Tác giả: Xuân Danh

Thứ bảy, 08-07-2023 | 8:00am

Xác định 4 tấm vé vào chơi vòng bán kết

Kết thúc lượt trận tứ kết, đã xác định được 4 cái tên bước vào tranh tài tại vòng bán kết -Giải bóng đá Thép Hòa Phát Dung Quất năm 2023. Đó là các đội: NM. Luyện cốc, BP. Kho, NM. Cơ điện 1 và NM. Luyện thép.

Thế trận kịch tính, kết quả xứng đáng

 Thế trận chặt chẽ và đầy bản lĩnh của thầy trò HLV Mai Văn Tích (NM. Luyện cốc) đã giúp họ dành tấm vé vào Bán kết

Tại lượt trận tứ kết đầu tiên, sau 70 phút thi đấu đôi công giữa NM. Luyện cốc và NM. Luyện gang đã không có bàn thắng nào được ghi. Đến hiệp phụ thứ nhất, bất ngờ cả hai đội đều có cho mình 01 bàn thắng. Tỷ số này được NM. Luyện cốc và NM. Luyện gang giữ vững đến hết hiệp phụ thứ hai. Với kết quả này, cả hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi để phân định thắng thua.

Sau 5 lượt sút, với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, thầy trò HLV Mai Văn Tích (NM. Luyện cốc) đã dành chiến thắng chung cuộc 2-0 và chính thức có cho mình tấm vé đầu tiên bước vào chơi lượt trận Bán kết.

Ở trận thi đấu sau đó, đúng tính chất của một trận "derby" giữa hai “ông lớn" của mùa giải. Trong một tình huống phản công nhanh đầy khó chịu ở khu vực trung lộ, các cầu thủ BP. Kho đã khiến cho hậu vệ bên phía đối phương phạm lỗi với mình trong vòng cấm. Trên chấm penalty, đội trưởng Công Lý đã thực hiện thành công quả đá phạt và khai thông thế bế tắc ngay từ đầu trận đấu.

Sau bàn thua từ quá sớm, HLV Xuân Bình đã chỉ đạo các học trò dồn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu quá xuất sắc của mình, thủ thành Công Nam đã không cho các cầu thủ BP. Cảng bất kỳ cơ hội nào. Tỷ số 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, BP. Kho đã trả được "món nợ" cũ ở mùa giải 2018 trước BP. Cảng để ghi tên mình vào lượt trận Bán kết.

 Với kết quả này BP. Kho đã trả được “món nợ” cũ trước BP. Cảng

Trong khi đó ở lượt trận tứ kết 2, người hâm mộ đã được chứng kiến một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy cảm xúc giữa NM. Cơ điện 1 và LQ Cảng tổng hợp – Harmonia. Các học trò của HLV Lê Hoàng Anh Tuấn đã cho thấy mình là đội bóng nhập cuộc tốt hơn với bàn thắng từ những phút thi đấu đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất sau tình huống chớp lấy cơ hội rất nhanh của tiền đạo Văn Thiết ở phút thứ 9 của trận đấu. Mãi đến phút 33, tiền đạo Cao Vỹ của đội bóng LQ Cảng tổng hợp – Harmonia đã có một pha đá phạt thành bàn thắng vô cùng đẳng cấp ở cự ly hơn 14m so với khung thành của thủ môn Thành Luân để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Phút 43 của trận đấu, tiền đạo Văn Hòa đã đưa tên mình lên bảng tỷ số và ấn định kết quả 2-1 đến hết trận đấu. Với bàn thắng này, NM. Cơ điện 1 chính thức là cái tên tiếp theo bước vào lượt trận Bán kết.

 Tiền đạo Văn Thiết (áo xanh) là người khai thông thế bế tắc từ rất sớm của trận đấu

Tiếp đó là một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn giữa NM. Luyện thép và NM. Cơ điện 4, khi 2 đội có những pha ăn miếng trả miếng vô cùng nguy hiểm. Mãi đến phút 72 của trận đấu, sau một tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm và các cầu thủ NM. Luyện thép đã được hưởng một quả đá phạt đền. Đứng trước cơ hội rất lớn của trận đấu, đội phó Hữu Hùng đã không mắc bất kỳ một sai lầm nào để ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Với bàn thắng duy nhất trên chấm penalty, các cầu thủ NM. Luyện thép là cái tên cuối cùng góp mặt ở lượt trận Bán kết.

 Thầy trò HLV Võ Đăng Âu đã có một chiến thắng đầy “quả cảm” trước NM. Cơ điện 4 để ghi tên mình vào vòng Bán kết

Thử thách và vinh quang

Với kết quả sau vòng tứ kết, trận Bán kết 1 được xác định là cuộc chạm trán giữa NM. Luyện cốc và NM. Cơ điện 1. Ở thời điểm hiện tại, tương quan lực lượng của cả hai đội đang khá đồng đều. Khi HLV Mai Văn Tích có trong tay sự phục vụ của tiền đạo Viết Dảng trên mặt trận tấn công của đội bóng. Đá ngay phía sau anh là "đôi cánh" tấn công biên Đình Rem và Văn Mười; tuyến giữa vẫn là sự góp mặt của "nhạc trưởng" Văn Tiên và Đình Nguyên. Thầy trò HLV Mai Văn Tích có lý do để nghĩ về một chiến thắng với những gì họ đang có trước một trận đấu quyết định ở lượt trận Bán kết.

Ở bên kia chuyến tuyến, thầy trò HLV Lê Hoàng Anh Tuấn đang thi đấu vô cùng thăng hoa với “bộ đôi” tấn công biên Văn Thiết và Văn Hòa đang có phong độ cực cao. Chính sự cơ động và nguy hiểm của hai nhân tố này trên hàng tấn công của đội bóng đã giúp cho NM. Cơ điện 1 ghi tên mình vào lượt trận Bán kết trước một đối thủ đầy kinh nghiệm như Đoàn quân thiên thanh (LQ Cảng tổng hợp – Harmonia). Bên cạnh đó, “bức tường thép” trước khung gỗ của thủ môn Thành Luân với sự hỗ trợ của ba cái tên: Tuấn Vũ, Ngọc Hiệp và Võ Thiệt cũng sẽ là một thử thách rất lớn cho thầy trò HLV Mai Văn Tích trong cuộc tiếp đón vào lúc 17h30 ngày 10/07/2023.

 Trận Bán kết 1 sẽ diễn ra vào lúc 17h30 ngày 10/07/2023

Trong khi đó, ở lượt trận Bán kết 2, BP. Kho có cuộc đụng độ được giới chuyên môn đánh giá là “khó nhằn” trước một đối thủ với lối chơi phòng ngự phản công đầy nguy hiểm như NM. Luyện thép.

Trước cuộc tiếp đón NM. Luyện thép, HLV Thành Xuân (BP. Kho) đã cho các cầu thủ tham gia các buổi tập nhẹ về thể lực và tập trung phân tích chiến thuật của đối thủ. Được biết, trong trận đấu tới trước NM. Luyện thép, tiền vệ Văn Dé đã đảm bảo sức khỏe và có thể trở lại với tam tấu D-B-L (Văn Dé – Tài Bằng – Công Lý). Với sự có mặt của tiền vệ Văn Dé trong đội hình, HLV Thành Xuân càng có lý do tự tin hơn trong cuộc tiếp đón thầy trò HLV Võ Đăng Âu trong trận đấu tới.

Ở phía đối diện, thầy trò HLV Võ Đăng Âu cũng tỏ ra mình không phải là một đối thủ dễ bắt nạt khi có chiến thắng đầy “quả cảm” trước các cầu thủ NM. Cơ điện 4 để có mặt trong lượt trận Bán kết.

Sau chiến thắng vừa qua, tâm lý các cầu thủ NM. Luyện thép vô cùng thăng hoa và HLV Võ Đăng Âu cũng đã chuẩn bị cho mình một chiến thuật hợp lý để khắc chế trước một đối thủ “gai góc” như BP. Kho. Với sự phục vụ của tiền đạo "hỏa lực" Công Trọng; Đức Hy, Việt Thắng sẽ là cặp tấn công biên vô cùng nguy hiểm của đội bóng trong cuộc tiếp đón thầy trò HLV Thành Xuân.

Trận Bán kết 2 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 10/07/2023

Liệu đội bóng nào sẽ là cái tên bước vào chơi ở lượt trận Chung kết. Tất cả sẽ có câu trả lời vào ngày 10/07/2023.

Các trận đấu tiếp theo ở lượt trận Bán kết của Giải đấu đều được Thép Hòa Phát Dung Quất livestream trực tiếp trên Fanpage: Tuyển dụng Thép Hòa Phát Dung Quất (https://www.facebook.com/thephoaphatdungquat), xin mời quý vị và các bạn cùng theo dõi và cổ vũ cho các đội bóng.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan