Tác giả: Vũ Tôn

Thứ ba, 18-07-2023 | 4:10pm

Tôn Hòa Phát đào tạo giảm lỗi thành phẩm tẩy gỉ

Ngày 17/07/2023, tại Nhà máy sản xuất Tôn Mạ màu Hòa Phát – KCN Phố Nối A đã diễn ra buổi đào tạo “Giảm lỗi biên dạng thành phẩm Tẩy gỉ”. Đây là chương trình đào tạo nội bộ đầu tiên được triển khai sau khi các giảng viên của Nhà máy hoàn thành khóa “Đào tạo giảng viên nội bộ” vào tháng 6 vừa qua.

Buổi đào tạo có sự tham gia của 18 học viên là những tổ trưởng và nhân viên kiểm tra chất lượng sản phẩm (NV KCS) công đoạn Tẩy gỉ – Cán nguội của Bộ phận Quản lý chất lượng (BP. QLCL).

 Lớp đào tạo – Giảm lỗi biên dạng thành phẩm Tẩy gỉ

Mục tiêu của buổi đào tạo giúp nhân viên KCS chủ động phối hợp với nhân viên vận hành dây chuyền giảm tỷ lệ lỗi biên dạng thành phẩm Tẩy gỉ.

Xuyên suốt buổi đào tạo, anh Cao Xuân Thiện – Giảng viên chính của buổi đào tạo và cũng là một trong những học viên xuất sắc hoàn thành khóa “Đào tạo giảng viên nội bộ” đã áp dụng linh hoạt và kết hợp nhiều phương pháp để tạo không khí học tập cởi mở, chia sẻ và tăng cường tương tác giữa giảng viên và học viên.

 Anh Cao Xuân Thiện – Giảng viên nội bộ Tôn Hòa Phát

Anh Đinh Công Anh – NV KCS, học viên của buổi đào tạo chia sẻ “Nội dung đào tạo dễ hiểu, lồng ghép với những hình ảnh thực tế rất trực quan. Thời lượng đào tạo vừa phải, không quá dài. Giảng viên đưa ra được các tình huống, vướng mắc trong quá trình làm việc từ đó giúp anh em chủ động giải quyết các vấn đề gặp phải. Không khí học tập cởi mở, vui vẻ nên học viên thoải mái đưa ra những quan điểm cá nhân, những ý kiến nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả công việc”.

 Tương tác giữa giảng viên và học viên

Cuối buổi đào tạo, các học viên được làm bài kiểm tra sát hạch gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận với nội dung xoay quanh những kiến thức được giới thiệu trong buổi đào tạo.

 Học viên làm bài kiểm tra cuối buổi đào tạo

Kết thúc buổi đào tạo, anh Nguyễn Văn Hòa – Phó BP. QLCL, người tham gia dự giảng chia sẻ: “Chương trình đào tạo này được xây dựng với phương châm ưu tiên các công việc đang vướng mắc trong quá trình làm việc gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Tài liệu xây dựng được tách nhỏ từng phần và đi đúng trọng tâm so với giáo trình gốc. Mục đích giúp nhân viên tiếp thu những gì giảng viên nội bộ cần truyền đạt, nhân viên không bị lan man tiếp thu nhiều nội dung và gây nhàm chán trong buổi đào tạo. Điều mà các chương trình đào tạo trước đây chưa thực hiện được như mong đợi”.

Buổi đào tạo này sẽ là tiền đề cho các chương trình đào tạo nội bộ tiếp theo của Tôn Hòa Phát trong thời gian tới, khi các giảng viên đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần có của một giảng viên nội bộ.

Theo kế hoạch, Nhà máy Tôn sẽ tiếp tục triển khai 05 nội dung đào tạo nội bộ của Bộ phận. Kỹ thuật công nghệ, Xưởng Cơ điện và đặc biệt là chương trình “Đào tạo cán bộ nguồn” của Xưởng Mạ Sơn và Xưởng Tẩy Cán trong tháng 07 này.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan