Tác giả: HPG News

Thứ ba, 01-11-2022 | 5:45pm

Sinh viên trường Đại học Nông lâm về thực tập tại trại Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ

Các bạn sinh viên khoa Chăn nuôi Thú y đã về thực tập tại trại Gia cầm Hòa Phát để trải nghiệm, thực tập nghề nghiệp về chăn nuôi gà một cách chi tiết, bài bản với thời gian 3 tháng.

Theo đó, thời gian thực tập diễn ra từ ngày 25/9-25/12/2022. Các bạn sinh viên đã được hướng dẫn, làm quen với các công tác tại trại như quy trình chăn nuôi; chăm sóc gà hậu bị, giai đoạn sinh sản; các quy trình vaccine: tiêm, chủng, nhỏ, mổ khám; quy trình làm vaccine cho gà từ 1 ngày tuổi…

Mục tiêu của đợt thực tập lần này là giúp các sinh viên sau khi thực tập nắm rõ được các quy trình chăm sóc cũng như các giai đoạn phòng trị bệnhh ở gà, từ đó ứng dụng thực tế một cách khoa học, chuyên nghiệp.

Các bạn sinh viên thực hành tiêm cơ ngực, nhỏ mắt cho gà

Hơn 1 tháng làm việc tại các trang trại, được sự quan tâm hỗ trợ từ Công ty Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ về các điều kiện ăn, nghỉ, sinh hoạt cũng như sự hướng dẫn tận tình trong công tác chuyên môn đã xóa đi những bỡ ngỡ ban đầu khi lần đầu tiên tiếp xúc với thực tiễn, giúp sinh viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và trở nên tự tin hơn rất nhiều, từ đó, có sự nhận thức và định hướng rõ rệt về nghề nghiệp của bản thân.

Với khởi đầu thuận lợi như thế, trao đổi với HPG News, đa số các sinh viên đều ý thức rất tốt về việc rèn luyện kỹ năng trong điều kiện thực tế tại doanh nghiệp. Tất cả các sinh viên đều rất phấn khởi và thể hiện sự tin tưởng vào những gì mình đã được học và vận dụng.

Em Nguyễn Thùy Dương, trưởng nhóm sinh viên thực tập chia sẻ: “Trong thời gian thực tập, em được chỉ dạy rất tận tình, được trực tiếp thực hành trên đối tượng nghiên cứu và được chủ động xử lý những vấn đề phát sinh trong phạm vi nhiệm vụ được giao.  Đến nay, em đã được nắm rõ các quy trình chăn nuôi, cách chăm sóc gà hậu bị, quy trình vaccine… Trong quá trình thực tập điều e nhớ nhất là mọi người trong khu đều nhiệt tình giúp đỡ và hướng dẫn bọn e cách làm để phòng trị bệnh cho gà”.

Thực hành tiêm chủng cánh cho gà

Tương tự như em Thùy Dương, em Trương Đức Mạnh cũng bày tỏ: “Em rất thích đi thực tập như thế này vì qua đó em được va chạm nhiều với công việc thực tế, giúp em tự tin hơn. Em đã thuần thục các quy trình làm Vaccine cho gà từ 1 ngày tuổi”.

Hiện nay, trại Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ đang duy trì hợp tác khăng khít với trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên nhằm giúp sinh viên có điều kiện học hỏi, trao dồi kỹ năng chuyên môn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và có chất lượng, nâng cao cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát là thành viên thuộc Tổng Công ty Nông nghiệp Hòa Phát, phụ trách triển khai các dự án chăn nuôi gà đẻ trứng giống và sản xuất trứng gà sạch từ năm 2016. 

Hiện Công ty có 2 trang trại chăn nuôi gà công nghệ cao, quy mô lớn hàng đầu Việt Nam tại tỉnh Phú Thọ với tổng diện tích 50ha. Trại gà giống bố mẹ có công suất 1.500.000 con gà giống/năm, trại gà thương phẩm công suất 300 triệu quả trứng gà thương phẩm/năm, giữ thị phần số 1 về sản lượng cung cấp trứng gà khu vực phía Bắc.

Sản phẩm Trứng gà sạch Hòa Phát được phân phối tại hệ thống các cửa hàng thực phẩm và siêu thị lớn tại Hà Nội, các tỉnh Miền Bắc, Bắc Trung Bộ và xuất khẩu sang các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

Tin liên quan