Tác giả: Đức Việt

Thứ hai, 20-03-2023 | 5:00pm

Các trận đấu vòng bảng giải bóng đá Tôn Hòa Phát: Xứng đáng bảng tử thần

Ngay sau lễ khai mạc Giải bóng đá nam Công ty TNHH Tôn Hòa Phát cuối tuần qua, các trận đấu lượt đầu vòng bảng đã diễn ra đầy kịch tính. Bảng A được coi là là bảng đấu tử thần khi bất kỳ đội nào sảy chân là cơ hội vào vòng trong hẹp đi rất nhiều.

Xưởng Cơ điện - Bộ phận Kho: Cơ điện ghi bàn từ giây thứ 40

Cầu thủ hai đội thi đấu lăn xả, cống hiến
Mở màn bảng A là trận đấu của xưởng Cơ Điện và Bộ Phận Kho. Khi mà khán giả chưa ấm chỗ thì bàn thắng mở tỉ số đã đến ở ngay giây thứ 40 dành cho Xưởng Cơ điện.

Xuất phát từ đường chuyền về của trung vệ Văn Toản và sự phối hợp không tốt với thủ môn Quang Dương của Bộ phận Kho, tiền đạo Đức Tâm của Xưởng Cơ điện đã nhanh chân cướp bóng. Trong nỗ lực cản phá bóng, hậu vệ Lô Văn Thiên lại vô tình đốt lưới nhà. Đây là bàn thắng nhanh nhất trong 3 mùa bóng của Công ty TNHH Tôn Hòa Phát. Ngay sau bàn thắng, khán giả chứng kiến sự áp đảo của Xưởng Cơ điện khi hàng loạt cơ hội được tạo ra trước mũi giày của các cầu thủ Văn Rin, Văn Cường, Đức Tâm nhưng không thắng được xà ngang và sự cản phá xuất sắc của thủ môn Quang Dương.

Ngay sau đó, Xưởng Cơ điện đã chứng kiến bài học nghiệt ngã của bóng đá, tấn công nhiều mà không có bàn thắng thì phải trả giá. Xuất phát từ pha mất bóng giữa sân của tuyến tiền vệ Xưởng Cơ điện, Thanh Lâm của bộ phận Kho có pha solo vượt qua hậu vệ Xưởng Cơ điện trước khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp.

Sau bàn thua, trận đấu trở lên cân bằng hơn khi tinh thần đội bộ phận Kho được lên cao. Họ chơi phòng thủ tốt và phản công chờ cơ hội. Tưởng rằng trận đấu kết thúc với tỉ số hòa thì bất ngờ đã xảy ra. Xuất phát từ pha bóng không có gì nguy hiểm, thủ môn Quang Dương của bộ phận Kho ra ngoài vòng cấm phá bóng, bóng đến đúng vị trí của Sỹ Hùng chờ sẵn. Cầu thủ xưởng Cơ điện đệm bóng một chạm lấy lại thế dẫn trước. Các cầu thủ Bộ phận Kho tràn lên tìm kiếm bàn gỡ cuối trận nhưng xưởng Cơ Điện chủ động chơi chậm lại giảm nhịp độ trận đấu, các nỗ lực của Bộ phận Kho bất thành. Chung cuộc Bộ phận Kho chấp nhận tỷ số thua 1 -2 trước Xưởng Cơ điện.

Xưởng Tẩy Cán -  Quản lý chất lượng: Tẩy Cán giành chiến thắng đầu tay

Trận thứ 2 của bảng A chính là trận chung kết của mùa giải trước, và diễn biến trận đấu đã chứng minh vì sao họ đang là đương kim vô địch và đương kim á quân của giải đấu.

Trong khi Bộ phận Quản lý chất lượng (BP. QLCL) vẫn trung thành với lối đá ban bật nhỏ thì Tẩy Cán tiếp tục thể hiện sự chắc chắn và lì lợm vốn có. Trước các cá nhân đột biến của BP.QLCL như Đăng Tuấn, Ngọc Hữu đã khiến khung thành của đội Xưởng Tẩy Cán chao đảo từ những phút đầu. Nhưng bản lĩnh của nhà vô địch được thể hiện đúng lúc, đúng chỗ. Sự chắc chắn của trung vệ Văn Hiên cùng những pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Mạnh Cường đã hóa giải các cú sút cực kỳ nguy hiểm của BP.QLCL. Thế trận dần trở lên cân bằng hơn khi về cuối hiệp 1, Xưởng Tẩy Cán tổ chức được các pha hãm thành nguy hiểm và chỉ có xà ngang mới cứu thua cho đội BP.QLCL.

Cuối hiệp đấu đầu tiên, sự phối hợp không ăn ý của thủ môn Đức Trinh và hậu vệ Đức Thạch, pha chuyền về bất cẩn của Đức Thạch vô tình chạm chân của tiền đạo Ngọc Hà của Xưởng Tẩy Cán đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả 2 đội.

Sự vô duyên đến kì lạ của các chân sút áo tím than đã không cho họ có được niềm vui có điểm  
Bước vào hiệp 2, đội bóng BP.QLCL thay người nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng sự xáo trộn đội hình quá nhiều khiến cho các nỗ lực tìm kiếm bàn thắng ngày một khó khăn.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Từ pha bóng lộn xộn trước khung thành của Xưởng Tẩy Cán, Xuân Ngọc của BP.QLCL đã có bàn thắng gỡ hòa quý giá. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang với đội bóng BP. QLCL khi mà bắt đầu thời gian bù giờ, tiền đạo Văn Đẳng đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Xưởng Tẩy Cán bằng cú đánh đầu cực mạnh ngay sát khung thành.

Những giây phút cuối trận cực kỳ sôi động khi mà các cầu thủ BP.QLCL dồn tất cả lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng sự vô duyên đến kì lạ của các chân sút áo tím than đã không cho họ có được niềm vui có điểm. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2 – 1 nghiêng về đội bóng Xưởng Tẩy Cán.

Văn phòng Công ty  – BP. Kỹ thuật Công nghệ: “Gừng càng già càng cay”

Trận đấu có nhiều khán giả nhất chắc chắn là cặp đội mở màn bảng B, cũng là các đội bóng có nhiều Cổ động viên nữ nhất. Trước sự cổ động nhiệt tình như vậy, sự quyết tâm của các cầu thủ trên sân được nhân lên nhiều lần.

Sự quyết liệt được thể hiện bằng số thẻ vàng hai đội nhận được với 2 thẻ vàng cho đội bóng Bộ phận Kỹ thuật – Công nghệ (BP. KT-CN) và 3 thẻ vàng cho đội bóng Văn phòng Công ty (VPCT). Suốt thời gian hiệp 1, thế chủ động được các cầu thủ áo đỏ của BP.KT-CN duy trì, tạo ra sức ép lớn lên khung thành thủ môn Tuấn Vũ của VPCT.

Tuy nhiên các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của các tiền đạo bên phía đội bóng BP.KT-CN. Mải mê tấn công phủ đầu, suýt chút nữa BP.KT-CN nhận trái đắng khi tiền đạo, đội trưởng Lê Thế Phương có pha sút bóng đập trúng xà ngang. Vận may đã đứng về phía đội bóng BP.KT-CN nhưng cũng đủ để họ đánh giá lại đối thủ và điều chỉnh vị trí chiến thuật.

Đội bóng VPCT là đội bóng có độ tuổi trung bình cao nhất giải đấu, nhưng “gừng càng già càng cay” và sự già dơ thể hiện bởi đội bóng VPCT khi họ chủ động phong tỏa Tiến Dũng và Thể Thao, 2 ngôi sao xuất sắc nhất của đội BP.KT-CN. Liên tục các tình huống đánh chặn dũng mãnh từ xa của Đình Hào, Văn Lánh khiến cho không gian chơi bóng của đội bóng BP.KT-CN bị chia cắt nơi trung tuyến.

Như một hệ quả tất yếu, việc đánh mất dần thế trận đã khiến đội bóng BP. KT-CN phải nhận bàn thua. Từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành, các cầu thủ BP.KT-CN cho rằng bóng chạm tay Đặng Văn Nhàn của VPCT nên đã đứng khựng lại, đội trưởng Thế Phương đã có 1 cú sút trái phá ghi bàn mở điểm cho đội bóng VPCT.

Là đội có độ tuổi trung bình cao nhất giải đấu nhưng Văn phòng Công ty (áo xanh) khiến các cầu thủ BP.KT-CN (áo đỏ) nhiều pha toát mồ hôi 
Bàn thua khiến đội bóng BP.KT-CN có sự điều chỉnh vị trí khi Tiến Dũng chuyển về đá trung vệ, làm bóng và đẩy Thể Thao lên cao. Đội bóng BP. KT-CN dồn toàn bộ lên phần sân đối phương tìm kiếm bàn gỡ hòa. Bởi họ hiểu rằng, ở bảng đấu chỉ có 3 đội, thua một trận thôi là cơ hội đi tiếp đã đóng lại 50% rồi. Trớ trêu thay, trong một tình huống đỡ bóng bổng không dứt khoát của Tiến Dũng, tiền đạo vào thay người Ngọc Quân đã ghi dấu ấn với siêu phẩm vô lê chéo góc làm bó tay thủ thành đội bóng BP.KT-CN.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2 – 0 nghiêng về phía đội bóng VPCT.

Tổng hợp kết quả sau ngày thi đấu đầu tiên:

 

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan