Tác giả: Xuân Danh

Thứ bảy, 13-01-2024 | 9:00am

Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức hội thảo kỹ thuật thi công các hạng mục về điện

Sáng ngày 11/01/2024, Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức Hội thảo với chủ đề “Trao đổi kỹ thuật thi công các hạng mục phần điện”. Buổi hội thảo có sự tham gia của 22 đối tác, nhà thầu đang thi công lắp đặt hạng mục thiết bị điện tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2.

 Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức Hội thảo với chủ đề “Trao đổi kỹ thuật thi công các hạng mục phần điện”

Phát biểu khai mạc Hội thảo, anh Nguyễn Đình Tiến – Phó phòng Thiết bị điện, cho biết: “Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 đang bước vào giai đoạn lắp đặt cao điểm thi công các hạng mục phần điện. Đây là hạng mục thi công quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình vận hành sản xuất của Khu liên hợp. Do đó, Thép Hòa Phát Dung Quất mong muốn các đơn vị đối tác, nhà thầu giành mọi nguồn lực, quyết tâm hoàn thành dự án đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, mục tiêu đề ra”.

 Anh Nguyễn Đình Tiến – Phó phòng Thiết bị điện phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm, dự báo các tình huống rủi ro trong quá trình thi công có thể xảy ra và các phương án phòng ngừa hiệu quả. Qua đó, giúp các bộ phận trong Công ty, đơn vị tư vấn giám sát và các đơn vị thi công lắp đặt nắm rõ được quy trình thực hiện để áp dụng vào hiện trường thực tế và nâng cao hiệu quả công việc.

Tại buổi Hội thảo, các đơn vị đối tác, nhà thầu cùng tham gia tham luận với 3 chuyên đề gồm: Hệ thống điện, đo lường và tự động hóa. Mỗi chuyên đề đã được trình bày chi tiết các vấn đề, nguyên nhân và giải pháp cần thực hiện.

Anh Đào Trung Kiên – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật cơ điện Hợp Tiến Phát HD chia sẻ: “Việc thi công lắp đặt hệ thống điện không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất (chẳng hạn như: Ép đầu cốt, măng xông không đúng kỹ thuật; không đúng kích thước cáp quang… ) là nguyên nhân xảy ra các vấn đề liên quan đến sự cố đầu cáp, hộp nối trung thế, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thực hiện dự án và sản xuất sau này. Chính vì vậy, các bên cần phải thực sự chú trọng từ khâu chọn vật tư, nhà cung cấp cho đến nhân sự thực hiện việc lắp ráp, đấu nối có trình độ chuyên môn cao, đúng kỹ thuật để mang lại hiệu quả cao nhất”.

 Các vấn đề liên quan đến mảng Hệ thống điện được tham luận vô cùng sôi nổi

Qua buổi Hội thảo, nhiều vấn đề liên quan đến giải pháp sử dụng vật liệu trong quá trình thi công lắp đặt hạng mục phần điện, năng lực quản lý, triển khai công việc đã được trao đổi, thảo luận và tìm ra được những giải pháp thiết thực, hiệu quả an toàn nhằm nâng cao chất lượng công việc, đảm bảo tiến độ, mục tiêu đề ra.

Đây cũng là cơ hội cho CBNV được trao đổi kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn và tiếp cận với những công nghệ mới, sản phẩm mới trong quá trình triển khai hoàn thiện dự án Hòa Phát Dung Quất 2.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan