Tác giả: Phạm Đức -PV

Thứ hai, 06-11-2023 | 7:00am

Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát tham gia Ngày hội định hướng và Cơ hội việc làm ngành Chăn nuôi thú y lần thứ 8

Mới đây, Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát đã tham gia Ngày hội định hướng và Cơ hội việc làm ngành Chăn nuôi thú y do Khoa Chăn nuôi thú y (CNTY), Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) phối hợp tổ chức. Tại sự kiện, Công ty nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo sinh viên ngành Nông lâm nghiệp về cơ hội việc làm, vị trí tuyển dụng.

Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát tham gia Ngày hội định hướng và Cơ hội việc làm ngành Chăn nuôi thú y lần thứ 8

Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 1000 sinh viên, 10 doanh nghiệp trong đó lần đầu có 02 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thú cưng tham gia. Tham dự tại sự kiện có Đại diện lãnh đạo các tập đoàn cùng các Đại diện các Nhà tuyển dụng trong đợt này.

Về phía Nhà trường, có sự tham gia của PGS.TS. Trần Thanh Đức – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Đinh Văn Dũng – Trưởng Khoa Chăn nuôi Thú y (CNTY); Đại diện lãnh đạo các Phòng chức năng; Toàn thể cán bộ giảng viên cùng các em sinh viên khoa CNTY.

Tại đây, các doanh nghiệp tham gia tọa đàm chia sẻ với các bạn tân sinh viên về đặc thù ngành nghề, cơ hội việc làm và những kỹ năng sinh viên cần có để gia tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Khoa Chăn nuôi CNTY, trường ĐHNL, ĐHH có nhiệm vụ đào tạo Đại học và sau Đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ về lĩnh vực Chăn nuôi và Thú y cho khu vực miền Trung và cả nước. Hiện có quy mô đào tạo của Khoa là gần 1000 sinh viên, trong đó có 221 tân sinh viên mới nhập học (7 tân sinh viên đến từ nước bạn Lào).

Toàn cảnh Khai mạc

Đây là hoạt động thường niên và năm nay là năm thứ 8 Khoa CNTY tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên có định hướng nghề nghiệp và có nhận thức tốt hơn về nghề chăn nuôi, thú y ngay từ những ngày đầu nhập học.

Đồng thời, ngày hội được tổ chức còn giúp gắn kết giữa các nhà tuyển dụng lao động với Khoa CNTY và nhà trường; tạo cơ hội cho sinh viên các khóa tiếp cận với các Công ty thông qua các chuỗi hoạt động như các buổi talkshow, các gian hàng trưng bày, và tạo cơ hội để Công ty giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu của mình đến sinh viên, giáo viên, các nhà quản lý và xã hội.

Bên lề sự kiện, các doanh nghiệp cũng tổ chức những buổi talk show để chia sẻ với sinh viên về cơ hội việc làm, các kỹ năng mềm cần trang bị và những thách thức của sinh viên sẽ gặp phải sau khi ra trường.

PGS.TS. Đinh Văn Dũng – Trưởng khoa CNTY phát biểu Khai mạcPGS.TS. Trần Thanh Đức – Bí Thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường Phát biểu chỉ đạo tại Khai mạc

Ông Đinh Văn Dũng – Trưởng Khoa CNTY đã gửi lời cảm ơn chân thành đến sự đồng hành của các doanh nghiệp trong ngày hội. PGS.TS cũng bày tỏ sự tin tưởng đây là hoạt động ý nghĩa dành cho sinh viên – những người đồng nghiệp tương lai cùng đồng hành và góp phần xây dựng ngành Chăn nuôi thú y ngày càng phát triển.

Đại diện Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát cho biết, năm nào Công ty cũng dành nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho các bạn sinh viên ngành chăn nuôi, thú y, công nghệ sinh học... Trong quá trình làm việc, Công ty sẽ tiếp tục đào tạo để nâng cao tay nghề, trình độ cho người lao động. Đội ngũ tuyển dụng của Công ty còn trao đổi các thông tin về lĩnh vực chăn nuôi, thú y để các bạn sinh viên có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn.

Với Hòa Phát, Công ty luôn xác định đồng hành cùng Khoa Chăn nuôi Thú y của các trường để có những định hướng nguồn nhân lực chất lượng, phù hợp, mong muốn đào tạo lớp trẻ vào làm việc tại hệ thống trại các trại chăn nuôi của Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát trên cả nước.

Ghi nhận tại ngày hội cho thấy, các bạn sinh viên bày tỏ mong muốn tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội thực tập, cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại doanh nghiệp uy tín như Hòa Phát. Bạn Đào Quang Công, Trường ĐHNL, khoa CNTY bày tỏ: “Em cũng đã tìm hiểu một số vị trí, yêu cầu tuyển dụng của Hòa Phát và em thấy mình phù hợp nhất với vị trí thủ kho, yêu cầu tính cẩn thận, tỉ mỉ, cầu tiến, chuyên cần.”

Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát được đánh giá là một trong những doanh nghiệp chăn nuôi đầu tư bài bản, hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Mỗi năm, công suất chăn nuôi đạt khoảng 450.000 đầu heo thương phẩm. Với định hướng mở rộng quy mô các trại, thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục mở nhiều đợt tuyển dụng mới, hấp dẫn với đa dạng các vị trí.


 Toạ đàm chia sẻ kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan