Tác giả: Song Hải

Thứ sáu, 03-05-2024 | 9:00am

Khi chạy bộ trở thành niềm đam mê của các runner Thép Hòa Phát Dung Quất

Ngày càng nhiều runer tại Thép Hòa Phát Dung Quất tham gia chạy bộ. Không chỉ giúp cải thiện thể lực, sức bền và vóc dáng mà hoạt động thể thao này còn mang đến trải nghiệm thú vị và món quà tinh thần cho các vận động viên.

 Runner Nguyễn Thị Nga truyền cảm hứng cho các bạn khác tham gia vào đường chạy và vui khi mọi người xung quanh khỏe mạnh, yêu đời

Thử thách bản thân để tự tin nhấn bước

Chị Nguyễn Thị Nga (Nhân viên Tạp vụ, Ban dự án Luyện thép 2) đã thích chạy bộ từ khá lâu nhưng từ khi tham gia Giải chạy “30 Ngày tôi khỏe” của Tập đoàn Hòa Phát tổ chức năm 2022, chị bắt đầu theo đuổi nghiêm túc bộ môn này. Và chạy bộ đã mang đến niềm hạnh phúc cho chị.

Cơ duyên thúc đẩy chị Nga dành thời gian và tâm huyết cho chạy bộ đến từ những người đồng nghiệp cùng công ty. Đồng nghiệp “kéo” chị Nga theo, động viên từng bước chạy đầu tiên và giờ thì chị đã có thể tự chạy một mình và hoàn thành xuất sắc các giải chạy do Công ty tổ chức. Chị học được nhiều điều lý thú khi chạy bộ, chẳng hạn như nhịp thở, nhịp tim, pace (số phút/km), chế độ dinh dưỡng và nhất là sự kiên trì. Trong hoạt động Giải chạy lần thứ 4 – “30 ngày tôi khỏe 2024” mà Công ty tổ chức, chị Nga đã nỗ lực giành được giải Nhì với cự ly 6km - thời gian hoàn thành 33.15s.

Chị Nga kể “Nếu không đủ nhẫn nại và quyết tâm, rất dễ bỏ cuộc ngay từ những lần rối loạn nhịp thở hay bước chân nặng nề ban đầu”. Kinh nghiệm của chị là lắng nghe cơ thể để chạy cho thoải mái, không cần vượt trội hơn người khác mà chỉ cần mỗi ngày chạy tốt hơn đã đáng quý. Người chạy lâu thường tích lũy đủ kỹ năng, với người mới chạy, nếu không có sẵn tố chất, càng cần rèn luyện bền bỉ, đừng vì yếu tố thành tích mà dẫn đến chấn thương hay nản lòng trên đường chạy”.

Chạy để thỏa mãn niềm đam mê, rèn luyện sự kiên trì, bền bỉ

Cũng giống như chị Nga, anh Bùi Văn Hợi, Nhân viên vận hành, Phòng điều khiển Trung tâm, Nhà máy Luyện cốc từng cho rằng chạy bộ rất mệt, ngại bụi bặm, nắng nóng và chưa thấy rõ tác dụng của môn này. Đến năm 2022, anh bắt đầu chạy vì “ham vui” cùng bạn bè hưởng ứng hoạt động “30 Ngày tôi khỏe” song dần thành "nghiện" luôn. Chạy bộ không chỉ có ích cho sức khỏe mà còn giúp anh củng cố tính kỷ luật, sự bền bỉ, được gặp gỡ các "runner", tiếp thu những năng lượng an lành.

 Anh Bùi Văn Hợi với bàn chân thép chinh phục các giải chạy bộ

Nhớ lại những ngày đầu, anh Hợi chạy chưa được 3 km mà chân đã không đứng vững. Nhưng nhờ kiên trì tập luyện mà anh hoàn thành sớm cột mốc tham gia giải “30 Ngày tôi khỏe – 2024” với cự ly 120km, pace đạt 05.06, Speed 11.8km/h. Quãng đường có thể không nhiều với người khác nhưng người mới luyện tập như anh thì đó là một kỳ tích.

Phong trào chạy bộ ngày càng sôi nổi và các CBNV Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất đã lập hẳn câu lạc bộ chạy để cùng nhau “chinh chiến” các cung đường và thỏa mãn niềm đam mê. Sau những buổi chạy là lúc các "đồng run" ngồi lại, cùng chỉ cho nhau kỹ thuật sao cho đúng, thở như thế nào là phù hợp. Đó cũng là lúc mọi người chia sẻ những câu chuyện thực tế, những bài học hay để thêm gắn kết, học hỏi lẫn nhau để tiếp tục cùng nhau chinh phục các giải chạy bộ.

 Những gương mặt vàng trong làng chạy bộ đến từ Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giải chạy nhiều km nhất trong ngày Kick off của Tập đoàn Hòa Phát

 

Tin mới nhất

Hòa Phát tham gia chuỗi Hội nghị và Triển lãm Thép Đông Nam Á 2024

Khởi công xây dựng dự án Trường Tiểu học Bình Đông huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi do Thép Hòa Phát Dung Quất tài trợ

Tiếp sức Runner Hoà Phát: Đại tiệc quà tặng trong phiên live thứ 2

Tin liên quan