Tác giả: HPG News

Thứ tư, 26-06-2024 | 9:00am

Hòa Phát được ghi nhận trong chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ trẻ mồ côi tại Hải Dương

Ngày 25/6/2024, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương đã tổ chức sơ kết 2 năm chương trình Mẹ đỡ đầu giai đoạn 2022-2024. Tại buổi sơ kết, Tập đoàn Hòa Phát đã được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện và đóng góp cho chương trình “Mẹ đỡ đầu” tỉnh Hải Dương giai đoạn 2022-2024.

 Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương trao bằng khen cho đại diện Tập đoàn Hòa Phát

Theo đó từ năm 2022, Hòa Phát đã nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho 40 trẻ mồ côi trên địa bàn trong vòng 5 năm với tổng giá trị 1,2 tỷ đồng.

Đây là chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương do Hội Liên hiệp phụ nữ và Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh Hải Dương phát động từ 1/4/2022 nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thông qua Hội LHPN tỉnh Hải Dương, Hòa Phát nhận đỡ đầu, hỗ trợ 40 em tại các huyện Kinh Môn, Kim Thành, Thanh Miện, Bình Giang với mức 500.000đ/cháu/tháng, thời gian hỗ trợ trong 05 năm. Tổng giá trị hỗ trợ là 1,2 tỷ đồng, lớn nhất trong số các doanh nghiệp ủng hộ chương trình này tại địa phương.

Phát biểu tại chương trình bà Trần Thị Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương cảm ơn và đánh giá cao sự tham gia hỗ trợ của các cá nhân, doanh nghiệp cho các cháu mồ côi, góp phần giúp các cháu vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Những năm qua, Hòa Phát dành hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhằm thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, chung tay vì cộng đồng một cách thiết thực, tập trung vào 4 nhóm chính: Y tế - Giáo dục – Giao thông và Cộng đồng. Năm 2023, Tập đoàn Hòa Phát đã dành hơn 30 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh Xã hội như xây nhà tình nghĩa; kiên cố hóa công trình công ích, trường học; học bổng cho học sinh sinh viên, tặng quà cho người nghèo, tài trợ phẫu thuật cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, hỗ trợ trẻ mồ côi…

Nằm trong chuỗi hoạt động “Chặng đường nối yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu” là chương trình được xây dựng nhằm hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được Hòa Phát phối hợp thực hiện cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tại các địa phương.

Năm 2023, 186 trẻ em mồ côi tại các tỉnh Quảng Ngãi, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Bình Phước đã được Hòa Phát tiếp nhận hỗ trợ với mức 500.000 đồng/em/tháng. Với cam kết thực hiện tối thiểu 5 năm, Hòa Phát mong muốn sẽ đồng hành và góp phần trở thành điểm tựa của các em trong hành trình bước tiếp tương lai.

 

Tin mới nhất

Hòa Phát ký kết biên bản ghi nhớ xuất khẩu thép xây dựng với Tập đoàn Chip Mong, Campuchia

Thép Hòa Phát Dung Quất trao thưởng cho CBNV may mắn trong chương trình du lịch 2024

"Bỏ túi" kinh nghiệm chọn mua và sử dụng máy lọc nước

Tin liên quan