Tác giả: Kim Chi

Thứ năm, 15-02-2024 | 9:00am

Thép Hòa Phát Hải Dương đã đào tạo trên 5.400 lượt lao động trong năm 2023

Năm 2023 vừa qua, Thép Hòa Phát Hải Dương đã đào tạo cho 5.423 lượt cán bộ nhân viên với 40 nội dung đào tạo thực tế.

 Đào tạo an toàn lao động tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương

Trong đó, có 24 nội dung đào tạo về an toàn, chiếm 60% tổng số nội dung đào tạo, nội dung chuyên môn là 16, chiếm 40%.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất, Công ty tổ chức nhiều lớp đào tạo về ATLĐ chung cho các bộ phận như: Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động đối với nhóm 4; Đào tạo an toàn cháy nổ khí than, oxy và các khí khác; Diễn tập sự cố tràn đổ hóa chất. Ngoài ra, các khóa đào tạo riêng về an toàn cho các Nhà máy Luyện thép và Cán thép cũng được tổ chức nhằm đạt hiệu quả thực tế.

Công ty có những lớp chuyên sâu về luyện thép như: Hướng dẫn thao tác vận hành thiết bị lò thổi, các thông số, chú ý khi vận hành; Đào tạo tính toán nhiệt độ ra thép lên đúc liên tục đối với những mác thép Cacbon thấp (SAE1012,SAE1008); đào tạo về ISO 17025:2017 và các yêu cầu bổ sung trong lĩnh vực Cơ, Hóa.

Ngoài đội ngũ giảng viên nội bộ đào tạo chuyên môn, Công ty đã phối hợp với Công ty TSE tổ chức các khóa đào tạo, đáp ứng nhu cầu huấn luyện an toàn lao động cho đội ngũ CBCNV trong Khu liên hợp.

 Lớp sơ cấp nghề Luyện gang tại Công ty được tổ chức giữa năm 2023

Để nâng cao tay nghề cho người lao động, Công ty đã tổ chức các lớp đào tạo sơ cấp nghề luyện gang và sơ cấp nghề cán kéo kim loại. Các học viên được đào tạo lý thuyết và thực hành ngay tại vị trí sản xuất của nhà máy. Việc học lý thuyết đi đôi với thực hành tại chỗ sẽ giúp các học viên nhanh chóng nâng cao kiến thức chuyên môn. Cho đến nay, hầu hết các học viên đều là lực lượng sản xuất nòng cốt tại các dây chuyền, góp phần duy trì sản xuất ổn định.

Chị Bùi Thị Kim Chi, Phòng tổ chức, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương cho biết: Năm 2024, kế hoạch đào tạo của Công ty sẽ gồm 47 nội dung, trong đó, đào tạo chuyên môn 07 nội dung và đào tạo an toàn 40 nội dung.

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan