Tác giả: Cao Đức Anh

Thứ ba, 18-04-2023 | 10:30am

Hòa Phát khởi động Dự án Phần mềm Quản trị nhân sự

Ngày 17/4/2023 đã diễn ra Lễ Khởi động Dự án triển khai Phần mềm Quản trị Nhân sự Humax tại Tập đoàn Hòa Phát. Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo Tập đoàn, BGĐ và Phòng tổ chức, nhân sự các Công ty thành viên, Ban Dự án triển khai phần mềm nhân sự, Ban Công nghệ & Chuyển đổi số Tập đoàn và đối tác OOS Software.

 Anh Nguyễn Việt Thắng - Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu tại Lễ khởi động

Sự kiện được tổ chức tại phòng họp tầng 13, văn phòng 39 Nguyễn Đình Chiểu và online qua team với 50 điểm cầu trên cả nước.

Phát biểu tại Lễ khởi động, anh Nguyễn Việt Thắng - Tổng Giám đốc Tập đoàn, đã nhấn mạnh: “Đây là Dự án trọng điểm của nhân sự phạm vi toàn Tập đoàn. Hòa Phát hướng đến tính hiệu quả trong mọi hoạt động. Dự án phần mềm Nhân sự thành công hay không liên quan trực tiếp đến 03 nhóm tham gia: Một là ngành dọc Nhân sự, gồm Ban Nhân sự, các Phòng Tổ chức, Phòng Nhân sự trên toàn Tập đoàn; hai là đội ngũ Công nghệ & Chuyển đổi số và đặc biệt là sự sát sao của Ban giám đốc, Ban điều hành các công ty thành viên”.

Đặc biệt, khi triển khai phần mềm này cần sự vào cuộc không chỉ của đội ngũ nhân sự, tổ chức mà bản thân Ban điều hành các công ty thành viên cũng cần bố trí thời gian, mức độ quan tâm để theo sát tiến độ dự án và xử lý hiệu quả.

Theo anh Phạm Ngọc Thức, Giám đốc điều hành của OOS, Dự án phần mềm quản trị nhân sự Humax dự kiến được triển khai trong thời gian 3 năm bao gồm: Hệ thống thông tin Nhân sự (2023), Hệ thống Tiền lương (2024) và Phát triển Nhân tài (2025).

Đây là dự án chiến lược cấp Tập đoàn với mục tiêu xây dựng hệ thống nhân sự với 5 trụ cột chính là: Master Data (Dữ liệu tổ chức, Dữ liệu nhân sự, Dữ liệu năng lực, Chế độ, chính sách HR); Planning & Monitoring (Lập kế hoạch định biên, Hoạch định nguồn lực: Đội ngũ kế cận, tiềm năng, Ngân sách Nhân sự); HR Operation (Chấm công & phép, Lương & thuế, Bảo hiểm & phúc lợi, Đánh giá KPIs, Năng lực, Tuyển dụng, Đào tạo); Employee Self Service (Cổng thông tin Nhân sự, Quy trình Nhân sự Online, Humax Mobile); HR Report Dashboard (Bộ báo cáo quản trị chuẩn tại HPG, Báo cáo động, Báo cáo theo Quy định Nhà nước, Tích hợp hệ thống và chia sẻ dữ liệu).

Anh Phạm Ngọc Thức, Giám đốc điều hành của OOS chia sẻ về mục tiêu và nội dung dự án 

Cụ thể, trong phạm vi triển khai giai đoạn 1 Master Data và Dịch vụ nhân sự cấp Tập đoàn, dự án sẽ tập trung triển khai các vấn đề về: Quản lý Tổ chức, Quản lý Thông tin Nhân sự, Quản lý Định biên, Quản lý Ngân sách – Chi phí Nhân sự, Quy trình Nhân sự. Ngoài ra, sẽ thực hiện tối đa 30 HR Reports, Dashboards cấp Tập đoàn, 10 báo cáo nhân sự đặc thù riêng cho từng Tổng công ty. Đồng thời trong giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành HR Portal (Cổng thông tin nhân sự) và bản mobile, tích hợp. Với khối lượng công việc như vậy, nguồn lực tham gia Ban dự án của toàn Tập đoàn lên tới 62 thành viên.

Với một dự án lớn như vậy, phía đối tác cũng phân tích rõ những rủi ro có thể gặp phải cũng như những giải pháp nhằm hạn chế những tác nhân gây ra. Trong đó, có những rủi ro về tiến độ, chất lượng, nguồn lực, dữ liệu, tích hợp với đối tác thứ 3.   

Theo chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng ban dự án,  việc đầu tiên cần phải làm ngay để chuẩn bị cho số hóa phần mềm nhân sự là phải chuẩn hóa hệ thống chức danh. Bên cạnh đó, cả hai bên cần phối hợp chặt chẽ, đồng hành và cam kết thực hiện để dự án được thành công.

Sự kiện được tổ chức tại phòng họp tầng 13 và online qua team với 50 điểm cầu trên cả nước 

Lễ khởi động cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi thảo luận của các anh chị BGĐ cũng như đại diện tổ chức, nhân sự các công ty thành viên. Trong đó, những chia sẻ của chị Dương Thị Mai, Phó phòng Nhân sự, Thép Hòa Phát Dung Quất đã khẳng định thêm về tính hiệu quả của phần mềm nhân sự mang lại khi triển khai thực hiện tại Công ty Thép có số CBCNV lớn nhất Tập đoàn.

Chị Phạm Thị Hồng Vân, Giám đốc Công ty TACN Hòa Phát Hưng Yên cho biết, Ban điều hành các công ty sẽ luôn phối hợp sát sao, tâm huyết với dự án để Humax thực hiện thành công.

Dự kiến giai đoạn 01 của Dự án sẽ diễn ra trong 06 tháng với sự cam kết cao độ từ cả Tập đoàn Hòa Phát và đối tác OOS Software.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan