Tác giả: HPG News

Thứ tư, 22-03-2023 | 3:13pm

Hoạt động chuyển đổi số của Tập đoàn Hòa Phát năm 2022

Năm 2022 tiếp tục là một năm quyết liệt triển khai Chuyển đổi số tại Tập đoàn Hòa Phát với mục tiêu hoạt động tinh gọn, tạo ra giá trị mới trong chuỗi cung ứng và nâng cao EBITDA. Ngày 12/04/2022, Ban Công nghệ và Chuyển đổi số được thành lập để huy động thêm nguồn lực, tập trung triển khai các hạng mục trong Lộ trình Chuyển đổi số 2021 – 2025.   

Đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng Công nghệ thông tin toàn Tập đoàn 

Việc phát triển cơ sở hạ tầng phần cứng được Tập đoàn chú trọng đầu tư nhằm chuẩn bị nền móng vững chắc cho hành trình Chuyển đổi số.  

Cụ thể, Hệ thống Trung tâm Dữ liệu theo tiêu chuẩn TIA 942 đã được xây dựng tại các trọng điểm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Dương và Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, một số công nghệ được ứng dụng có thể kể đến như hệ thống tường lửa (APT), hệ thống sao lưu dự phòng, công nghệ ảo hóa (HCI), hệ thống giám sát môi trường, hệ thống lưu điện UPS, v.v… 

Dự kiến 2023, Tập đoàn sẽ hoàn tất việc quy hoạch IP toàn hệ thống và triển khai các hệ thống giám sát trung tâm dữ liệu.  

Hệ thống Văn phòng điện tử toàn Tập đoàn triển khai Giai đoạn 1 

Trong năm 2022, Tập đoàn đã triển khai giải pháp Văn phòng điện tử E-office, nhằm mục đích thống nhất việc số hóa công tác quản lý văn bản, hành chính, văn thư và số hóa quy trình nghiệp vụ trong phạm vi toàn tập đoàn, tiến tới xây dựng thư viện điện tử quản lý tài liệu, tri thức. 

Trong vòng 3 tháng triển khai tại Văn phòng Tập đoàn, Thép Hòa Phát Hải Dương và Thép Hòa Phát Dung Quất, gần 3.000 CBNV đã được cấp tài khoản. Gần 40 quy trình, hơn 30.000 phiếu được tạo, gần 800 văn bản đến – đi được xử lý, lưu trữ trên hệ thống. Dự kiến quý II/2023, Giai đoạn 01 của Dự án sẽ hoàn thiện. 

Tiếp tục khai thác bộ công cụ Microsoft Office 365 phục vụ công việc 

Bộ công cụ Microsoft Office 365 tiếp tục được phát triển, ứng dụng rộng rãi trong Tập đoàn với việc sử dụng các công cụ quản lý công việc cơ bản: Microsoft Outlook, Microsoft Teams hay OneDrive (nơi hỗ trợ lưu trữ tài liệu trên Cloud). 

Ứng dụng triển khai hiệu quả bộ công cụ không chỉ hỗ trợ việc hoàn thiện công việc, duy trì kết nối hiệu quả mọi lúc mọi nơi, cải thiện năng suất, hiệu quả làm việc mà còn củng cố hàng rào bảo mật dữ liệu, tri thức của Tập đoàn. 

Ngoài ra, một số công cụ nâng cao phục vụ cho việc phân tích dữ liệu, xây dựng báo cáo quản trị như Microsoft Power BI cũng được Tập đoàn mở rộng sử dụng trong tương lai. Trong 2023, việc đào tạo, phổ cập các công cụ nâng cao này sẽ được ban Công nghệ & Chuyển đổi số triển khai cho cán bộ nhân viên toàn Tập đoàn. 

Quản trị nhân sự 

Chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị nhân sự vẫn là một trong các ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn. Trong năm 2022, Tiểu ban Triển khai Dự án Nhân sự tiền lương đã hoàn thành các công việc liên quan đến chuẩn hóa và phân cấp cơ cấu tổ chức. Xây dựng được Sơ đồ tổ chức theo mô hình quản trị và ban hành Quy định bộ định danh cho toàn Tập đoàn.  

Ngoài ra một số nội dung khác như nội quy công ty, thỏa ước lao động tập thể, một số quy trình nhân sự chung (Tuyển dụng, Bãi nhiệm, Miễn nhiệm, Điều động) cũng đã được thống nhất trong cùng phạm vi.  

Song song với công việc chuẩn hóa, Tiểu ban cũng đã làm việc với các đơn vị cung cấp giải pháp số hóa quản trị nguồn nhân lực. Tới thời điểm hiện tại, Tiểu ban đã lựa chọn được đối tác phù hợp và đang chuẩn bị triển khai dự án trong năm 2023. 

 

 

 

 

 

Tin mới nhất

Tiếp sức runner với “cơn mưa” giải thưởng giá trị

Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát cao nhất từ đầu năm 2024

Tôn Hòa Phát giành vé vào bán kết Giải bóng đá Công đoàn các KCN tỉnh Hưng Yên

Tin liên quan