Tác giả: Song Hải

Thứ hai, 19-06-2023 | 8:00am

Từ cậu sinh viên “chân ướt, chân ráo” tới kỹ sư Phòng Thiết bị điện

Năm 2017, chàng sinh viên trẻ Lê Hồng Quang tốt nghiệp Đại học Nha Trang, chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử. Với mong muốn được nghiên cứu và phát triển công nghệ theo đúng chuyên ngành được học, thỏa mãn đam mê, Quang quyết tâm đầu quân cho Thép Hòa Phát Dung Quất.“Sau một thời gian tìm hiểu, mình thấy lĩnh vực sản xuất gang thép đang trên đà phát triển mạnh. Khi đó, Tập đoàn Hòa Phát đang triển khai đầu tư xây dựng khu liên hợp sản xuất gang thép tại Dung Quất, Quảng Ngãi, quê hương của mình. Vì vậy, mình đã nhanh chóng nộp hồ sơ ứng tuyển”, anh Quang chia sẻ.

Với phương châm “Luôn sẵn sàng nhận việc và cố gắng đến cùng để hoàn thành nhiệm vụ được giao”, bên cạnh việc học hỏi nghiệp vụ chuyên môn, chàng kỹ sư trẻ cũng không ngần ngại trực tiếp tham gia công việc cùng các nhân viên, đồng nghiệp để hiểu được nghiệp vụ cũng như những vất vả mà anh em gặp phải. Nhờ đó, anh Quang đã nhận được sự tin tưởng của anh em trong phòng. Từ một cậu sinh viên “chân ướt, chân ráo” bước vào nghề, như một trang giấy trắng về kiến thức chuyên môn, anh nhanh chóng làm tốt công việc của một kỹ thuật viên Điện – Phòng Thiết bị điện.  

Anh Quang kể: “Tôi vẫn còn nhớ như in những ngày đầu tiên đi phỏng vấn tại công ty, ấn tượng với quy mô của Khu liên hợp và những đồng nghiệp nhiệt huyết, thân thiện. Ngày đó, tôi được anh Hoàng Ngọc Phượng - Trưởng phòng Thiết bị điện (nay là Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện) chỉ bảo tận tình những ngày đầu tiên làm việc, chắp cánh cho những ước mơ của tôi cho đến bây giờ. Và còn rất nhiều người nữa rất vui vẻ, hòa đồng, luôn khiến tôi nể phục mà nếu kể ra phải tới 2 trang giấy. Để rồi sau này chúng tôi trở thành những người đồng nghiệp, người bạn trong mái nhà Hòa Phát Dung Quất.

Thời gian gắn bó với phòng Thiết bị điện, tôi đã cùng với các đồng nghiệp trải qua tháng ngày vất vả nhưng vui vẻ, vượt qua nhiều khó khăn thử thách trong những ngày đầu mới thành lập. Những đêm tăng ca, chúng tôi làm việc liên tục không biết mệt mỏi, cùng nhau đi qua từng cảm xúc vui có, buồn có. Rồi đến các chuyến vui chơi, du lịch do Ban lãnh đạo tổ chức, để lại cho tôi thật nhiều cung bậc với những kỉ niệm khó quên.

Bằng những nỗ lực và cống hiến hết mình, chỉ sau 02 năm làm việc, anh đã được đề cử làm Phụ trách nhóm Kế hoạch Bảo trì bảo dưỡng và Vật tư – Phòng Thiết bị điện. 6 năm gắn bó với Thép Hòa Phát Dung Quất, chàng kỹ sư trẻ Lê Hồng Quang vẫn đang không ngừng cố gắng, nỗ lực học tập và làm việc để hoàn thiện bản thân và đóng góp nhiều hơn cho mái nhà chung Hòa Phát Dung Quất.

“Thông điệp tôi muốn gửi đến mọi người là, dù bạn có đang làm bất cứ công việc gì và bất cứ đâu thì mọi sự nỗ lực sự đóng góp của bạn đều được trân trọng và đền đáp xứng đáng. Thay vì làm việc như một người làm công ăn lương, hãy làm việc bằng tất cả đam mê và nhiệt huyết của mình!”. 

 Anh Lê Hồng Quang đứng thứ 3 từ trái sang cùng đồng nghiệp trong chuyến du lịch do Công ty tổ chức

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan