Tác giả: HPG News

Thứ tư, 08-03-2023 | 9:00am

Rộn ràng cuộc thi cắm hoa nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Ban nhân sự Tập đoàn đã tổ chức cuộc thi cắm hoa với chủ đề "Phụ nữ Việt”. Cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp của chị em Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát, đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa các CBCNV.

Vào dịp 08/03 hàng năm, “phái mạnh” Tập đoàn Hòa Phát luôn dành cho các “bóng hồng” những tình cảm đặc biệt. Đồng thời, đây cũng là dịp để ghi nhận những đóng góp quan trọng của chị em đối với sự phát triển vững mạnh của Tập đoàn trên hành trình hơn 3 thập kỷ vừa qua.

Anh Nguyễn Việt Thắng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát chia sẻ tại chương trình

Nhân dịp này, ông Nguyễn Việt Thắng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát chia sẻ: “Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03 mỗi năm là dịp để phái mạnh tôn vinh và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến với chị em phụ nữ. Từ đáy lòng, tôi rất biết ơn sự đóng góp của các chị em đối với hành trình phát triển của Tập đoàn. Thay mặt Ban lãnh đạo Tập đoàn, xin chúc chị em luôn xinh đẹp, khỏe mạnh, hạnh phúc, đặc biệt là tiếp tục gắn bó và cống hiến cho mái nhà chung Hòa Phát”.

Ngay sau lời chúc của lãnh đạo Tập đoàn, cuộc thi cắm hoa với sự tham gia của 05 đội đại diện cho các phòng, ban của Văn phòng Tập đoàn đã diễn ra sôi nổi, tạo ra không khí rộn ràng khác hẳn những ngày thường.

Theo thể lệ, mỗi đội thi sẽ phải hoàn thành tác phẩm của đội mình trong vòng 30 phút. Hết 30 phút, mỗi đội trễ 1-5 phút trừ mỗi phút 1 điểm, trễ hơn 5 phút không chấm điểm sản phẩm. Sau khi hoàn thành mỗi đội thi sẽ cử thành viên để thuyết minh sản phẩm của đội mình. Bài thuyết minh không quá 3 phút/đội, có thể sử dụng nhiều hình thức thuyết minh để tăng tính sáng tạo.

Tác phẩm của mỗi đội được chấm trên thang điểm 100 điểm với 2 tiêu chí gồm: Cắm hoa chiếm tổng 70 điểm, còn lại 30 điểm là điểm cho phần thuyết trình, thuyết minh sản phẩm.

Chị Kim Oanh, Ban Tài chính cùng đồng đội đang tỉ mẩn, khéo léo nắn chỉnh các góc và dáng hoa để hoàn thiện tác phẩm “Suối đổ”Anh Phan Ngọc Lâm, đại diện liên quân ban ban Tài chính & IT chia sẻ về ý tưởng tác phẩm “Suối đổ”. Đặc biệt hơn, với phần trình bày đáng yêu và dí dỏm của mình, anh Lâm đã mang lại nhiều tiếng cười cho cả Văn phòng Tập đoàn.Liên quân ban Tài chính & IT chọn hoa hồng để thể hiện vẻ đẹp của người phụ nữ bên ngoài quyến rũ, sắc sảo nhưng bên trong tâm hồn ấm áp, ngọt ngào.Các chị em liên ban Pháp chế- Đối ngoại- Phát triển dự án chăm chút cắt tỉa, cắm hoa để hoàn thiện tác phẩm.Phần thuyết trình tự tin, nhiều ý nghĩa về tác phẩm “Thuyền hoa”.Tác phẩm “Thuyền hoa” thể hiện khát vọng vươn xa, vươn cao của Hòa Phát, luôn nỗ lưc để  vượt qua mọi thử thách, khó khăn.  Phụ nữ tại Hòa Phát luôn chân thành, duyên dáng nhưng đầy nghị lực và sự trưởng thành.“Chủ đề của giỏ hoa van trắng, vàng có điểm xuyết những cành thông màu xanh thể hiện cho sự tinh tế, tôn vinh người phụ nữ. Giỏ hoa này có chủ đề giỏ đầy tình thân, thắm tình đồng nghiệp””, anh Vũ Văn Toàn, đại diện ban Nhân sự chia sẻ ý tưởng của đội thi.Cận cảnh giỏ hoa của đội anh Vũ Toàn.

 

Với sự nhanh nhẹn và khéo léo, ban PRM đã cùng nhau sáng tạo ra những bó hoa “độc lạ” 

Tác phẩm có tên “Hòa hợp cùng phát triển”. Ban giám khảo đánh giá rất cao ý tưởng độc đáo của đội Ban PRM. Anh Trần Nguyễn Nghi, đại diện đội cho hay, từ những chất liệu gần gũi, đơn giản như hành lá, hành tím, chanh, rau bắp cải, hoa cải, ớt chúng ta có thể kết hợp thành một tác phẩm nghệ thuật rất bắt mắt. Ngoài ra, tác phẩm cũng truyền tải thông điệp vừa vui, vừa thực tế rằng: “Cánh mày râu” cần luôn yêu thương chị em phụ nữ nếu không thì sẽ phải “ăn hành”.

Chị Hải Vân cùng đồng đội đang cắm trổ tài với tác phẩm “DIXA” đa tầng ý nghĩa.
 
Anh Lê Anh Minh cùng màn thuyết trình ý nghĩa của tác phẩm “DIXA” ấn tượng, công phu và hiện đại. Anh phân tích: “Nhóm chúng tôi có tên là “DIXA” mang một thông điệp rất lớn: Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau. Sự kết hợp này không đơn thuần là kết hợp 2 ban với nhau mà còn là sự hòa hợp giữa Hòa Phát và môi trường xung quanh.
 
“Trong tác phẩm, thép được cuốn quanh vòng cây tượng trưng cho dòng sản phẩm chính của Hòa Phát, hoa tuyết mai tượng trưng cho sự nảy nở, sinh sôi, phát triển, còn màu xanh ở những bông hoa là màu xanh của niềm tin, khát vọng. Đặc biệt, khi quét mã QR Code, bình hoa sẽ có những chú bướm “công nghệ” đậu trên cành. Điều này thể hiện vai trò của chuyển đổi số trong tương lai.”

Với thời gian 30 phút, 05 đội đã mang đến cuộc thi các tác phẩm đặc sắc, có ý nghĩa, thể hiện phong cách cắm hoa độc đáo. Trong đó, nhiều tác phẩm được đầu tư khá công phu cả về loại hoa, ý tưởng lẫn tính nghệ thuật đong đầy những tình cảm gửi đến một nửa thế giới. Điều đặc biệt của Hội thi năm nay là các trưởng nhóm của các đội đều là nam giới.

Trải qua phần thi cắm hoa và thuyết trình, sau thời gian làm việc căng thẳng dựa trên các tiêu chí: đội hình, cách thức thể hiện, màu sắc hài hòa, ý tưởng phù hợp, thuyết trình ấn tượng, Ban Giám khảo đã lựa chọn và trao giải cho những tác phẩm đạt giải.

Ban giám khảo nhận xét rất nhiệt tình, chi tiết, đánh giá công tâm tác phẩm của mỗi đội thi

Giải đặc biệt thuộc về Liên quân Ban kiểm toán nội bộ & DX. Ban PRM giành giải nhất với tác phẩm “Hòa hợp cùng phát triển”. Liên quân Ban Pháp chế &Ban Đối ngoại và phát triển dự án giành giải Nhì. Hai giải ba thuộc về đội Ban Nhân sự và liên quân Ban Tài chính & IT.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Ban giám khảo đã chọn lựa được những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.Tập thể VPTĐ chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo sau cuộc thi. Tổng Giám đốc Nguyễn Việt Thắng cũng đề nghị Ban Nhân sự tổ chức những hoạt động tương tự, tạo sân chơi văn hóa bổ ích cho anh chị em trong thời gian tới.

Cùng xem lại các khoảnh khắc tại clip dưới đây: 

 

Tin mới nhất

Kickoff giải chạy 30 ngày tôi khỏe 2024

Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức giải Chạy bộ lần thứ 4 - Năm 2024

Hòa Phát tổ chức Chương trình đào tạo “Tổng quan quản trị và điều hành doanh nghiệp” khóa 2

Tin liên quan