Tác giả: Nguyễn Linh

Thứ năm, 11-05-2023 | 2:00pm

Điện máy Gia dụng Hòa Phát đào tạo ứng dụng phần mềm quản lý dữ liệu nhà phân phối DMSpro

Chiều ngày 11/5/2023, Điện máy gia dụng Hòa Phát Hà Nam đã phối hợp với Ban Công nghệ và Chuyển đổi số Tập đoàn tổ chức đào tạo và hướng dẫn sử dụng phần mềm DMSpro cho các nhà phân phối (NPP) và khối kinh doanh 3 miền. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại phòng họp hội thảo 39 Nguyễn Đình Chiểu và online qua nền tảng Zoom. 

Hướng dẫn Nhà phân phối sử dụng phần mềm DMSpro

Phần mềm DMSpro hay giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS (Distribution Management System) là công cụ giúp quản lý đồng bộ 100% dữ liệu xuyên suốt chuỗi cung ứng, từ nhà sản xuất đến mỗi nhà phân phối và điểm bán lẻ. Nhờ DMS, doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin thị trường tức thời để ra quyết định kinh doanh phù hợp, cũng như quản lý kênh phân phối dễ dàng, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao.

Anh Trần Minh Lộc, đại diện Ban Công nghệ & Chuyển đổi số Tập đoàn đã thao tác, hướng dẫn các thành viên tham gia đào tạo đăng nhập, tạo đơn bán hàng, phê duyệt khách hàng mới, viếng thăm khách hàng, báo cáo.... Qua đó, các cán bộ nhân viên và nhà phân phối đã biết cách thực hiện các đầu việc, quy trình và nghiệp vụ liên quan.

Mục đích của buổi đào tạo là phổ biến, hướng dẫn thao tác sử dụng phần mềm tới các bên nhằm cùng nhau hiểu rõ về DMSpro và ứng dụng trong hợp tác làm việc.

Theo đó, buổi đào tạo được chia làm 2 ca, trong đó ca 1 thực hiện đào tạo DMSpro cho nhân viên kinh doanh trên toàn quốc với nội dung xoay quanh việc hướng dẫn cài đặt - sử dụng ứng dụng bán hàng trên thiết bị PDA, hướng dẫn vận hành hệ thống giám sát bằng bản đồ số, hướng dẫn vận hành báo cáo - report. 

Có 7 bước chính để thực hiện các lệnh với DMS. Khi đăng nhập vào hệ thống, người dùng cần chọn đồng bộ hệ thống  rồi mới bắt đầu các thao tác.  Cụ thể, đầu tiên nhân viên kinh doanh khi tới mỗi điểm bán hàng cần chụp ảnh đai diện tải lên hệ thống nếu là đại lý mới. Bước thứ 2 cần chụp ảnh viếng thăm bán hàng. Tiếp đó cần kiểm tồn kho. Tại DMSpro có thể xem các chương trình hỗ trợ thương mại, trình bày bán hàng.

Sau khi hoàn thành các bước trên, người dùng có thể thao tác trên hệ thống để xác nhận đơn hàng, giao hàng hoặc trả thưởng….  Đây là bước quan trọng nhất để sale lên đơn hàng và xác nhận. Ngoài ra, DMS còn hỗ trợ sale khảo sát khách hàng, cập nhật thông tin khách hàng… Cuối cùng, người dùng cần lưu ý đồng bộ hệ thống lần nữa trước khi thoát khỏi hệ thống.

Đào tạo khối kinh doanh 3 miền sử dụng DMSpro

Ở ca 2, các học viên được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phần mềm cho nhà phân phối, gồm các nội dung chính như hướng dẫn cài đặt, lập tài khoản cho NPP, hướng dẫn quy trình bán hàng và vận hành báo cáo, xuất hàng từ NPP, tồn kho NPP, giải đáp thắc mắc của thành viên tham dự. 

Chị Phạm Thu Dịu, Phó Phòng Kinh doanh, Công ty Điện máy gia dụng Hòa Phát Hà Nam cho biết, Công ty đã đầu tư triển khai ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh để hỗ trợ công việc bán hàng của Nhà phân phối và team kinh doanh Hòa Phát được thuận tiện hơn. Đồng thời  giúp đôi bên có thể cùng phối hợp triển khai bán hàng nhanh hơn và hiệu quả hơn. 

Sau buổi đào tạo, nhân viên kinh doanh khu vực Tây Bắc, anh Phan Tú nêu ý kiến, quy trình đào tạo cũng dễ hiểu và dễ thao tác. Tuy nhiên, còn có nhiều điểm chưa phù hợp như phải làm rõ vấn đề cửa hàng tạo mới hay cửa hàng mở mới. Anh Tú cũng đề xuất là phần mềm nên đa dạng nguồn tài liệu để có thể giới thiệu cho khách hàng chi tiết và đầy đủ nhất.

Dự kiến phần mềm DMSpro sẽ được đưa vào triển khai áp dụng trong công tác bán hàng trong thời gian sớm nhất. 

 

Tin mới nhất

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe 2024

Tin liên quan