Tác giả: Ngọc Hải – HPDQ

Thứ năm, 20-10-2022 | 5:00pm

Người phụ nữ điểm tô sắc màu cuộc sống

Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất được bao phủ bởi hệ thống cây xanh, thảm cỏ và hoa cây cảnh rực rỡ sắc màu. Những bông hoa được trồng trong khuôn viên Công ty tưởng như bình thường nhưng khi qua đôi bàn tay khéo léo của chị Lợi đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật mang những thông điệp riêng, điểm tô cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

 Chị là Đặng Thị Thanh Lợi - Nhân viên cây xanh, làm việc tại Bộ phận Quản lý hạ tầng, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất.

Khi được hỏi về phương pháp cắm hoa, chị nói: “Tôi chưa từng học lớp đào tạo nào về chăm sóc, cắm hoa. Tất cả là tôi tự học thêm trên mạng. Trong quá trình tìm hiểu thấy những mẫu cắm hoa nào đẹp thì tôi học hỏi tìm tòi, đồng thời sáng tạo thêm”.

Mỗi ngày, với công việc chính là chăm sóc cây xanh, chị dành thời gian vào buổi sáng đi làm sớm rồi chiết những cành hoa tươi được trồng tại Công ty. Sau đó, chị cắt tỉa sắp xếp rất đẹp mắt. Chị tự lên ý tưởng và cắm các bình hoa, mỗi bình có các kiểu dáng khác nhau để trang trí trong phòng họp và các phòng ban khác. Những bình hoa của chị Lợi cắm được rất nhiều bạn bè đồng nghiệp trong Công ty khen ngợi.

  Chị Lợi đang tỉ mỉ cắm những bông hoa xinh tươi làm đẹp cho phòng tiếp khách tại Công ty

Nghệ thuật cắm hoa, thoáng qua thì tưởng rằng đơn giản, nhưng thực tế, trong mỗi sự phối hợp giữa các loại hoa, phụ kiện đều đã thể hiện sự tỉ mỉ, tinh tế và tâm huyết của chị Lợi. Và để làm đẹp thêm cho từng căn phòng, mỗi ngày, chị Lợi vẫn vừa cần mẫn với công việc, vừa tự học hỏi để luôn luôn sáng tạo. Những bông hoa được trồng trong Công ty khi qua đôi bàn tay của chị Lợi đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật.

Chị chia sẻ: “Việc trồng các loài hoa chăm sóc cây xanh cho Công ty không chỉ đơn thuần là công việc chính giúp tôi kiếm thu nhập để lo cho các con đến trường mà còn là niềm vui của tôi mỗi ngày”.

Một số bình hoa do chị Lợi trang trí theo chủ đề vươn xa phụ nữ Việt với mong muốn gửi gắm và chia sẻ những “Sắc màu phụ nữ” thông qua hình ảnh của những sắc hồng, tím tươi thắm nhất

 

 

 

 

 

Tin mới nhất

Ngày hội thể thao Tôn Hòa Phát lần thứ nhất năm 2024

Điện máy Gia dụng Hòa Phát đào tạo giảng viên nội bộ khối Kỹ thuật Bảo hành

Loạt sản phẩm máy lọc nước Hoà Phát được trưng bày tại Đại hội cổ đông thường niên 2024

Tin liên quan