việt Nam” Đông Hùng. Anh mang đến những giai điệu khỏe khoắn, hào hùng, mạnh mẽ, quyết liệt như cách Hòa Phát làm nông nhưng cũng không kém phần xúc động, sâu lắng và giàu tính biểu tượng, kết nối với các HPGers nhà Hòa Phát. Tại “The Chất Show”, Đông Hùng đã thể hiện các ca khúc “Chưa bao giờ”, “Và tôi cũng yêu em”, “Một vòng Việt Nam”, Mashup “Con đường tôi - Vinh quang đang chờ ta”. Bằng giọng ca nội lực và rất kỹ thuật, truyền tải cảm xúc chân thật, kết hợp màn giao lưu, kết nối khéo léo với khán giả, Đông Hùng đã tái hiện lại chặng đường 10 năm mà Nông nghiệp Hòa Phát đã đi qua.


Bằng giọng ca nội lực và rất kỹ thuật, kết nối tinh tế với khán giả, Đông Hùng đã khéo léo tái hiện lại chặng đường 10 năm mà Nông nghiệp Hòa Phát đã đi qua

Chưa dừng lại ở đó, "The Chất Show" còn có sự xuất hiện của "Nữ hoàng Ballad thế hệ mới - Ngôi sao phòng trà". Ca sĩ Hà Nhi mang tới loạt ca khúc đang hot trên thị trường nhạc Việt như, “Chưa quên người yêu cũ”, “Dĩ vãng nhạt nhòa”, “Lâu lâu nhắc lại”, “Đường xa ướt mưa”với giọng hát nội lực và khả năng trình diễn live ấn tượng. Đều là những ca khúc đang làm mưa làm gió và có độ phổ biến cao, mỗi bài hát mà Ngôi sao phòng trà Hà Nhi cất lên đều được mọi người dưới sân khấu hát theo, nhẩm theo từng câu, từng nhịp khiến không khí khán phòng “The Chất Show” lắng đọng, nhẹ nhàng nhưng lại rất tinh tế với âm hưởng phối khí dơn giản, giàu cảm xúc.





Sau những thanh âm lắng đọng, tiếp nối chương trình là phần vòng quay may mắn vơi chủ đề “Làm Nông có Chất - Bốc hên có thật”. Trên màn hình LED, những con số và tên người tham dự liên tục chuyển động, xen lẫn tiếng reo hò, tiếng vỗ tay và tiếng hô vang từ các bàn tiệc. Mỗi lần hệ thống dừng lại, một cái tên được xướng lên, và một gương mặt bừng sáng trong niềm vui bất ngờ.


Mỗi phần thưởng trị giá 10 triệu đồng, không chỉ là món quà vật chất mà còn là lời cảm ơn dành cho những người đã cùng nỗ lực suốt 10 năm qua. Tổng cộng 10 giải thưởng được quay trong hai lượt, xen kẽ giữa những tiết mục âm nhạc, tạo nên nhịp vui sôi động đan xen cảm xúc như chính tinh thần của Hòa Phát: Làm hết sức - chơi hết mình.

Đến khi tưởng rằng chương trình “Làm Nông có Chất - Bốc hên có thật” đã khép lại, Chủ tịch Trần Đình Long bất ngờ tặng thêm 20 phần thưởng nữa khiến cho phần “Bốc hên” thêm thú vị. Đặc biệt, Chủ tịch dành riêng 10 suất cho các chị em nữ, như một lời tri ân dành cho “một nửa mạnh mẽ và bền bỉ” của đại gia đình Nông nghiệp Hòa Phát nhân chuẩn bị tới ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Những cái bắt tay, những tiếng chúc mừng vang khắp khán phòng. Ai cũng thấy niềm vui của người được xướng tên cũng là niềm vui của cả tập thể bởi ở Hòa Phát, “may mắn” chưa bao giờ là sự ngẫu nhiên, mà là phần thưởng cho tinh thần đoàn kết và nỗ lực không ngừng.


Từ “Bốc hên có thật” đến "Chất có thật", không khí hân hoan lan tỏa khắp khán phòng. Những tiếng cười vang lên giữa âm nhạc, ánh sáng và niềm tự hào về một hành trình 10 năm đã được viết bằng chính mồ hôi, sự tận tâm và cả tình cảm chân thành của những con người Hòa Phát.
Ban tổ chức còn chu đáo chuẩn bị cho mỗi thành viên tham dự đều nhận được món quà gửi tận phòng gồm kỷ niệm chương 10 năm, voucher mua hàng và túi tote mang đậm dấu ấn “Nông nghiệp Hòa Phát”. Đặc biệt, hơn 2.000 cán bộ công nhân viên trong Tổng Nông nghiệp cũng được tặng chiếc túi tote làm quà lưu niệm. Món quà giản dị nhưng ý nghĩa, chứa đựng tinh thần gắn kết trong hành trình Hòa Phát làm nông.

Chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập TCT NN Hòa Phát bắt đầu từ giải Cầu lông và Pickleball Nông nghiệp Hòa Phát mở rộng diễn ra ngày 27/9 tới chuyến thăm quan danh lam thắng cảnh Tam cốc - Bích Động, Thung nham tại Ninh Bình, đến đêm gala 10 năm Nông nghiệp hoành tráng và giải bóng đá sôi động.
Ngày11 -12/10 đã khép lại dấu ấn 10 năm lần thứ nhất của Nông nghiệp Hòa Phát. CBCNV chia tay sự kiện với một chút xao xuyến, bồi hồi và một tinh thần quyết tâm “làm hết sức” để nhanh tới các sự kiện 15 năm, 20 năm,… tiếp theo.
HPGer nói gì về “The Chất Show”?
Chị Trần Hải Yến, Phó Giám đốc Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên, kiêm Giám đốc Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Đồng Nai nói rằng sự kiện đã chạm đến cảm xúc một cách giản dị: “Nói về không khí và tinh thần của “The Chất show” thì phải nói đến sự hào hứng, niềm hân hoan đón chờ sự kiện của toàn bộ CBCNV. Ai cũng xúng xính chuẩn bị những bộ cánh đẹp nhất để bung lụa và trên hết là sự tự hào được là một thành viên của hành trình tạo “Chất”.
“Đối với cảm nhận của cá nhân tôi, chương trình đã nêu bật được cái điểm khác biệt của Nông nghiệp Hòa Phát. Chương trình không đi theo lối mòn của các chương trình truyền thống mà chỉ đơn giản nói về công việc hàng ngày những người nông dân thời đại mới chúng tôi làm gì và chúng tôi hân hoan vì những điều giản dị chúng tôi làm được. “Giản dị mà hay”. Đó là cảm nhận của tôi, vì nó không phô trương, không hoành tráng nhưng chạm được đến cảm xúc của các anh em nhân viên của toàn Nông nghiệp”, chị Yến nói thêm.
“Chương trình hoành tráng, công phu, trong không khí trang trọng, chuyên nghiệp. Khoảnh khắc mà tôi thấy tự hào nhất là khi được nghe chủ tịch Trần Đình Long phát biểu công nhận vị thế của Nông nghiệp Hoà Phát đạt được tới ngày hôm nay và đã trải qua muôn vàn khó khăn từ những ngày đầu như thế nào”, anh Vũ Đình Việt, Công ty Chăn nuôi Hòa Phát xúc động nói.
Là khách mời tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Nông nghiệp, chị Phạm Thị Kim Oanh, Giám đốc tài chính Tập đoàn Hòa Phát đánh giá: “The Chất Show đã tạo ra một không gian đầy ấn tượng, có hơi hướng của Hòa Phát nhưng lại đậm chất nông nghiệp, điều này thể hiện đúng là người Hòa Phát làm nông. Tôi thực sự xúc động trước tình cảm nồng hậu của hơn 2.000 cán bộ công nhân viên dành cho Ban Lãnh đạo Nông nghiệp của họ. Nhìn lại chặng đường 10 năm, yếu tố quan trọng đã đóng góp vào thành công chính là việc quản trị sản xuất tốt bằng cái tâm sáng. Tinh thần Hòa Phát hay chất Hòa Phát chính là sự kiên định theo đường lối Ban Lãnh đạo đặt ra, vượt qua mọi khó khăn. Người Hòa Phát chúng tôi luôn thực hiện tiết kiệm, quản trị giá thành tốt, và đặc biệt là thận trọng từng bước. Kể cả những lúc phải bước lùi, chúng tôi vẫn thế vững để có thể tiến nhanh khi cần, đồng thời luôn duy trì sự đoàn kết theo quản trị của Tập đoàn.”
Anh Nguyễn Tiến Đan, nhân viên Phòng Vật tư, Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên cảm nhận: “Đây là một trong những chương trình có quy mô lớn, sự đầu tư vô cùng kỹ lưỡng và chu đáo của Ban Lãnh đạo. Không khí tràn ngập sự tự hào xúc động của mỗi một thành viên trong Tổng Nông nghiệp. Thông điệp sâu sắc nhất của “The Show Chất”, theo tôi là tinh thần tiến bước của người Hoà Phát. Đó là không chỉ một thập kỷ mà còn nhiều thập kỷ vững mạnh nữa. Chất của người Hoà Phát là tinh thần thép đã làm là phải làm đến nơi đến chốn, không ngại khó, không ngại khổ. Giống như ban lãnh đạo đã đặt mục tiêu, tôi cũng kỳ vọng Nông nghiệp Hòa Phát vững mạnh lên 100 ++ và Hòa Phát mãi mãi phát triển.”

Chị Bùi Hằng Phương, nhân viên phòng Vật tư, Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên chia sẻ: “Điều khiến tôi ấn tượng và xúc động nhất chính là những tâm sự rất chân thật của Chủ tịch Trần Đình Long. Được nghe những lời chia sẻ gần gũi như vậy khiến chúng tôi ngày càng thêm động lực để xây dựng Nông nghiệp Hòa Phát vững mạnh hơn nữa. Đặc biệt, với tư cách là một người phụ nữ, tôi rất xúc động khi Chủ tịch quan tâm tặng thêm quà và nhắc riêng 10 phần quà dành cho các chị em phụ nữ nhân dịp 20/10 sắp đến”.
Anh Cao Ngọc Tiến, giám sát kinh doanh vùng 1, Công ty Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên cho biết: “Chương trình “The Chất show” khiến tôi ấn tượng với sự chuẩn bị chỉn chu, hoành tráng và không khí hơn cả một concert, ánh sáng sân khấu hiện đại âm thanh như một show diễn ca nhạc tầm cỡ diva. Sau đó là các màn trình diễn với sự liền mạch của các tiết mục tiếp nối nhau rất trẻ trung, năng lượng và tiết tấu nhanh dồn dập đẩy lên cao trào. Tôi không nghĩ rằng đó là những tiết mục cây nhà lá vườn của Nông nghiệp Hoà Phát tự biểu diễn như những nghệ sĩ thực thụ".

Anh Tiến cũng dành rất nhiều sự xúc động cho phần biểu diễn của Ban Lãnh đạo: "Khoảnh khắc ấn tượng của tôi là phần biểu diễn của band “hội nông dân” với bài hát “Cảm ơn tình yêu”. Sâu lắng, xúc động như thay lời tri ân đến toàn thể 2100 nhân viên. Chất Hoà Phát theo tôi là nguồn gen di truyền của tập đoàn, là “chất thép”, “vừa cứng lại vừa dẻo” và bởi sự tích luỹ mỗi ngày tốt hơn, tích cực. Tôi tự hào vì mình là người Hòa Phát".
Nhớ về giây phút tri ân, chị Phạm Thị Hoài, Đội trưởng kho thành phẩm khối nhà máy Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên tự hào nói: “Khoảnh khắc đó, không lời hoa mỹ, chỉ có ánh mắt, cử chỉ cúi đầu và tiếng đếm ngược vang lên: “3, 2,1 - Xin chân thành cảm ơn!”. Hàng trăm ánh mắt dưới khán đài rưng rưng. “Giây phút ấy, tôi thấy những năm tháng gắn bó và cống hiến của mình thật xứng đáng, được trân trọng và ghi nhận”.
Đặc biệt hơn cả là khoảnh khắc chính thức ghi dấu 10 năm diễn ra khi các lãnh đạo cùng đặt tay lên màn hình LED, "chuyển tải những nguồn năng lượng" để chào đón "một thập kỷ tạo chất" tiếp theo. Chương trình khép lại với thông điệp mạnh mẽ: HPA không dừng lại ở 10 năm. Tầm nhìn là 20 năm, 30 năm, 50 năm, 60 năm và 100 năm mà còn nhiều hơn như thế nữa như một lời cam kết về sự phát triển và tăng trưởng bền vững.
Hành trình 10 năm của Nông nghiệp Hòa Phát là câu chuyện về việc chọn con đường dài hơn, khó hơn, tốn kém hơn, nhưng là con đường dài hơi và vững chắc. Ngay từ đầu, Hòa Phát đã xác định một con đường đi dựa trên những nguyên lý cốt lõi: Không làm nhanh mà làm đúng và làm tốt; Không chạy theo số lượng mà đi theo chất lượng.
Hành trình của “Một thập kỷ tạo chất- Nhiều thập kỷ vững bền”
Vậy “Chất” của Nông nghiệp Hòa Phát là gì?
Chia sẻ với HPG News, anh Nguyễn Kim Kiên, giám sát kinh doanh vùng 4, Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên cho hay: “Chất ở Nông nghiệp Hòa Phát theo tôi là chọn việc khó, dám làm, làm thật, làm cụ thể, với văn hóa làm gương, trung thực và vượt khó trong nhiều hoàn cảnh, chúng tôi luôn kiên định với mục tiêu mang lại lợi ích cho cộng đồng. Tôi kỳ vọng Nông nghiệp Hòa Phát sẽ phát triển lên gấp 3 lần, quy mô lên tới 6000 nhân sự và chuỗi Feed - Farm – Food”.
Anh Vũ Đình Việt, nhân viên phòng Tổ chức hành chính, Công ty CP Phát triển Chăn nuôi, chọn ba từ để nói về chất của Nông nghiệp Hòa Phát: "Chân - Chí – Chất”. Bởi theo anh Việt, con người Nông nghiệp Hòa Phát chân phương, giản dị, có ý chí, có tâm với nghề, luôn chú trọng chất lượng sản phẩm. Kế thừa văn hóa từ Tập đoàn Hòa Phát, con người Hòa Phát tỉ mỉ, làm tới nơi tới chốn, dám nghĩ dám làm. Không chỉ có vậy, những người làm nông nghiệp còn biết phát huy điểm mạnh là sự linh hoạt, luôn biết cách thích nghi thích ứng với điều kiện sản xuất khó khăn, môi trường phức tạp, thị trường biến động. Và điều cốt lõi nhất, người Hòa Phát làm nông nghiệp bằng chính cái “tâm”, trái tim nhiệt huyết với nghề cùng khối óc không ngừng học tập, sáng tạo.

Khi được hỏi về ý nghĩa của “Một thập kỷ tạo Chất”, người đã gắn bó 8 năm trong hành trình 10 năm của Nông nghiệp Hòa Phát, anh Đỗ Văn Tấn, Giám đốc Trại Thái Thụy, Công ty Chăn nuôi Hòa Yên hào hứng trả lời: “Chỉ 3 từ thôi, chậm - chắc - bền. Chậm là chậm thời điểm, chậm mở rộng quy mô. Chắc là chắc chắn về thời điểm đầu tư, chắc chắn từng bước đi đảm bảo hiệu quả. Bền ở đây là phát triển bền vững trên từng lĩnh vực. Từ lãnh đạo đến cán bộ công nhân viên luôn là sự chia sẻ, thấu hiểu, đồng lòng cả trong cuộc sống lẫn công việc. Sự kiện hôm nay đã thể hiện đúng tinh thần của người Hòa Phát đã nói là làm mà đã làm là thật, không có gì là không thể.”

Còn với chị Phạm Thị Hoài, “Chất” trong công việc ở Hòa Phát là làm đến nơi đến chốn, không phải làm cho xong, mà làm có trách nhiệm và có tâm. Chất ở Hòa Phát còn ở cái tình.
"Tôi nghĩ "Chất" là tinh thần làm việc có trách nhiệm, nói được - làm được. Tôi mong rằng 15, 20, thậm chí là 100+ năm sau, Nông nghiệp Hoà Phát luôn được giữ “Chất”. Không ngừng phát triển, không bao giờ dừng lại, ngày càng vững mạnh, đoàn kết và giữ mãi “chất riêng” đã làm nên thương hiệu hôm nay”, anh Đinh Ngọc Quỳnh, nhân viên phòng Tổ chức hành chính, Công ty Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ bày tỏ.
Và hơn cả "Chất" của Nông nghiệp Hòa Phát, theo chị Phạm Thị Hồng Vân, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Hòa Phát kiêm Giám đốc Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên đúc kết qua 4 yếu tố chính. Đầu tiên, Nông nghiệp Hòa Phát, kế thừa gen của Tập đoàn Hòa Phát là luôn làm đến nơi đến chốn mọi việc. Bởi luôn luôn phải kỹ lưỡng, tỉ mỉ, cẩn thận, chắt chiu trong từng hành động. Đặc biệt với nông nghiệp công nghệ cao, việc chăm chỉ, cần mẫn là chưa đủ. Chúng tôi luôn luôn phải học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn và áp dụng công nghệ vào trong quản trị và trong vận hành. Cán bộ anh chị em trong nông nghiệp Hòa Phát chúng tôi đã và đang làm việc vượt qua được trách nhiệm thông thường. Chúng tôi đã làm đã và đang làm việc vì lòng yêu nghề, vì niềm đam mê và làm việc để cống hiến.

“Chất là khi gặp khó khăn chúng tôi không nản và khi thành công chúng tôi cũng không tự mãn. Điều này giúp cho chúng tôi trải qua hai đại dịch chưa từng có trong lịch sử ngành chăn nuôi, chúng tôi đã xây dựng được quy mô trang trại chăn nuôi bò thịt của Úc và trang trại gia cầm quy mô lớn của Việt Nam. Chúng tôi đã thành công trong việc xây dựng khẩu phần thức ăn chăn nuôi đạm thô thấp axit amin giúp giảm áp lực vào môi trường.
Thứ ba, chúng tôi luôn lấy chất lượng làm yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững. Đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp yếu tố chất lượng là cực kỳ quan trọng.
Và yếu tố thứ tư theo tôi nghĩ cũng là yếu tố mạnh nhất, nông nghiệp Hòa Phát có gen trội, đó là kế thừa của gen truyền thống Hòa Phát với gen của ngành nông nghiệp. Điều này đã kết tinh ra chất của nông nghiệp Hòa Phát đó là không làm theo thói quen, không làm theo lối mòn, dám làm các điều khác biệt, bản lĩnh trước các thách thức không khoa trương. Mọi người không chỉ phối hợp với nhau trong công việc mà còn trong cuộc sống. Cho nên chúng tôi tạo ra một môi trường thân thiết như những người thân trong gia đình.”
Đây là “Chất” mà Hòa Phát đã kiến tạo trong một thập kỷ qua.
Nhìn lại hành trình một thập kỷ, thành công của Nông nghiệp Hòa Phát đến từ nền tảng quản trị minh bạch hiệu quả, tinh thần đổi mới và ham học hỏi. Hòa Phát dám chọn việc khó, chọn mô hình chăn nuôi đúng chuẩn an toàn sinh học nghiêm ngặt, chọn nguồn giống chất lượng cao.
Với những bước đi cẩn trọng và bài bản, Nông nghiệp Hòa Phát kiên định mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam, mang đến sản phẩm sạch, an toàn, vì sức khỏe cộng đồng.