Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 11-06-2022 | 3:55pm

Nhà vô địch “30 ngày tôi khỏe”: Chạy để chinh phục thử thách

“Chạy là niềm vui, trải nghiệm cuộc sống, giúp tôi vượt qua những thử thách mà bản thân đặt ra chứ không phải cách tra tấn cơ thể. Mỗi thử thách trên đường chạy cũng giống như khó khăn trong cuộc sống mà chúng ta phải tìm cách vượt qua để tiến về phía trước”, anh Dương Minh Quân- VĐV có số km tích lũy nhiều nhất trong giải chạy” 30 ngày tôi khỏe” chia sẻ.

Gia nhập Hòa Phát được 5 năm, hiện anh Quân đang là Tổ trưởng tổ xây thùng gang Nhà máy luyện thép Hải Dương.

 

Chạy để thử thách bản thân

Với “30 ngày tôi khỏe”, anh Dương Minh Quân nói rất vui khi lần đầu tiên vô địch giải chạy online do Tập đoàn phát động. Dù có sở trường là những cự ly trung bình, nhưng anh Quân vẫn quyết định tìm thử thách mới cho bản thân ở nội dung marathon 150 km tại giải chạy lần này.

Gắn bó với việc chạy bộ gần 10 năm, anh Quân luôn đặt ra mục tiêu chinh phục các cự ly từ 5km, rồi 10, 20km. Cho đến khi có giải chạy, anh đặt ra mục tiêu 50km mỗi ngày và  anh đã vượt qua chính bản thân mình để làm được điều mình muốn. Từ việc tham gia các giải chạy, anh có cơ hội mở rộng mối quan hệ, có thêm nhiều bạn bè cùng chia sẻ kinh nghiệm trong rèn luyện sức khỏe, chế độ ăn uống khoa học.

Mỗi ngày, anh Quân dành trọn vẹn thời gian sau giờ để chạy bộ và duy trì đều đặn thành tích. Dù thời tiết miền Bắc đã chuyển sang nắng nóng, nhưng khi giải chạy diễn ra anh Quân vẫn duy trì đều đặn mỗi ngày trên 50km chia làm hai buổi chạy (sáng và chiều). Mỗi ngày, anh Quân dành trọn vẹn thời gian sau giờ để chạy bộ và duy trì đều đặn thành tích.

“Tôi thường bắt đầu chạy vào 3h -5h sáng, thành tích đặt được là 20km. Nghỉ ngơi sau giờ làm việc, 3h chiều, tôi lại tiếp tục hành trình chinh phục thêm 30km trong 4 tiếng đồng hồ. Nhờ vậy, mỗi ngày trung bình tôi chạy được 50km, vẫn đảm bảo được công việc hợp lý để  tham gia giải”, anh Quân tươi cười cho biết.

Tuy nhiên, anh Quân còn "bài tủ" mà không phải ai cũng chạy được. Là tổ trưởng tổ xây thùng gang nhà máy luyện thép Hòa Phát Hải Dương, runner sinh năm 1977 thường tranh thủ chạy sau các giờ làm việc. Lịch chạy của runner “vô địch” này vì thế cũng rất...dị thường.

“Trong 50km chạy tích lũy mỗi ngày có 10km tôi thử thách bản thân chạy dốc 10km bằng cách leo Đền Cao An Phụ khoảng 5 lần với 1123 bậc mỗi lần, tương ứng 2km đường dốc và 40km còn lại là đường bằng”, anh Quân tiết lộ.

Theo anh Quân, marathon là một bộ môn tập luyện gian khổ, khó khăn nhất là vượt qua được sự mệt mỏi giới hạn của cơ thể. Nói chung là rất vất vả vì chạy dài thường xuyên và phải dậy sớm để chuẩn bị. Việc chạy sớm cũng để ít xe đi lại mới bảo đảm an toàn.

Chạy vì “hành trình nối yêu thương”

 

“Sau những giọt mồ hôi, sau những khoảnh khắc tưởng như chân không còn vững trên mặt đất và ngực không thở nổi, cảm giác về đích thật khó tả. Hoàn thành hơn 1600 km tại giải chạy, tôi đã khóc như trẻ con”, anh nói.

Theo anh Quân, ngoài thử thách và chiến thắng bản thân, khi tham gia giải chạy anh còn được rất nhiều thứ. Anh bộc bạch: “Tôi rất xúc động vì ý nghĩa của hành trình “30 ngày tôi khỏe”, vì qua những bước chạy, tôi có thể góp một phần nhỏ giúp đỡ các hoàn cảnh thiếu may mắn. Khi chạy bộ, đặc biệt trong các giải chạy đường dài, uống một cốc nước lọc thôi, bạn đã cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Ăn một chiếc bánh cũng là chiếc bánh ngon nhất cuộc đời. Chạy bộ giúp tôi hiểu ra và trân trọng những gì thật nhỏ bé nhưng ý nghĩa.”

“Số CBNV của Tập đoàn đăng ký tham gia giải chạy rất đông, theo tôi, điều này đã tạo nên một hệ sinh thái văn hoá doanh nghiệp đậm chất Hòa Phát, hệ sinh thái của sự gắn bó keo sơn, sáng tạo và hiệu quả”, anh Quân nhấn mạnh.

Chia sẻ bí quyết khi chạy, anh Quân cho biết: “Trước khi chạy, tôi thường ăn nhẹ, uống đủ nước và khởi động trước 20 phút. Sau giờ chạy, tôi tập các bài tập giãn cơ, ngâm chân với nước đá, ăn nhiều chuối và uống thêm nước dừa. Bữa chính, tôi bổ sung protein từ thịt, trứng, cá, rau củ và sữa”.

Đôi chân và cái đầu đã từng giúp anh chinh phục nhiều thành tích cao với môn Marathon. Anh hy vọng sẽ truyền cho các đồng nghiệp niềm cảm hứng với chạy bộ, rèn luyện sức khoẻ. Anh Quân cho rằng, chơi thể thao giúp mình khỏe hơn là hiển nhiên, nhưng hành trình để đạt được mục tiêu cũng giống như mình đang khởi nghiệp. Cần phải vạch ra lộ trình để tập luyện, ngày ngày bền bỉ, kiên nhẫn vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn tới đích.

“Xỏ giày vào và đặt chân mình xuống đất, hạnh phúc đang đợi bạn cuối chặng đường”- anh Quân tươi cười nói.

Thúy Hằng

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan