Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 26-02-2022 | 7:00am

Cất vì kèo đầu tiên nhà xưởng số 05 – Nhà máy sản xuất Container Hòa Phát

Sau 3 tháng chính thức khởi công, dự án Nhà máy sản xuất vỏ container Hòa Phát đã dần thành hình tại KCN Phú Mỹ II, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngày 22/2/2022, chiếc vì kèo đầu tiên của nhà xưởng số 05 của dự án đã được cất lên sau nhiều nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty CP sản xuất Container Hòa Phát cùng các nhà thầu.

 Cất vì kèo đầu tiên nhà xưởng số 05 – Nhà máy sản xuất Container Hòa Phát

Dự án nhà máy vỏ container đặt tại B5, đường Đ, KCN Phú Mỹ II mở rộng, phường Tân Phước, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án nhà máy sản xuất Container rỗng của Hòa Phát có quy mô công suất 500.000 TEU/năm, tập trung các sản phẩm container phổ biến, có chiều dài 20-40feet. Trong đó, modul giai đoạn 1 có công suất 180.000-200.000 TEU/năm.

Được khởi công ngày 25/11/2021, với địa chất đặc thù của vùng đất sình lầy ven biển, các nhà thầu đã tập trung ép cọc, xử lý gia cố nền chống sụt lút. Sau 3 tháng, 5 nhà xưởng với tổng diện tích xây dựng gần 7ha đã bắt đầu dựng cột và ngày 22/02/2022 vì kèo đầu tiên của nhà xưởng số 5 đã được cất lên.

Anh Đỗ Chí Thành - Trưởng Ban tư vấn giám sát, Công ty CP sản xuất Container Hòa Phát chia sẻ: “Ngày 22/2/2022 bản thân nó đã là một ngày đặc biệt trong hàng trăm năm với dãy số 2 hiếm thấy. Nhưng đối với chúng tôi, nó còn mang một ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Khi nhìn chiếc kèo đầu tiên được cất lên trông thật hùng vĩ giữa bầu trời đầy nắng và gió của Phú Mỹ, trong lòng tôi vừa xúc động, vừa tự hào và muốn khoe với mọi người!”

Theo anh Thành, chiếc vì kèo đầu tiên được cất lên chỉ là một việc trong hàng trăm việc đã làm và hàng ngàn hàng vạn việc đầy khó khăn đang chờ trước mắt. “Nhưng nó cũng có một chút dấu ấn của chúng tôi, của những đêm không ngủ, của những cơn gió cơn lốc cát, của những giọt mồ hôi trong những ngày nắng chói chang của mảnh đất Phú Mỹ. Không còn cái khái niệm “bên lề” nữa. Chúng tôi đã là một cấu phần trong đó, yêu thương tôn trọng nhau, chăm chỉ và tự hào!”, Trưởng Ban tư vấn giám sát hào hứng chia sẻ.

Công ty CP Sản xuất Container Hòa Phát và các đơn vị thi công đang nỗ lực ngày đêm, bám sát tiến độ để có thể đưa sản phẩm container rỗng đầu tiên mang thương hiệu Hòa Phát ra thị trường vào Quý 4/2022.

Nguyên liệu cho sản xuất vỏ container rỗng là loại thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng tự nhiên, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Tại Việt Nam, chỉ có Hòa Phát sản xuất được loại thép này. Với sản lượng 500.000 TEU/năm, sản xuất container sẽ tiệu thu 1 triệu tấn thép cuộn cán nóng HRC/năm, là đầu ra rất tốt cho Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất hiện tại và Dự án Dung Quất 2 của Hòa Phát. Sản xuất container là sản phẩm giá trị gia tăng nằm trong hệ sinh thái sản xuất gang thép của Hòa Phát.

 

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan