Tác giả: Xuân Danh-HPDQ

Thứ bảy, 27-01-2024 | 11:48am

Thép Hòa Phát Dung Quất tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024

Ngày 26/01/2024, Ban Giám đốc Thép Hòa Phát Dung Quất đã chủ trì tổ chức họp tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024, với sự tham gia của tất cả các Trưởng/ Phó Bộ phận trong Công ty.

 Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức họp tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024

Nội dung cuộc họp gồm các báo cáo tổng kết năm 2023 và định hướng, mục tiêu, kế hoạch công việc năm 2024 của các Bộ phận; Đánh giá của ban lãnh đạo lần 2 năm 2023; và các tham luận, đóng góp ý kiến.

Tại cuộc họp, các Bộ phận trình bày những nội dung công việc đã thực hiện, tồn đọng trong năm 2023 và có những đề xuất, giải pháp khắc phục. Bên cạnh đó, cũng đưa ra những mục tiêu, kế hoạch triển khai công việc trong năm 2024.

 Các Bộ phận trình bày báo cáo năm 2023 và kế hoạch năm 2024 tại cuộc họp

Trong nội dung họp đánh giá của Ban lãnh đạo lần 2 – năm 2023, các vấn đề liên quan đến hệ thống quy trình, hướng dẫn, công tác chuyển đổi số và mô hình bảo trì, sửa chữa cũng được tham luận sôi nổi.

Phát biểu về công tác ISO, anh Lê Hữu Ý – Đại diện lãnh đạo về Hệ thống quản lý Chất lượng QMR, chia sẻ: “Trong năm 2023, công tác ISO và hệ thống quy trình, quy định trong Công ty luôn được quan tâm, chú trọng. Có thể gọi là một năm quy trình của Thép Hòa Phát Dung Quất với nhiều cải cách và tinh gọn hệ thống. Với sự phát triển nhanh của Công ty, trong năm 2024, Ban ISO sẽ tiếp tục rà soát và liên tục cải tiến quy trình, hướng dẫn để CBNV dễ dàng nắm bắt và phục vụ cụ thể trong từng mảng công việc”.

Chia sẻ thêm về nội dung trên, anh Hồ Đức Thọ – Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Bên cạnh công tác tinh gọn quy trình, quy định, trong thời gian tới, Thép Hòa Phát Dung Quất sẽ nghiên cứu tối ưu hóa công nghệ, tiết kiệm năng lượng, ứng dụng công nghệ giảm thải carbon vào quá trình sản xuất. Đặc biệt, là việc thực hiện nghiêm túc các quy định khai báo phát thải carbon theo hướng dẫn CBAM cho các nhà nhập khẩu thép vào EU. Đồng thời, triển khai công tác quản lý khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018, ISO 14067:2018, các yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính”. 

 Anh Hồ Đức Thọ – Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại cuộc họp

Liên quan đến công tác chuyển đổi số, anh Trần Trọng Tuyên – Trưởng ban Công nghệ thông tin chia sẻ: “Thời gian qua Thép Hòa Phát Dung Quất đã nghiên cứu ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ thông tin vào quản trị điều hành sản xuất, ứng dụng tích hợp các nền tảng khoa học công nghệ như AI, điện toán đám mây, phân tích dữ liệu … vào đào tạo, vận hành và quản trị doanh nghiệp”.                                           

“Đặc biệt trong năm 2024, Ban Công nghệ thông tin đã đề xuất triển khai các hạng mục gồm: Hệ thống thu thập dữ liệu; hệ thống thực thi sản xuất MES, PDA; Báo cáo thông minh BI… vào công tác quản trị doanh nghiệp, giúp cho công tác vận hành đạt hiệu quả, nhanh chóng và mục tiêu hướng đến doanh nghiệp thông minh toàn diện”.

Sau khi nghe báo cáo, anh Mai Văn Hà – Giám đốc Công ty ghi nhận những kết quả mà các Bộ phận đã đạt được trong năm 2023 và cảm ơn sự cống hiến tận tâm của toàn thể CBNV đã đồng hành, chung tay xây dựng Thép Hòa Phát Dung Quất đạt được những thành công như hôm nay.

 Anh Mai Văn Hà – Giám đốc Công ty ghi nhận những kết quả mà các Bộ phận đã đạt được trong năm 2023

Nhận định năm 2024 là một năm nhiều khó khăn, thách thức. Với sự đồng lòng của tập thể CBCNV, Ban lãnh đạo Công ty tin rằng, Thép Hòa Phát Dung Quất vẫn sẽ hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai thành công dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 theo tiến độ đã đề ra.

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan