Tác giả: Xuân Danh

Thứ tư, 13-09-2023 | 9:00am

Thép Hòa Phát Dung Quất số hóa phương pháp đào tạo trên hệ thống E-learning

Nhằm nâng cao chất lượng và thuận lợi hơn trong công tác đào tạo, Phòng Nhân sự đã phối hợp cùng Ban Công nghệ thông tin số hóa hồ sơ đào tạo theo phương pháp kèm cặp, chỉ dẫn trên hệ thống E-Leanring.

 Các tính năng mới trên hệ thống E-Learning dễ dàng sử dụng và thân thiện với người dùng

Kèm cặp, chỉ dẫn là một trong bốn phương pháp đào tạo tại Thép Hòa Phát Dung Quất, có thể áp dụng cho mọi vị trí công việc, đối tượng đào tạo. Theo đó, CBNV sẽ được bố trí cán bộ quản lý, đồng nghiệp có trình độ, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm hơn kèm cặp, chỉ dẫn trong công việc.

Trong thời gian hơn 01 tháng (01/07 – 10/08/2023), xuất phát từ ý tưởng số hóa phương pháp đào tạo kèm cặp, chỉ dẫn của Phòng Nhân sự, Ban Công nghệ thông tin đã phân tích nhu cầu sử dụng, lập trình, kiểm thử, hướng dẫn và đưa vào sử dụng trên nền tảng hệ thống E-Learning.

Tính năng đào tạo mới này được áp dụng nhanh chóng và rộng rãi trên phạm vi toàn Công ty nhờ sự hỗ trợ triển khai của mạng lưới các thành viên của Ban đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Việc lập hồ sơ đào tạo, chỉ dẫn trên hệ thống E-Learning không chỉ giúp Phòng Nhân sự tiết kiệm nguồn lực, mà còn tiết giảm nhân lực tổng hợp dữ liệu và lưu trữ hồ sơ, hỗ trợ chuẩn hóa nội dung đào tạo. Các cấp quản lý có thêm công cụ kiểm soát hoạt động đào tạo kèm cặp, chỉ dẫn tại Bộ phận mình một cách hiệu quả, có tính ứng dụng thực tế hơn.

Hiện tại, tất cả CBNV Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất đều được cấp phép sử dụng hệ thống E-Learning. “Trước khi đưa vào sử dụng, để hướng dẫn rộng rãi đến CBNV Công ty, Phòng Nhân sự đã phối hợp với Ban Công nghệ thông tin triển khai đào tạo sử dụng cho các cấp quản lý và CBNV để mọi người nắm bắt được cách thức thực hiện công việc trên hệ thống E-Learning”, anh Võ Đại Dương – Phụ trách Đào tạo cho biết.

Đến nay, sau hơn 01 tháng áp dụng, các bộ phận bắt đầu thông thạo trong việc sử dụng và đã có gần 1.800 lượt đào tạo kèm cặp, chỉ dẫn hoàn thiện hồ sơ trên hệ thống.

 Phòng Nhân sự và Ban Công nghệ thông tin phối hợp tổ chức hướng dẫn sử dụng phương pháp đào tạo kèm cặp, chỉ dẫn trên hệ thống E-learning cho CBNV

Dự kiến trong tháng 10/2023, bản Demo ứng dụng App Mobile đào tạo E-Learning sẽ được thử nghiệm. Cuối tháng 10/2023, CBNV có thể cài đặt được hệ thống E-Learning trên các nền tảng Android và IOS đưa lên App store.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan