Tác giả: Ngọc Hải

Thứ bảy, 31-08-2024 | 12:10pm

Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về thiết bị, cơ điện

Gần đây, Thép Hòa Phát Dung Quất phối hợp với Công ty TNHH Vietnam Laser Alignment tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về “Phân tích rung động” cho 14 cán bộ và nhân viên kỹ thuật đến từ Phòng Thiết bị, Nhà máy Cơ điện 4 và Nhà máy Cơ điện 6.

 CBNV được giảng viên hướng dẫn đào tạo thực tế

Trong bối cảnh ngành công nghiệp thép ngày càng phát triển và yêu cầu kỹ thuật cao, việc nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ nhân viên là một trong những ưu tiên hàng đầu của Công ty. Khóa đào tạo về phân tích rung động là một phần của chiến lược này, giúp nhân viên nắm vững các kiến thức kỹ thuật quan trọng trong việc quản lý và vận hành các thiết bị công nghiệp, giám sát, bảo trì và chẩn đoán tình trạng máy móc, nâng cao năng lực chuyên môn.

Khóa học được thiết kế một cách bài bản, bao gồm nhiều nội dung từ cơ bản đến nâng cao như: Rung động cơ bản của máy; các đơn vị đo, đặc tính và dạng rung động. Về thu thập và xử lý dữ liệu, học viên được hướng dẫn cách lựa chọn đầu đo, thu thập dữ liệu một cách chính xác và sử dụng các công cụ phân tích hiện đại như Oscilloscope và bộ phân tích phổ FFT; Chẩn đoán hư hỏng tại tốc độ quay, phân tích các vấn đề thường gặp ở ổ lăn, hộp số, và động cơ điện.

Ngoài ra, học viên còn được giám sát định kỳ và đánh giá tình trạng máy, hướng dẫn cách thiết lập các quy trình giám sát định kỳ, đánh giá mức độ rung động và xác định tình trạng hoạt động của thiết bị; đo kiểm, cân bằng động máy quay; thực hành trực tiếp trên Máy Viber X5 và Mô hình thiết bị quay dưới sự kèm cặp, hướng dẫn của các chuyên gia.

Điểm nổi bật của chương trình đào tạo này chính là phương pháp giảng dạy kết hợp giữa lý thuyết và thực hành trên cơ sở bám sát thực tế yêu cầu công việc tại Công ty. Các học viên không chỉ học qua các bài giảng mà còn được thực hành trực tiếp với các thiết bị, trao đổi với giảng viên về những vướng mắc, kinh nghiệm làm việc dữ liệu thực tế. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về cách áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, từ đó nâng cao hiệu quả trong công tác bảo trì và vận hành máy móc. Cuối khóa đào tạo, học viên có buổi kiểm tra đánh giá kết quả bao gồm vấn đáp và thực hành.

Khóa đào tạo trang bị cho nhân viên những kỹ năng chuyên sâu giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của thiết bị. Qua đó, học viên hiểu rõ ảnh hưởng của rung động đến thiết bị quay, nguyên lý hình thành tín hiệu, cách đo đạc, gá lắp cảm biến, lấy giá trị, tiêu chuẩn về rung động và thu thập rung động. Với kiến thức mới, các nhân viên sẽ có khả năng nhận diện và xử lý kịp thời các sự cố, giảm thiểu rủi ro và chi phí liên quan đến bảo trì.

 Điểm nổi bật của chương trình đào tạo này chính là phương pháp giảng dạy kết hợp giữa lý thuyết và thực hành

Tham gia khóa đào tạo anh Lê Văn Chiến chia sẻ: “Khóa học đã cung cấp cho chúng tôi những kiến thức rất cần thiết và thực tế về phân tích rung động, một kỹ năng mà tôi tin rằng sẽ trở nên vô cùng quan trọng trong công việc hàng ngày. Chúng tôi không chỉ ngồi nghe giảng mà còn được thực sự tham gia vào quá trình phân tích dữ liệu, chẩn đoán các vấn đề máy móc và thậm chí là trao đổi về những trường hợp thực tế mà chúng tôi đã gặp phải. Những kiến thức này trở thành những kỹ năng thực tế, giúp tôi tự tin hơn trong việc nhận diện và xử lý các sự cố trong công việc.”

Ngoài việc cung cấp kiến thức, khóa học còn tạo điều kiện để các nhân viên giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Sự trao đổi kinh nghiệm giữa các đồng nghiệp không chỉ giúp tăng cường hiểu biết mà còn gắn kết đội ngũ, tạo nên một môi trường làm việc tích cực và đầy cảm hứng.

Trước đó vào các năm 2019 và 2021, Thép Hòa Phát Dung Quất đã tổ chức các khóa đào tạo tương tự với các nội dung đào tạo cơ bản về phân tích rung động. Năm 2024, khóa đào tạo tập trung vào các nội dung chuyên sâu, kỹ thuật cao, đòi hỏi nhiều sự phân tích phức tạp để Cán bộ nhân viên trang bị tốt nhất phần kiến thức, làm chủ và thành thạo hơn trong kỹ năng phân tích.

Tin mới nhất

Hòa Phát ra mắt loạt sản phẩm điện máy gia dụng mới, ưu đãi đặc quyền cho nội bộ

Thương mại Hòa Phát tròn 20 năm phát triển: Khẳng định vị thế doanh nghiệp chăn nuôi bò Úc hàng đầu

Hòa Phát trao tặng hàng chục nghìn suất quà Trung thu cho CBNV

Tin liên quan