Tác giả: Song Hải

Thứ năm, 16-05-2024 | 3:00am

Hiệp hội thép Đông Nam Á thăm Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Nằm trong chuỗi hoạt động Hội nghị và triển lãm thép Đông Nam Á (SEAISI Conference & Exhibition 2024) với chủ đề “Tồn tại và phát triển trong thế giới trung hòa carbon”, ngày 16/5/2024 Thép Hòa Phát Dung Quất đã tiếp đón Đoàn công tác Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) và Hội đồng Hiệp hội thép Đông Nam Á (SEAISI) đến thăm và làm việc tại Khu liên hợp.

 Ông Mai Văn Hà – Giám đốc Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, về phía đoàn tham quan có sự tham dự của ông Lê Việt – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam; ông Yeoh Wee Jin – Tổng thư ký Hiệp hội Thép Đông Nam Á và gần 120 đại biểu đại diện cho các Hiệp hội, nhà quản lý, doanh nghiệp, các chuyên gia ngành thép Đông Nam Á và Việt Nam. Về phía Thép Hòa Phát Dung Quất có ông Mai Văn Hà – Giám đốc Công ty, ông Hồ Đức Thọ – Phó Giám đốc Công ty và đại diện các Bộ phận.

Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo Thép Hòa Phát Dung Quất cảm ơn đoàn đã dành thời gian đến tham quan Khu liên hợp và coi đây là cơ hội cùng nhau chia sẻ về công nghệ, cải tiến và thảo luận để hướng tới phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn. Hiện tại, Công ty đang triển khai xây dựng Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, tổng vốn đầu tư 85 nghìn tỷ đồng, với công suất thiết kế 5,6 triệu tấn/ HRC mỗi năm. Việc chuyển đổi sang nền kinh tế xanh là xu hướng tất yếu để đáp ứng nhu cầu của thị trường, ứng dụng công nghệ một cách nhanh chóng để giảm phát thải khí CO2, tiết kiệm năng lượng trong thời gian tới.

 Đại diện Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA)  và Hiệp hội thép Đông Nam Á (SEAISI) trao tặng quà lưu niệm cho BGĐ Công ty nhân chuyến tham quan và làm việc tại Khu liên hợp Thép HPDQ 

Điểm tham quan đầu tiên là Khu Văn phòng chính của Công ty, Đoàn đã lắng nghe giới thiệu trên sa bàn và clip giới thiệu tổng quan về khu liên hợp cùng các hướng dẫn an toàn khi thăm quan. Sau đó đoàn đã đến Nhà máy QSP tận mắt chứng kiến công nghệ mới với 02 máy đúc tấm mỏng TSC và 01 máy cán tấm mỏng công suất 3 triệu tấn/năm. Qua đó, giúp đoàn tham quan hiểu hơn về quy trình sản xuất sản phẩm thép tấm cuộn cán nóng (HRC) đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu.

 Đoàn thăm quan Nhà máy QSP...

 ...và tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất thép cuộn cán nóng HRC tại Khu liên hợp 

Kết thúc lộ trình tham quan đoàn đến Cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất là cửa ngõ giao thương hàng hóa xuất, nhập khẩu của KLH. Cảng biển nước sâu đón tàu tải trọng đến 200.000 tấn với 11 bến có tổng chiều dài là 2.433m, công suất xếp dỡ hàng hóa: 30 triệu tấn/năm.

 Đoàn chụp ảnh tại Cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất

Tại mỗi điểm tham quan, đại diện các doanh nghiệp thép lớn từ Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, …đã được giải đáp nhiều nội dung về công nghệ, nguồn nguyên liệu quặng, hàm lượng quặng sử dụng cho lò cao, đầu ra của sản phẩm, sức cạnh tranh của thép Hòa Phát và các mốc thời gian hoàn thành dự án HPDQ2 đi vào hoạt động.

Ông Marcelo Sousa – Tập đoàn CSN  nói: “Tôi đã đi thăm quan nhiều nhà máy thép lớn trong khu vực nhưng quả thực Khu liên hợp này quá ấn tượng đối với tôi, không chỉ ấn tượng với quy mô hoành tráng, công nghệ sản xuất hiện đại mà khu văn phòng có kiến trúc độc đáo và hệ thống cây xanh thân thiện với môi trường, sự gọn gàng, ngăn nắp bên trong khu vực sản xuất. Có thể nói đây là một trong những nhà máy tốt và chuyên nghiệp nhất mà tôi từng thăm quan”.

Tin mới nhất

Hòa Phát ký kết biên bản ghi nhớ xuất khẩu thép xây dựng với Tập đoàn Chip Mong, Campuchia

Thép Hòa Phát Dung Quất trao thưởng cho CBNV may mắn trong chương trình du lịch 2024

"Bỏ túi" kinh nghiệm chọn mua và sử dụng máy lọc nước

Tin liên quan