Tác giả: Nguyễn Huy - HPHD

Thứ năm, 19-10-2023 | 11:34am

Những bông hoa trong Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương

Khu Liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương có quy mô trên 130ha, năng lực sản xuất mỗi năm 2,5 triệu tấn thép. Không chỉ được đầu tư tối ưu dây chuyền thiết bị, Công ty còn phủ xanh khuôn viên các nhà máy với rất nhiều loại cây, cỏ, hoa lá khác nhau.

 Không gian mát xanh nhà máy Cốc- Nhiệt điện với những bồn cây được tỉa gọn gàng ngay ngắn

Khuôn viên Khu liên hợp ngày càng xanh mát, trong lành là nhờ bàn tay của các chị em, những người phụ nữ chăm chỉ, cần mẫn trong các phân xưởng, phòng ban, nhà máy đang từng ngày, từng giờ vun trồng, chăm sóc. Vì thế, mỗi góc sân, vườn cây, tiểu cảnh, nơi nào đất trống trong Khu liên hợp đều được phủ lên mình một màu xanh dịu mát.

 Chị Trịnh Thị Thu Hiền và chị Nguyễn Thị Lương, Nhà máy Chế biến Nguyên liệu đang chăm sóc vườn cây của nhà máy

Chị Trịnh Thị Thu Hiền và chị Nguyễn Thị Lương, Tổ vệ sinh công nghiệp nhà máy Chế biến nguyên liệu vừa làm vừa hồ hởi chia sẻ: “Mình chăm sóc vườn cây của nhà máy mà lại mang lại lợi ích cho môi trường, cảnh quan xung quanh, được nhìn thấy thành quả ấy, chị em càng thấy phấn khởi và thêm yêu công việc, yêu đơn vị, nhà máy mình hơn"

Mùa thu là mùa lá rụng, nhưng Khu liên hợp vẫn được phủ xanh bởi bàn tay chăm sóc của các chị. Tiết trời se lạnh khi sớm mai hay nắng gắt ban trưa thì cây cối hoa lá ở các bồn hoa, tiểu cảnh, lối đi trong khu vực nhà máy đều khoe sắc rực rỡ. “Đây là nhiệm vụ nhưng cũng là tâm huyết của chị em chúng tôi, để làm cho Khu liên hợp thêm đẹp, thêm xanh....”, các chị bày tỏ.

 Các chị nhà máy Cốc, Nhiệt điện đang tỉ mỉ, cắt tỉa tạo dáng, làm đẹp cây

Hiện mỗi nhà máy có một tổ vệ sinh công nghiệp, các chị hầu hết đều làm việc gắn bó từ ngày thành lập Khu liên hợp. 16 năm qua, các cây trồng ở đây đều ngày càng xanh tốt. Với điều kiện môi trường, thổ nhưỡng trong khu liên hợp, các chị em phải tìm tòi, tuyển chọn các loại cây phù hợp, thích ứng được với đặc thù của từng khu vực. Như hiểu được tâm huyết của các chị, các loại cây hoa luôn phát triển tươi tốt, bốn mùa cho hoa nở ngát hương.

Không phải cứ gang thép là cứng, khô mà trong lòng gang thép còn có những đóa hoa thơm. Đó là các chị đang hàng ngày miệt mài với công việc, đảm đang việc nhà, làm tốt việc cơ quan.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, xin được tri ân những cống hiến thầm lặng của các chị em, những người đã và đang giữ mãi một màu xanh cho Thép Hòa Phát Hải Dương.

 BGĐ Nhà máy Chế biến nguyên liệu chúc mừng các chị em nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Một số hình ảnh về thành quả chăm sóc cây xanh của chị em Thép Hòa Phát Hải Dương:

 Màu xanh mát trên trục đường chính vào văn phòng công ty

Hoa giấy rực rỡ khoe sắc một góc Khu liên hợp

Vườn hồng Nhà máy Luyện gang

Các cây trồng ở Khu liên hợp ngày càng xanh tốt 

Hoa Hồng lai trong vườn Nhà máy Chế biến Nguyên liệu

Hoa mai tiểu thư trắng tinh khôi nổi bật giữa màu xanh mát mắt khuôn viên NM Cốc - nhiệt điện

 

 

 

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan