Tác giả: Nguyễn Hưng

Thứ hai, 23-09-2024 | 5:30pm

Hòa Phát triển khai chương trình “Tổng quan công tác quản lý - khối sản xuất”

Ngày 19/09/2024, chương trình “Tổng quan công tác quản lý – Khối sản xuất” Khóa 01 đã được tổ chức tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương. Chương trình có sự tham gia của 157 cán bộ quản lý khối sản xuất cấp C4 – C6 đến từ 28 Công ty thành viên, dưới hình thức đào tạo trực tiếp và trực tuyến qua Teams.

 Hòa Phát triển khai chương trình “Tổng quan công tác quản lý - khối sản xuất”

Phát biểu khai mạc chuỗi chương trình, chị Nguyễn Thị Minh Trang – Trưởng Ban Nhân sự Tập đoàn chia sẻ: “Thực hiện chủ trương của Lãnh đạo Tập đoàn, tiếp nối các chương trình của cán bộ lãnh đạo cấp C2, C3; chương trình của các cấp tiếp theo cũng sẽ được tổ chức toàn diện và đồng bộ trên toàn Tập đoàn. Trong đó, khối sản xuất là lực lượng nòng cốt của Tập đoàn sản xuất công nghiệp như Hòa Phát, chiếm phần lớn các quản lý cấp trung, là các cấp quản lý trực tiếp tham gia vào hoạt động sản xuất – vận hành tại nhà máy, khu liên hợp, khu công nghiệp và trang trại trên toàn quốc”.

Chuyên gia thực hiện chương trình là PGS.TS Nguyễn Danh Nguyên – Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Thầy Nguyễn Danh Nguyên là Tiến sĩ tại Đại học Okayama (Nhật Bản), chuyên ngành Quản lý sản xuất; có 27 năm kinh nghiệm nghiên cứu, đào tạo, tư vấn về Quản trị sản xuất, Cải tiến năng suất, Lean & Six Sigma, Quản trị chuỗi cung ứng, Quản trị dịch vụ,... tại nhiều đơn vị như: Toyota, Samsung Việt Nam, Ford Việt Nam, Panasonic,... 

Với mục tiêu Hệ thống hóa kiến thức dựa trên thực tiễn của Hòa Phát, các học viên đã tích cực tham gia chia sẻ cùng chuyên gia các nội dung: Bộ 06 mục tiêu của Quản lý sản xuất; 04 chức năng chính của công tác Quản trị/Quản lý; Các công cụ của Giám đốc/Quản lý sản xuất.

Sang phiên đào tạo chiều, các chủ đề về xu hướng quản trị hiện đại đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cả các Anh/Chị học viên tham gia Online. 03 xu hướng chính được đề cập gồm: Quản lý đội ngũ đa thế hệ; Sử dụng trí tuệ cảm xúc trong quản lý; Sử dụng công nghệ số trong sản xuất. 

Tham gia trực tiếp tại hội trường, anh Đồng Xuân Văn, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương nhận xét: “Nội dung của chương trình phù hợp với thực tế công tác quản lý tôi đang phụ trách. Việc giảng viên xâu chuỗi các nội dung cũng giúp chúng tôi hình dung được tổng thể các việc cần làm ở vai trò quản lý. Trong đó có những phần việc tôi mong muốn sau đợt tổng quan này sẽ được đào tạo sâu hơn để có thể áp dụng lâu dài.” 

Tham gia kênh online, anh Đỗ Đức Việt, Phó Quản đốc Xưởng Cơ điện, Công ty TNHH Tôn Hòa Phát (Hưng Yên) chia sẻ: “Sau khi tham gia buổi đào tạo, tôi học được nhiều kiến thức mới hỗ trợ thực tiễn trong việc quản lý, các phương pháp nâng cao năng suất và hiệu quả sản xuất. Tôi nghĩ các kiến thức trên có thể áp dụng ngay vào chính công việc tôi đang làm. Giảng viên cũng tận tình hỗ trợ giải đáp các câu hỏi trong cách quản lý. Một buổi học rất hữu ích và tôi háo hức chờ buổi đào tạo tiếp theo”.

Ngày đào tạo số 02 sẽ được triển khai vào ngày 03/10/2024 trước khi khóa đào tạo tiếp theo được tổ chức tại Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Tin mới nhất

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hàng loạt dự án sân bay lớn sử dụng ống thép Hoà Phát

Tin liên quan