Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 10-02-2023 | 5:00pm

Thép Hòa Phát Hải Dương: Làm lợi 35 tỷ đồng từ 17 sáng kiến cải tiến

Năm 2022, Thép Hòa Phát Hải Dương đã có 17 sáng kiến được các tập thể, cá nhân của Công ty đề xuất với giá trị làm lợi gần 35 tỷ đồng. 

Thép Hòa Phát Hải Dương: Làm lợi 35 tỷ đồng từ 17 sáng kiến cải tiến

Cải tiến về mặt công nghệ của Nhà máy luyện Coke & Nhiệt điện đem lại lợi ích lớn nhất. Cụ thể, sáng kiến của anh Ninh Việt Quang về hệ thống van đã tiết kiệm cho Công ty trên 4,2 tỷ đồng/năm.

Đặc biệt, đề tài “Ủ lò coke bằng khí than” của anh Vũ Hoàng Gia đã đảm bảo lò coke ổn định, vật liệu chịu nhiệt không có hiện tượng nứt vỡ, không mất chi phí mua vật liệu, chi phí xây, sửa. Sáng kiến này đã làm lợi cho công ty 29 tỷ đồng/năm.

Nhà máy Luyện gang đóng góp tới 11 sáng kiến. Trong đó, anh Hà Trung Thành và anh Nguyễn Văn Kiên, mỗi cá nhân đề xuất 3 sáng kiến.

Các đề tài chú trọng vào sản xuất ổn định, hạn chế hỏng hóc thiết bị và gây đình trệ sản xuất, đảm bảo sản lượng các ca sản xuất với các sáng kiến như: Thay thế máy rải liệu 7 con lăn thiêu kết, Cải tạo silo 06 nạp liệu thiêu kết từ dạng liền khối sang dạng 2 phần và lắp đặt ray đè bánh xe ghi thiêu kết.

Đề tài “Thay thế thiết bị điều khiển, viết chương trình điều chỉnh tốc độ động cơ bơm xối xỉ lò cao” giúp hệ thống được vận hành ổn định, tránh sự cố ảnh hưởng tới sản xuất, giảm tiêu hao điện năng với công suất tiêu thụ giảm gần 300.000 KWh/năm.

Ngoài ra, anh Dương Đăng Việt, Phạm Văn Nguyên - Phòng Thiết bị cơ đã tận dụng vật tư thiết bị có sẵn tại nhà máy để thực hiện đề tài thiết kế, gia công, lắp đặt van chặn xỉ cho hệ thống máng xỉ tạm lò cao. Van có hiệu suất hoạt động tương đương với hệ thống nguyên bản, tiết kiệm thời gian và chi phí thiết kế, chế tạo. Giá trị làm lợi của sáng kiến này là 400 triệu đồng.

Một số sáng kiến giá trị không cao nhưng có ý nghĩa trong sản xuất, góp phần vận hành máy móc ổn định, giảm thiểu tiêu hao vật tư, như đề tài sử dụng nhiệt và hơi nước để tiến hành ủ, xử lý các cục xỉ bọt sau sàng tĩnh của anh Hoàng Văn Tuân, Nhà máy Luyện thép.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Tập đoàn Hòa Phát luôn khuyến khích người lao động đóng góp các sáng kiến cải tiến. Bắt đầu từ 2014, định kỳ hàng năm, Thép Hòa Phát Hải Dương đều tổng hợp các đề tài sáng kiến cải tiến để phê duyệt và khen thưởng.

Thống kê 8 năm gần đây đã có 305 sáng kiến cải tiến được triển khai thực hiện. Riêng giai đoạn từ 2018 đến tháng 12/2022, tổng giá trị làm lợi của các sáng kiến cải tiến ước đạt 645 tỷ đồng.

 

Tin mới nhất

Nhà đầu tư ấn tượng trước sự đón tiếp chu đáo, chuyên nghiệp của Hòa Phát

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Tin liên quan