Tác giả: Xuân Danh

Thứ sáu, 30-06-2023 | 4:00pm

Lộ diện 8 đội bóng lọt vào tứ kết

Kết thúc lượt trận thi đấu vòng bảng Giải bóng đá lần thứ 4 – năm 2023 đã xác định được 8 đội bóng bước vào chơi ở lượt trận Tứ kết. Tâm điểm sẽ là cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa BP. Kho và BP. Cảng ở lượt trận Tứ kết 1.

 Lịch thi đấu lượt trận Tứ kết Giải bóng đá lần thứ 4 – năm 2023

Tại Bảng A và Bảng B, các cầu thủ của NM. Luyện cốc và BP. Kho đã thể hiện được sức mạnh của mình trước các đối thủ còn lại khi kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng, chắc suất cho mình một tấm vé vào chơi trận Tứ kết.

Trong một diễn biến khác, tại Bảng C và Bảng D, NM. Cơ điện 1 và NM. Luyện thép đều giữ vững cho mình ngôi đầu với lần lượt là 9 điểm và 7 điểm sau lượt trận vòng bảng. Với những chiến thắng này, NM. Cơ điện 1 và NM. Luyện thép là 2 cái tên tiếp theo bước vào chơi trận Tứ kết với tư cách là đội nhất Bảng C và D.

Cùng bước vào lượt trận Tứ kết là 4 cái tên: BP. Cảng, NM. Luyện gang, Liên quân Chế tạo cơ khí – Cơ điện và Liên quân Cảng tổng hợp – Harmonia với tư cách là 4 đội nhì Bảng A, B, C, D khi đã xuất sắc đánh bại các đối thủ khác để có cho mình những kết quả xứng đáng.

  Trận Tứ kết 1 sẽ diễn ra vào ngày 03/07/2023

Trận đấu sớm ở lượt trận Tứ kết 1, sẽ là cuộc đụng độ giữa NM. Luyện cốc và NM. Luyện gang vào lúc 17h30 ngày 03/07/2023. Trong mùa giải năm nay, các cầu thủ NM. Luyện cốc dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Văn Tích đã thể hiện một bộ mặt rất khác. Áp dụng lối chơi ban bật “hoa mỹ” ở tốc độ cao, NM. Luyện cốc còn khiến nhiều đội bóng phải “e ngại” với khả năng làm chủ tuyến giữa của “nhạc trưởng” Văn Tiên và sự “nguy hiểm” của Thành Thắng trên mặt trận tấn công.

Bên kia chiến tuyến, đối thủ của họ là NM. Luyện gang cũng là một trong những cái tên cũng rất được mong chờ sau những gì họ đã thể hiện ở lượt trận vòng bảng. Sự chắc chắn của hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của đội trưởng Công Trình và lối chơi kỹ thuật của tiền đạo Mạnh Nam trên mũi nhọn tấn công của đội bóng sẽ là một thử thách rất lớn đối với thầy trò HLV Mai Văn Tích trước cánh cửa vào chơi trận Bán kết.

Tâm điểm ở lượt trận Tứ kết 1 là cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa nhà Đương kim vô địch của mùa giải trước – BP. Kho và Cựu vương của mùa giải 2020 là BP. Cảng. Trong quá khứ, thầy trò HLV Thành Xuân (BP. Kho) đã để thua thầy trò HLV Xuân Bình (BP. Cảng) ở trận chung kết mùa giải 2018 với tỷ số 3 – 1.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Thành Xuân đang có cho mình một khung đội hình vững chắc khi đã giúp họ lên ngôi vương ở mùa giải 2022. Bên cạnh đó, với sự cơ động của bộ 3 tam tấu D-B-L (Văn Dé – Tài Bằng – Công Lý) vẫn đang là mũi nhọn tấn công rất mạnh của BP. Kho ở mùa giải năm nay cùng với sự đồng đều trong lối chơi của các cầu thủ, đã giúp cho thầy trò HLV Thành Xuân có cho mình tấm vé sớm đầu tiên bước vào lượt trận Tứ kết.

Trong khi đó, đối thủ của họ là BP. Cảng cũng đang rất thăng hoa, tự tin ở mùa giải năm nay khi có sự hội tụ từ những nhân tố chủ chốt trong đội hình như: Hữu Vương, Văn Làm, Hoàng Phúc… cùng chân sút “số 1” của đội bóng là Thắng Lukaku (Quang Thắng). Với lối chơi thiên về kỹ thuật, sức mạnh và sự càn lướt đã giúp cho hàng công BP. Cảng đang thi đấu “tưng bừng” ở lượt trận vòng bảng.

Cơ hội đang là cân bằng cho cả 2 đội, liệu thầy trò HLV Thành Xuân có đòi lại được “món nợ” trong quá khứ, hay thầy trò HLV Xuân Bình sẽ tái hiện lại kịch bản cũ và tiếp tục “gieo sầu” cho cổ động viên BP. Kho. Tất cả đều sẽ có câu trả lời sau 19h00 ngày 03/07/2023.

 Lượt trận Tứ kết 2 sẽ là cuộc đấu trí thực thụ của các HLV

Tại lượt trận Tứ kết 2, tâm điểm sẽ là cuộc đấu trí cân não giữa HLV Lê Hoàng Anh Tuấn (NM. Cơ điện 1) và HLV Thanh Bình (Liên quân Cảng tổng hợp – Harmonia) vào 17h30 ngày 04/07/2023. Đúng như dự định của giới chuyên môn, NM. Cơ điện 1 là một đội bóng còn rất “non trẻ” được thành lập từ ngày 01/04/2023. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của của HLV giàu kinh nghiệm Lê Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ đang thổi một luồng gió mới trong mùa giải này khi liên tục “đánh bại” rất nhiều “ông lớn” và dành tấm vé vào chơi trận Tứ kết.

Trong khi đó, đối thủ của họ là Liên quân Cảng tổng hợp – Harmonia khởi đầu mùa giải với thành tích không mấy khả quan. Nhưng ở nửa sau của lượt trận vòng bảng, thầy trò HLV Thanh Bình đã cho thấy được sức mạnh và “lòng quả cảm” của mình khi có một trận thắng “hủy diệt” đầy cảm xúc trước NM. Vôi – Xi măng với tỷ số 8 – 4 để lách qua khe cửa hẹp và có mặt tại vòng Tứ kết. Chắc chắn sau trận thắng này, tâm lý các học trò HLV Thanh Bình đã được giải tỏa và sẽ thi đấu thăng hoa trong ngày tiếp đón thầy trò HLV Lê Hoàng Anh Tuấn.

Cũng trong trận đấu sau đó, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu giữa NM. Luyện thép và Liên quân Chế tạo cơ khí – Cơ điện vào lúc 19h00. Đây là một trận đấu đáng được chờ đợi khi giới chuyên môn nhận định tương quan lực lượng giữa hai đội ở thời điểm hiện tại đang cân bằng nhau.

 “Ông bầu” Cao Tiến Ngọc đang có cho mình những chân chuyền “thượng hạng” ở khu vực tuyến giữa cùng sự cơ động của bộ đôi tiền đạo Việt Thắng và Quang Hà ở mặt trận tấn công. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, “ông bầu” Nguyễn Quang Hồng cũng đang sở hữu một “bức tường hậu vệ thép” trước cầu môn của thủ thành Duy Cường dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Trần Đại và “đôi cánh” tấn công biên vô cùng “nguy hiểm” bằng sự góp mặt của Hồng Thái và Thế Nam.

Một tâm thế bình tĩnh, một thế trận đôi công và một chiến thuật hợp lý sẽ là chìa khóa để cả “ông bầu” Cao Tiến Ngọc và Nguyễn Quang Hồng “hóa giải” được bài toán này. Liệu đội bóng nào sẽ là cái tên bước vào chơi ở lượt trận Bán kết. Tất cả sẽ có câu trả lời vào ngày 04/07/2023.

Các trận đấu tiếp theo ở lượt trận Tứ kết của Giải đấu đều được Thép Hòa Phát Dung Quất livestream trực tiếp trên Fanpage: Tuyển dụng Thép Hòa Phát Dung Quất  (https://www.facebook.com/thephoaphatdungquat), hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho các đội bóng!

 

 

 

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan