Tác giả: HPG News

Thứ hai, 19-12-2022 | 7:00am

Mỗi ngày đi làm là một ngày vui!

“Mình chọn nghề, nghề lại chọn mình, làm gì thì trước hết phải yêu nghề, làm nghề bằng cả cái tâm khi đó nghề sẽ không phụ lại mình”. Đúc rút từ kinh nghiệm gần 20 năm gắn bó với công việc cơ khí, anh Nguyễn Văn Quỳnh thường chia sẻ điều này với các công nhân mới vào nghề để anh em có thêm niềm tin, động lực gắn bó với công việc, với nhà máy, công ty.

Anh Quỳnh (thứ hai từ phải sang) chỉ đạo đôi bóng cơ khí phân xưởng

Với giọng nói trầm ấm, anh Nguyễn Văn Quỳnh, Tổ trưởng Tổ bảo trì cơ khí, Nhà máy Chế biến Nguyên liệu, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương kể: Khi học xong, mới ra trường, mình đi làm cho một đơn vị lắp máy. Công việc của người thợ lắp máy lênh đênh, nay đây mai đó theo những công trình, xa nhà triền miên. Nhiều khi nhớ nhà lắm, nhưng dặn lòng cố gắng để khi hoàn thành công trình sẽ trở về nhà.

Rồi một ngày, mình nhận được thông tin Hòa Phát về đầu tư xây dựng Khu liên hợp sản xuất gang thép tại Hải Dương. Điều đó như có thêm đòn bẩy cho quyết tâm trở về. Mình quyết định nộp đơn, thi tuyển, trúng tuyển và đồng hành cùng Thép Hòa Phát Hải Dương từ đó đến nay.

Xuất phát điểm là người học chuyên ngành điện, nhưng khi đi làm nghề vì nhu cầu công việc của đơn vị, cái duyên với cơ khí nên kìm hàn, tay cắt, mỏ hơi đã gắn bó với mình trong suốt quãng đường làm thợ.

Từ những giai đoạn đầu làm việc tại Thép Hải Dương để lại cho mình rất nhiều kỷ niệm với công việc, với đồng nghiệp. Thậm chí mình nhớ những hạng mục đã thi công, nhớ từng vị trí của bệ móng, kết cấu, vị trí của bu lông, ê-cu...

Vào Hòa Phát, mình có nhiều cái thay đổi mà thay đổi tích cực nhất đó là văn hóa, là tác phong trong công việc: “Triển khai là làm mà đã làm là phải hiệu quả”. Hơn nữa, với vai trò là một tổ trưởng mình còn phải “làm gương, làm mẫu”.

Hơn 10 năm làm việc tại Hòa Phát là từng ấy thời gian mình được chứng kiến những cột mốc lịch sử phát triển, sự trưởng thành, lớn mạnh của công ty, nhà máy cũng như của anh em tổ viên trong tổ. Công việc cơ khí đôi khi có nặng nhọc, vất vả, nhưng sau mỗi khi công việc hoàn thành, mình và anh em xem đó là nguồn vui, là động lực để tiếp tục hăng say cống hiến cho ngày tiếp theo. Ngoài công việc còn là những buổi giao lưu, thể thao, văn nghệ do công ty, nhà máy, phân xưởng, đơn vị tổ chức cho anh em, để mọi người gắn kết, gần nhau hơn, để mỗi ngày làm việc đều là một ngày vui!.

Bà xã cũng làm việc trong cùng nhà máy nên hiểu và chia sẻ với mình rất nhiều trong công việc. Những ngày về muộn, những buổi giao lưu với anh em trong tổ, trong phân xưởng... với mình phía sau là một sự an tâm, vì luôn có bà xã đồng hành đảm nhiệm vị trí “tài xế”. Cũng thầm cảm ơn “hậu phương” nhiều vì cũng đi làm việc công ty mà về nhà mọi thứ luôn được chu toàn.

Mình muốn nói lời cảm ơn Hòa Phát. Gắn bó, cống hiến cho Hòa Phát, mình có được những người anh em đồng nghiệp thân thiết. Dù có ở bất cứ nơi đâu trong mái nhà Hòa Phát vẫn luôn nhớ về nhau. Cảm ơn Hòa Phát!

Tin mới nhất

Khởi tranh giải bóng đá nam lần thứ 9 năm 2024 Thép Hòa Phát Hải Dương

Nhà máy Thép cán nguội Hòa Phát huấn luyện An toàn vệ sinh lao động

Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức Lễ trao thưởng cuộc thi ảnh du lịch năm 2024

Tin liên quan