Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 28-05-2022 | 7:00pm

“Gái một con” Phạm Thu Huyền chạy ít nhất 20km mỗi ngày để duy trì vóc dáng

Đến với chạy bộ ban đầu vì lý do để giảm cân, còn hiện tại, chị Phạm Thu Huyền không thể không chạy dù chỉ một ngày. “Chạy bộ thay đổi cuộc sống của mình rất nhiều, đó chính là tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ; quan tâm và chia sẻ nhiều hơn; luôn cân bằng được cuộc sống và công việc; có một sức khỏe tốt và một vóc dáng cân đối”- cô gái sinh năm 1993 tiết lộ.

Chạy bộ từ lý do thật lạ lùng

Gia nhập Hòa Phát từ tháng 8/2015, hiện chị Huyền đang là kế toán bán hàng tại văn phòng Hà Nội của Công ty THHH Gia cầm Hòa Phát.

“Tính đến nay, mình vào làm ở Hòa Phát được 7 năm. May mắn thay, trong quãng thời gian đó, mình có duyên tham gia nhiều hoạt động của Tập đoàn như nhảy cổ động cho giải bóng đá, giải văn nghệ kỉ niệm 25 năm Tập đoàn và năm nay là giải chạy “30 ngày tôi khỏe”, chị Huyền nhớ lại.

Chị Huyền sinh năm 1993, làm quen với môn chạy bộ đã 6 năm. Không phải là người có năng khiếu hay tố chất đặc biệt trong thể thao giống vận động viên chuyên nghiệp nhưng chị đã chinh phục được nhiều đường chạy như một cách 'vượt qua chính mình'.

Bén duyên với chạy bộ bằng một lý do đặc biệt, chị Huyền cười nói: “ Sở thích chạy bộ của mình xuất phát từ niềm đam mê ăn uống, nghe có vẻ không liên quan nhưng thực ra vì thích ăn uống nên mình hay bị tăng cân quá mong muốn. Để có thể vừa ăn uống thoải mái mà không bị tăng cân thì chạy bộ vẫn là bí quyết duy trì cân nặng hiệu quả nhất”.

Theo chị Huyền, chị thường kết hợp tập gym để bổ trợ sức khỏe, cân nặng. Bởi tập gym giúp cơ bụng săn chắc hơn. Người chạy bộ đường dài phần lớn dễ rơi vào tình trạng mất nước, mất cơ vì khả năng tiêu hao năng lượng rất lớn. Tập gym 3-4 buổi trong tuần giúp cơ thể dễ tăng cơ và hỗ trợ tốt ở những lúc leo dốc, đổ dốc. Khả năng phục hồi của cơ thể cũng tốt hơn sau mỗi lần chạy dài.

Chị Huyền cho hay, giữa đường chạy và công việc của một kế toán bán hàng có mối liên hệ đặc biệt, việc chinh phục những trở ngại thách thức, khó khăn trên đường chạy để tới đích cũng giống như vượt qua thử thách, trở ngại trên thị trường tìm kiếm khách hàng để đạt được doanh thu, doanh số và kế hoạch kinh doanh. Chạy bộ giúp chị rèn luyện tính kiên trì, kỷ luật, thấm thía bài học muốn có thành quả thì nhất định phải kiên định với mục tiêu, kế hoạch mình đã đề ra.

Cháy” hết mình trên đường chạy

Không hề kém cạnh hay liễu yếu đào tơ so với các VĐV nam trong các cự ly chạy, chị Huyền cũng “cháy” hết mình trên đường đua chinh phục cự ly 150km ở giải chạy “ 30 ngày tôi khỏe”.

Theo ghi nhận của HPG News, chị là VĐV nữ có tổng số km chạy nhiều nhất tính đến 7h sáng ngày 20/5 của Công ty Gia cầm Hòa Phát. Sau 03 tuần, chị Huyền ghi thành tích gần 600 km, tương đương gần 6 triệu đồng quyên góp cho trẻ em và người già có hoàn cảnh khó khăn. Tốc độ (pace) trung bình của chị Huyền khoảng 7 phút mỗi kilomet (tương đương 8,6 km/h).

“Mình thích tham gia những chương trình chạy bộ gây quỹ giúp đỡ người nghèo qua việc đóng góp số kilômet chạy online vì mình cảm thấy trân quý và yêu thương cuộc sống, yêu mình và yêu người nhiều hơn- “30 ngày tôi khỏe” là một giải chạy như thế. Giải đấu là một chuỗi những cảm xúc, chân chạy nhưng trái tim và khối óc luôn hướng về bạn bè, runners, những người đang theo dõi mình”, chị Huyền bày tỏ.

Dù phải dành thời gian chăm sóc con nhỏ nhưng chị Huyền vẫn bố trí linh động với giờ giấc sinh hoạt và công việc. Chị thường dậy sớm để chạy. Những khi bận vào buổi sáng, chị sẽ chuyển giờ chạy xuống chiều tối, hoặc chia nhỏ và cân đối cả hai buổi sao cho phù hợp với thời gian biểu để không bị tồn đọng số km cho ngày hôm sau.

“Chạy rèn quyết tâm, cho mình cách nhìn nhận những khó khăn trong cuộc sống nhẹ nhàng hơn, bản lĩnh hơn. Chạy còn cho mình thấy, không chỉ người về nhất mà cả những người chạy về sau cũng là những người ý chí tuyệt vời”, chị Huyền nhận định.

Chị Huyền chia sẻ bí quyết để chạy bền là hãy chia đường chạy thành những đoạn nhỏ và đặt mục tiêu tinh thần để chạy tốt hơn. Mỗi đoạn chạy hãy nghĩ tới một người thân để lấy động lực. Mỗi ngày, chị Huyền dành từ 1-2 tiếng để chạy hoặc 2-3 tiếng đi bộ để duy trì đều đặn thành tích.

Đều đặn 20 km mỗi ngày, chị Huyền không từ bỏ giữa chừng dù chân mỏi, người có mệt đến đâu. Cứ mỗi lần như thế, chị rèn thêm được về ý chí và thể lực. Chị Huyền cho rằng, nếu không cố gắng lúc này, mình sẽ hối tiếc khi về đích. Chiến thắng chính mình luôn là chiến thắng vinh quang nhất.

Thúy Hằng

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan