Tác giả: HPG News

Thứ năm, 13-10-2022 | 10:59am

Hòa Phát được vinh danh top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022

Ngày 12/10/2022, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) đã tổ chức Lễ công bố, vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022. Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu Mạnh nhất Việt Nam. Đây là lần thứ 11 liên tiếp Hòa Phát có mặt trong bảng vinh danh này.

thuong-hieu-manh

Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát lên nhận Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam

Các tiêu chí bình xét năm 2022 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh chia sẻ, nhân văn và bao trùm; Bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng; và các chỉ số tăng trưởng của doanh nghiệp;…

Từ đầu năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát bắt đầu triển khai lộ trình chuyển đổi số theo chiều sâu, xuyên suốt, tinh gọn, thông minh hơn với mục tiêu tạo giá trị mới trong chuỗi cung ứng và nâng cao EBITDA. Lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Hòa Phát bao gồm đầu tư 30 hạng mục hạ tầng, bảo mật và vận hành, 9 hạng mục ứng dụng và dữ liệu tập trung ưu tiên trong 3 lĩnh vực: Nhà máy thông minh, văn phòng điện tử và quản trị nhân sự.

Các Khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát được đầu tư giải pháp công nghệ hiện đại, tuần hoàn khép kín. Giải pháp này cho phép thu hồi triệt để mọi nguồn nhiệt, khí dư thừa trong quá trình luyện than coke, luyện gang lò cao, luyện thép để vận hành máy phát điện. Sản lượng điện của Hòa Phát đạt hàng tỷ kWh/năm giúp Hòa Phát tự chủ khoảng 80% lượng điện cho sản xuất, tiết kiệm năng lượng, giảm giá thành sản phẩm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19, năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận lợi nhuận sau thuế 34.520 tỷ đồng tăng 1,56 lần với năm trước. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, Hòa Phát đã ghi nhận 82.118 tỷ đồng doanh thu và 12.229 tỷ lợi nhuận sau thuế.

Hòa Phát không chỉ giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, Top 5 doanh nghiệp tôn mà còn chiếm thị phần số 1 về cung cấp bò Úc tại Việt Nam và dẫn đầu miền Bắc về sản lượng trứng gà sạch.

Nhiều năm liên tục, thương hiệu Hòa Phát được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia, Top Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam; Sao Vàng Đất Việt, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Top 30 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam, 20 thương hiệu doanh nghiệp có giá trị trên 100 triệu USD của tạp chí Forbes Việt Nam, Top 10 Thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam…

Tin mới nhất

Giải chạy offline “Hành trình của nước”: Bứt phá mọi giới hạn

30 ngày tôi khoẻ kết thúc là lúc “Hành trình của nước” bắt đầu

Tôn Hòa Phát giành huy chương bạc giải bóng đá Công đoàn các KCN tỉnh Hưng Yên

Tin liên quan